Danh sách bài viết

300 CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM GIÁO DỤC CÔNG DÂN 12 (Phần 3)

Cập nhật: 07/06/2020

1.

Theo Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, xã hội xã hội chủ nghĩa ở nước ta có mấy đặc trưng cơ bản?

A:

4

B:

5

C:

6

D:

7

Đáp án: C

2.

Theo Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, Đảng ta đã xác định mấy phương hướng để xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa?

A:

5

B:

6

C:

7

D:

8

Đáp án: C

3.

Theo Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X (2006), xã hội xã hội chủ nghĩa ở nước ta có mấy đặc trưng cơ bản?

A:

5

B:

6

C:

7

D:

8

Đáp án: D

4.

Ai là người đề ra khả năng quá độ lên chủ nghĩa xã hội?

A:

C. Mác

B:

Ph. Angghen

C:

V.I. Lênin

D:

Hồ Chí Minh

Đáp án: C

5.

C.Mác và Ph. Angghen đã chia chủ nghĩa cộng sản thành mấy giai đoạn phát triển?

A:

2

B:

3

C:

4

D:

5

Đáp án: A

6.

Lênin đã áp dụng thành công lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin vào hiện thực về chủ nghĩa xã hội ở nước nào?

A:

Anh.

B:

Pháp.

C:

Mỹ.

D:

Nga

Đáp án: D

7.

Thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội được tính từ khi?

A:

Công xã Paris 1871

B:

Cách mạng tháng Mười Nga 1917

C:

Sau chiến tranh thế giới thứ nhất

D:

Sau chiến tranh thế giới thứ hai

Đáp án: B

8.

Giai đoạn nào chủ nghĩa xã hội hiện thực trên thế giới lâm vào trì trệ khủng hoảng?

A:

Từ cuối thập kỷ 50 đến đầu thập niên 60 của thế kỷ XX

B:

Từ cuối thập kỷ 60 đến đầu thập niên 70 của thế kỷ XX

C:

Từ cuối thập kỷ 70 đến đầu thập niên 80 của thế kỷ XX

D:

Từ cuối thập kỷ 90 của thế kỷ XX

Đáp án: C

9.

Giai đoạn nào chủ nghĩa xã hội hiện thực trên thế giới sụp đổ?

A:

Từ cuối thập kỷ 50 đến đầu thập niên 60 của thế kỷ XX

B:

Từ cuối thập kỷ 60 đến đầu thập niên 70 của thế kỷ XX

C:

Từ cuối thập kỷ 70 đến đầu thập niên 80 của thế kỷ XX

D:

Từ cuối thập kỷ 90 của thế kỷ XX

Đáp án: D

10.

Đặc trưng cơ bản của chủ nghĩa xã hội là:

A:

Đây là giai đoạn thấp, mới thoát thai từ xã hội cũ vì vậy còn nhiều tàn dư trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

B:

Đây là giai đoạn cao, các lĩnh vực của đời sống xã hội đang phát triển ở trình độ cao.

C:

Đây là giai đoạn trung bình, chưa thoát thai từ xã hội cũ vì vậy còn nhiều tàn dư của xã hội trên rất nhiều lĩnh vực.

D:

Đây là giai đoạn thấp, giai đoạn chưa phát triển nên còn nhiều tàn dư của xã hội trên rất nhiều lĩnh vực.

Đáp án: A

11.

Hãy điền cụm từ còn thiếu trong đoạn văn sau: “Lịch sử xã hội loài người phát triển tuần tự qua các hình thái kinh tế - xã hội, từ cộng sản nguyên thủy lên cộng sản chủ nghĩa là một quá trình …”

A:

Tất nhiên diễn ra

B:

Tất yếu sẽ diễn ra

C:

Sẽ không diễn ra

D:

Nhất định diễn ra

Đáp án: B

12.

Thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội có thể diễn ra theo con đường nào?

A:

Quá độ trực tiếp từ xã hội cũ lên xã hội mới.

B:

Quá độ trực tiếp hoặc gián tiếp qua nhiều bước trung gian.

C:

Quá độ khách quan hoặc chủ quan qua nhiều bước trung gian.

D:

Quá độ gián tiếp từ nhà nước phong kiến sang nhà nước xã hội chủ nghĩa.

Đáp án: B

13.

Đặc điểm lớn nhất của thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta là:

A:

Năng suất lao động thấp.

B:

Lực lượng sản xuất chưa phát triển.

C:

Nhiều thành phần xã hội đan xen tồn tại.

D:

Từ một nền sản xuất nhỏ là phổ biến quá độ lên CNXH không qua chế độ TBCN.

Đáp án: D

14.

Dựa trên sáng kiến vĩ đại nào để C.Mác và Ph. Engel luận giải một cách khoa học về sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân?

A:

Thuyết tiến hóa các loài của Đacuyn

B:

Chủ nghĩa duy vật lịch sử và học thuyết giá trị thặng dư

C:

Kinh tế học chính trị cổ điển Anh

D:

Chủ nghĩa xã hội không tưởng Pháp

Đáp án: B

15.

Khi nói: “Quá độ lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua tư bản chủ nghĩa” là bỏ qua yếu tố nào?

A:

Bỏ qua các yếu tố kinh tế gắn với chủ nghĩa tư bản

B:

Bỏ qua việc xác lập của quan hệ sản xuất và kiến trúc thượng tầng tư bản chủ nghĩa

C:

Bỏ qua các yếu tố chính trị gắn với sự phát triển của tư bản chủ nghĩa

D:

Bỏ qua các yếu tố văn hóa gắn với sự phát triển của tư bản chủ nghĩa

Đáp án: B

Nguồn: /

Sở GD-ĐT TP.HCM làm việc với đơn vị dự kiến đầu tư vào Trường quốc tế AISVN

Giáo dục và đào tạo

Chiều 15.4, Văn phòng UBND TP.HCM đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đối với Sở GD-ĐT và tổ công tác liên ngành theo hướng tăng cường theo dõi,...

Thi đánh giá năng lực: Giảm gần nửa số thí sinh trên 1.000 điểm

Giáo dục và đào tạo

Trong số gần 94.000 thí sinh tham dự đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm nay, chỉ 80 thí sinh đạt hơn 1.000/1.200 điểm.

Tuyển sinh lớp 10: Hai trường chuyên của TP.HCM tăng chỉ tiêu, thêm lớp chuyên

Giáo dục và đào tạo

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 và mở rộng thêm một số lớp 10 chuyên bắt đầu từ kỳ tuyển sinh năm nay.

Điểm thi đánh giá năng lực chuyên biệt: Thí sinh cao nhất môn văn chỉ 6,5 điểm

Giáo dục và đào tạo

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 1 năm 2024. Trong số các bài thi, tiếng Anh có tỷ lệ bài thi đạt điểm cao nhiều nhất.

Cựu Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai chỉ đạo để ngoài sổ sách gần 70 tỉ đồng

Giáo dục và đào tạo

Trong thời gian từ 2009 - 2018, với vai trò là hiệu trưởng, bị can Trần Minh Hùng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chỉ đạo cấp dưới theo dõi thu, chi để ngoài sổ sách kế toán, không...

Thi đánh giá năng lực: Ít thí sinh điểm cao, có nên thi tiếp đợt 2?

Giáo dục và đào tạo

Sau khi ĐH Quốc gia TP.HCM công bố phổ điểm thi đánh giá năng lực đợt 1, các chuyên gia đã có những phân tích liên quan và lời khuyên cho thí sinh trước khi 'chốt'...

Lưu ý về đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội

Giáo dục và đào tạo

Dù quy định 12 khu vực tuyển sinh ứng với hộ khẩu thường trú của học sinh tại 30 quận, huyện, thị xã nhưng Hà Nội cho phép một số trường hợp được đổi khu vực tuyển sinh khi đăng ký dự tuyển vào lớp 10...

Học lớp 6 nhưng chỉ viết được tên mình: Một 'nỗi khổ' mang tên thành tích

Giáo dục và đào tạo

Trường hợp học sinh học lớp 6 nhưng chỉ viết được tên mình ở tỉnh Quảng Bình phần nào phản ánh câu chuyện bệnh thành tích đầy nhức nhối, giáo viên bằng mọi giá không được...

Chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 bằng thi Rung chuông vàng

Giáo dục và đào tạo

Trẻ em các lớp lá thi Rung chuông vàng ở từng lớp, mỗi lớp chọn ra 10 em xuất sắc nhất thi toàn trường. Hội thi với nhiều cung bậc cảm xúc, rèn luyện cho trẻ nhiều kỹ năng, kiến thức, chuẩn bị...

Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 Bình Phước bị bạn đánh tổn thương nội sọ

Giáo dục và đào tạo

Bị các bạn đánh khi đi học thêm, nữ sinh lớp 12 tại Bình Phước được chẩn đoán tổn thương ở đầu, tổn thương nội sọ, trầm cảm khiến gia đình lo lắng khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần.