Danh sách bài viết

Giải bài tập SGK Giáo dục công dân 10 bài 15: Công dân với một số vấn đề cấp thiết của nhân loại

Cập nhật: 07/06/2020

Vì sao ô nhiễm môi trường, bùng nổ dân số, các dịch bệnh hiểm nghèo,... là những vấn đề cấp thiết của nhân loại hiện nay?

Bài 1 trang 111 GDCD 10: Vì sao ô nhiễm môi trường, bùng nổ dân số, các dịch bệnh hiểm nghèo,... là những vấn đề cấp thiết của nhân loại hiện nay?

Trả lời:

Ô nhiễm môi trường, bùng nổ dân số, các dịch bệnh hiểm nghèo, ... là những vấn đề cấp thiết của nhân loại hiện nay. Vì đây là những vấn đề mang tính toàn cầu và hậu quả của chúng để lại rất lớn, rất nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến sinh hoạt, đời sống, sự tồn tại, phát triển, sự sống còn của con người và sinh vật trên Trái đất.

Bài 2 trang 111 GDCD 10: Hãy tìm hiểu và giới thiệu với các bạn trong lớp về một hoạt động của trường em, địa phương em, của nước ta hoặc quốc tế để tham gia giải quyết một trong các vấn đề trên.

Em và các bạn có thể làm gì để góp phần vào việc giải quyết các vấn đề đó?

Trả lời:

- Nước ta đã tiến hành đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về vấn đề dân số - kế hoạch hóa gia đình; ban hành Luật Luật hôn nhân và Gia đình. Tại các trường học chú trọng môn học “Giáo dục công dân”, mở các lớp kĩ năng sống nâng cao hiểu biết giới tính, tình yêu và trách nhiệm trong tình yêu, hôn nhân và gia đình.

Nguồn: /

Những người Nhật rành tiếng Việt, tiếng Anh giúp 'kích cầu' du lịch Việt Nam

Giáo dục và đào tạo

Rành cả tiếng Việt, tiếng Anh, những người Nhật tốt nghiệp nhiều trường đại học khác nhau đang là những tình nguyện viên ở Việt Nam, thực hiện nhiều dự án giúp kích cầu du lịch tại nhiều tỉnh...

Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 công lập

Giáo dục và đào tạo

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của thành phố năm nay gồm 3 môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Trước nguy cơ giải thể, các trường CĐ sư phạm gửi kiến nghị tới Bộ GD-ĐT

Giáo dục và đào tạo

Trước nguy cơ bị giải thể và sáp nhập, đại diện các trường CĐ sư phạm đã có kiến nghị và đề xuất tới Bộ GD-ĐT một số vấn đề.

Phụ huynh phản đối sáp nhập trường: Chính quyền đối thoại với người dân

Giáo dục và đào tạo

Sau cuộc đối thoại giữa chính quyền với hơn 100 phụ huynh, đa số học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (TT.Triệu Sơn, H.Triệu Sơn, Thanh Hóa) vẫn chưa đến trường đi học.

Tai nạn giao thông trẻ em phần lớn ở độ tuổi THPT

Giáo dục và đào tạo

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, năm 2023, có khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông là ở độ tuổi trẻ em, tương đương với khoảng 900 trẻ em tử vong và gần...

Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế AISVN

Giáo dục và đào tạo

UBND TP.HCM đã báo cáo với Bộ GD-ĐT về vụ việc Trường quốc tế AISVN trong đó thực hiện lệnh cấm xuất cảnh với chủ trường và thanh tra toàn diện trường này.

Bộ GD-ĐT chấn chỉnh chương trình liên kết

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 28.3, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng ký ban hành văn bản gửi các sở GD-ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên...

Vì sao TP.HCM có 6 trường THCS tuyển sinh lớp 6 bằng bài khảo sát?

Giáo dục và đào tạo

Dự kiến năm học 2024-2025, TP.HCM có 6 trường thực hiện tuyển sinh lớp 6 bằng bài khảo sát đánh giá năng lực

Chọn sách giáo khoa: Băn khoăn 'đứng giữa 3 dòng chảy'

Giáo dục và đào tạo

Việc giao quyền lựa chọn sách giáo khoa cho các trường được hoan nghênh, nhưng cần phù hợp tinh thần đổi mới của chương trình.

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Giáo dục và đào tạo

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc mới.