Danh sách bài viết

Ít ai ngờ sinh vật đáng sợ trôi dạt vào bãi biển có giá hàng tỉ đồng

Cập nhật: 16/10/2020

Những sinh vật biển giống người ngoài hành tinh đáng sợ trôi dạt vào bãi biển Bắc Wales có thể có giá lên tới 50.000 bảng Anh, tương đương hơn 1,5 tỉ đồng.

Martyn Green và gia đình tình cờ nhìn thấy cảnh tượng kỳ lạ khi đi nghỉ ở gần Caernarfon, biển Bắc Wales. 

Hàng nghìn sinh vật có xúc tu dài bám chặt vào khúc gỗ.
Hàng nghìn sinh vật có xúc tu dài bám chặt vào khúc gỗ.

Video ghi lại cho thấy những sinh vật đáng sợ đang cử động thò ra thụt vào khỏi vỏ của chúng. Nhìn kỹ hơn, Martyn Green phát hiện hàng nghìn sinh vật có xúc tu dài bám chặt vào khúc gỗ.

Martyn Green đến từ New Brighton, Merseyside, chia sẻ rằng anh chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng như vậy. Anh nói: "Vợ tôi, Gemma là người tìm ra chúng. Gia đình tôi đang đi dạo trên bãi biển và cô ấy gọi chúng tôi quay lại. Chúng tôi xem xét và thấy đây có thể là những sinh vật lạ chưa từng tồn tại trên thế giới này. Người dân địa phương bị thu hút bởi vẻ kỳ quái đó".

Người đàn ông 47 tuổi và con trai Daniel đã tìm kiếm câu trả lời và phát hiện ra rằng chúng là sinh vật có tên khoa học Gooseneck Barnacles hay còn gọi là ốc cổ ngỗng, hà ngỗng.

Hà ngỗng được coi là món ngon ở các nước vùng Địa Trung Hải như Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. 
Hà ngỗng được coi là món ngon ở các nước vùng Địa Trung Hải như Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. 

Gooseneck Barnacles thuộc bộ hà ngỗng, là những mẫu vật quý hiếm được coi là món ngon ở các nước vùng Địa Trung Hải như Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Martyn Green cho biết: "Hóa ra chúng là một trong những sinh vật biển đắt nhất. Sau khi tìm kiếm trên Google, tôi biết mỗi con có giá khoảng 25 bảng Anh, đám đó khoảng 2.000 con".

hay còn gọi là đằng hồ là một loài động vật chân khớp, có tập tính khoét thủng bề mặt đá rồi bám chặt vào đó. Chất dính mà nó tiết ra bền chặt đến nỗi người ta có thể dùng để chế tạo ra loại keo vá tàu khi bị thủng. Chỉ cần phết vào miếng kim loại rồi dán lại, thao tác rất nhanh mà bền chắc. Chúng được xem là có giá trị dinh dưỡng rất cao với rất nhiều nguyên tố vi lượng, vị lại ngọt ngon.

Martyn Green, giám đốc điều hành công ty tiếp thị, không muốn tiết lộ vị trí chính xác của hiện trường để tránh việc mọi người đổ xô đến tìm kiếm. Trước đó, một gia đình ở Broadstairs cũng phát hiện hàng trăm con sinh vật lạ này ở vùng biển Stone Bay.


    Nguồn: /

    Đại dương hấp thụ 50% CO2 phát thải

    Khoa học sự sống

    Khoảng 50% tổng lượng khí CO2 do con người thải ra kể từ cuộc cách mạng công nghiệp đã hoà tan vào các đại dương của thế giới, ảnh hưởng xấu tới các sinh vật biển.

    Mặt biển dâng cao

    Khoa học sự sống

    Các khoa học gia nói rằng các số liệu đo đạc do vệ tinh và máy bay cung cấp cho thấy rằng mặt biển đã lên cao trong 10 năm qua với tốc độ nhanh nhất trong vòng nửa thế kỷ nay. Theo các nhà nghiên cứu, nguyên nhân của hiện tượng này là việc cá

    Hé lộ bí ẩn của loài cá lớn nhất thế giới

    Khoa học sự sống

    Các thẻ điện tử công nghệ cao gắn trên lưng cá mập voi - loài cá lớn nhất thế giới - đã tiết lộ hành trình và địa điểm kiếm ăn của chúng.

    Chụp được hình ảnh con mực khổng lồ

    Khoa học sự sống

    Các nhà khoa học Nhật Bản đã thu được những bức ảnh đầu tiên của một trong các sinh vật bí ẩn nhất dưới đại dương sâu thẳm - con mực khổng lồ. Cho đến nay, thông tin duy nhất về hành vi của các sinh vật này - có chiều dài tới 18 mét - đều d

    Nghiên cứu về sinh vật từng sống sâu dưới đại dương

    Khoa học sự sống

    Những sinh vật kỳ lạ sống tại môi trường sâu dưới biển đang được các nhà khoa học nghiên cứu, có thể cho biết về lịch sử tiến hoá khác với sự sống trên trái đất và mang lại dấu hiệu về khả năng tồn tại sự sống trên các hà

    Phát hiện những sinh vật biển lạ

    Khoa học sự sống

    Nhóm các nhà khoa học Mỹ chuyên nghiên cứu những vùng biển sâu đã phát hiện tại vùng vịnh Mexico một số loài sinh vật biển, mà theo họ trước nay chưa hề được nhìn thấy. Nhờ trợ giúp của những camera chuyên dụng, c

    San hô Việt Nam có thể so sánh với san hô thế giới

    Khoa học sự sống

    Với số lượng khoảng 400 loài san hô khác nhau thuộc 80 giống loài, 17 họ khác nhau, khu hệ san hô biển Việt Nam có thể so sánh với những vùng san hô đa dạng nhất trên thế giới.

    Dự báo tình trạng các đại dương

    Khoa học sự sống

    Cung cấp cho toàn cầu những bản tin dự báo về tình trạng của các đại dương trong vòng 15 ngày, tương tự như đối với khí quyển: đó là tham vọng của dự án Mercator. Dự án Mercator đã được thành lập cách đây 10 năm bởi một nhóm nhà đại dươ

    Phát hiện loài sâu biển mới

    Khoa học sự sống

    Một nhóm nhà khoa học Anh và Thụy Điển vừa phát hiện được một loài sâu biển mới trên xác một con cá voi tại Biển Bắc, trên lãnh hải của Thụy Điển.

    Tìm hiểu về Hoa huệ biển

    Khoa học sự sống

    Hoa huệ biển (Endoxocrinus parrae) mang tên này do giống hệt một loài hoa bám dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu Mỹ, đây là một loài động vật da gai tương tự như loài nhím biển, có khả năng chạy trốn trướ