Ăn may “vớ” được nhẫn vàng 1.800 năm tuổi

Cập nhật: 24/08/2020 | Lượt xem: 321

Một thợ săn kho báu nghiệp dư đã sử dụng một máy dò kim loại và đào được một chiếc nhẫn bằng vàng La Mã có niên đại 1.800 năm tuổi ở Somerset, một hạt ở Tây Nam nước Anh.

Theo tờ Al Bawaba, ông Jason Massey, 45 tuổi, một nhân viên kiểm soát dịch hại vừa phát hiện ra một chiếc nhẫn hiếm có khắc hình nữ thần chiến tranh La Mã trong một cánh đồng gần Crewkerne.

Ông Jason Massey cùng chiếc máy dò kim loại và chiếc nhẫn vàng ông tìm được.
Ông Jason Massey cùng chiếc máy dò kim loại và chiếc nhẫn vàng ông tìm được. (Nguồn: Hatnews).

Chiếc nhẫn được cho là thuộc về một người thuộc dòng dõi quý tộc, có khả năng đây sẽ là khởi đầu cho một trong những phát hiện khảo cổ quan trọng nhất trong lịch sử của Somerset.

Tính đến nay, giá trị của chiếc nhẫn cổ xưa này vẫn đang được xác định. Chiếc nhẫn hiện đang nằm trong tay các chuyên gia tại Bảo tàng Anh ở London.

Theo đó, các chuyên gia cho rằng, chiếc nhẫn ra đời trong khoảng từ năm 200 – 300 sau Công Nguyên.

Chiếc nhẫn này có khắc hình tượng nữ thần chiến thắng Victoria đang cưỡi một chiếc xe ngựa kéo bởi hai con ngựa. (Nguồn: Hatnews).

Đáng nói, ông Massey đã tìm thấy chiếc nhẫn ở nơi được cho là khu biệt thự cao cấp thời La Mã.

“Nhóm nghiên cứu khảo cổ Somerset nghĩ rằng chúng tôi đã tìm thấy một khu biệt thự cao cấp từ thời La Mã, nhưng cần điều tra kỹ càng hơn về điều này”, ông Massey nói.

Theo một số tờ báo địa phương, ông Massey và chủ đất sẽ chia sẻ 50:50 lợi nhuận từ chiếc nhẫn khi các nhà nghiên cứu bảo tàng Anh xác định được giá trị của nó.

“Chúng tôi không biết giá trị của chiếc nhẫn, chẳng có gì giống như vậy ở Anh cả”,ông cho hay.

Ngoài ra, ông Massey còn khai quật được 60 đồng tiền La Mã khác tại hạt Crewkerne, phía tây nam Yeovil. Trong đó, những đồng tiền bạc nhiều hơn so với các đồng tiền vàng

Theo Dân Trí

Ăn may “vớ” được nhẫn vàng 1.800 năm tuổi

Khảo cổ học

Nhờ người Neanderthal, chúng ta đỡ bị tâm thần phân liệt

Khảo cổ học

Các nhà khoa học ở Đại học Washington (Mỹ) đã phát hiện ra những gene mà con người hiện đại thừa hưởng từ người Neanderthal hiện vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Ví dụ, đó là các gene quyết định chiều cao và nguy cơ phát triển tâm...

Ngôi nhà La Mã 1.900 năm phủ đầy lá bùa dương vật

Khảo cổ học

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Carthage, Wisconsin, Mỹ phát hiện tàn tích một khu nhà cổ, được xây vào khoảng cuối thế kỷ 1 hoặc đầu thế kỷ 2, khi khai quật khu khảo cổ Omrit ở phía bắc Israel, Live Science hôm 20/2 đưa tin.

Kiếm báu vẫn sáng bóng sau 2700 năm của Việt Vương Câu Tiễn

Khảo cổ học

Kiếm của Việt Vương Câu Tiễn là cổ vật từ thời Xuân Thu (771-403 trước Công nguyên), nổi tiếng vì vẫn giữ nguyên vẻ ngoài sáng bóng và sự sắc bén sau 2.700 năm, điều rất hiếm gặp với những cổ vật có niên đại lâu như vậy, theo Vintage News.

1036 Đọc tiếp

Đã tìm được Tây Lương Nữ Quốc ở Mỹ

Khảo cổ học

Hầm mộ chứa di hài của 14 người là thành viên của giai cấp thượng lưu, dựa vào số nữ trang và đồ tạo tác chôn cùng cách đây khoảng 1.000 năm. Hầm mộ này nằm ở trung tâm Pueblo Bonito, tàn tích của mê cung gồm 650 phòng.

Hài cốt 2.000 năm khảm ngọc và vàng của hai vị thánh ở Đức

Khảo cổ học

Hài cốt của hai vị thánh khảm đầy ngọc quý và khoác trang phục bằng vàng lấp lánh trong nhà thờ Đức thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Cận cảnh điện thoại cổ giá hơn 5 tỷ đồng của Hitler

Khảo cổ học

Chiếc điện thoại được trùm phát xít Adolf Hitler sử dụng trong Thế chiến II được bán với giá 243.000 USD (hơn 5,5 tỷ đồng).

Hồi sinh voi ma mút đang trong tầm tay

Khảo cổ học

Giới khoa học đang nắm chắc cơ hội làm sống lại dòng voi ma mút lông xoăn đã biến mất khỏi bề mặt địa cầu cách đây 4.000 năm, thông qua dự án đầy tham vọng trong lĩnh vực công nghệ di truyền.

Phát hiện một om chôn cất tại khu vực thăm dò tìm mộ vua Quang Trung

Khảo cổ học

Các chuyên gia khảo cổ tìm mộ Quang Trung phát hiện một nền móng có diện tích trên 1 m2 được sắp xếp bằng những viên đá lớn. Còn tại một hố thám sát khác trong chùa Thuyền Lâm cũng phát hiện một om chôn cất.

Bí ẩn ngàn năm dưới đầm lầy

Khảo cổ học

Đoàn tàu khởi hành từ TP Hamburg - Đức đưa nhà báo Adam H. Graham, hiện sống ở Thụy Sĩ, đến Đan Mạch, đất nước của những thi thể bị chôn vùi bí ẩn dưới bùn lầy hàng ngàn năm.