Danh sách bài viết

Những tòa nhà độc đáo nhất thế giới năm 2016

Cập nhật: 10/05/2021

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016

Khu nhà Hualien của công ty BIG tại Đài Loan là công trình kiến trúc có vẻ ngoài giống như dãy núi ở ven biển. Dự án này hướng đến tạo ra lối sống khỏe mạnh cho cư dân lớn tuổi với những con đường dành riêng cho người đi bộ và đường chạy bộ dưới lòng đất. Phần mái nhà được phủ cây xanh để làm giảm nhiệt độ. Hình dáng của ngôi nhà giống dãy núi giúp ngăn chặn ánh sáng Mặt Trời chiếu vào thời điểm nắng gay gắt nhất trong ngày, theo Inhabitat.

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016-1

Khu Trung tâm Cộng đồng ở Poggio Pecenze, Italy, được xây dựng để thay thế một tòa nhà hư hỏng sau trận động đất năm 2009. Công trình vẫn mang đặc điểm của tòa nhà ban đầu nhưng có thêm các yếu tố hiện đại, khiến nó trở thành không gian xã hội hòa hợp với tự nhiên. Vật liệu làm nhà là gỗ của cây thông rụng lá. Mái nhà phủ cây xanh theo hình zig-zag phỏng theo các vết nứt gây ra bởi trận động đất năm xưa.

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016-2

Bảo tàng Núi Messner do kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế nằm trên một sườn núi dốc ở Corones, Italy. Bảo tàng thực chất là một đường hầm xuyên qua núi, nơi mọi người có thể tìm hiểu về địa chất núi, truyền thống và văn hóa của khu vực tại độ cao 2,3 kilomet so với mực nước biển. 

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016-3

Bảo tàng nghệ thuật tại Ngân Xuyên, Ninh Hạ, Trung Quốc, khiến chúng ta gợi nhớ đến dòng chảy của sông Hoàng Hà. Công ty We Architect Anonymous (WAA) xây dựng bảo tàng theo từng lớp uốn lượn lấy cảm hứng từ những ngọn đồi và dòng sông xung quanh. WAA sử dụng vật liệu bê tông gia cố bằng sợi thủy tinh để xây dựng.

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016-4

Công ty 3deluxe, Đức, xây dựng ngôi nhà Butterfly Pavilion dành cho hơn 500 loài bướm trên đảo Noor thuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Bên ngoài tòa nhà là bộ khung gồm hơn 4.000 chiếc lá nhôm màu vàng liên kết với nhau, bao phủ khối kiến trúc thủy tinh hình lập phương bên trong. Thiết kế này giúp điều hòa khí hậu bên trong ngôi nhà cũng như mang đến cảm giác giống như những cánh bướm đang bay khi nhìn từ xa.

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016-5

Năm 2016, công ty thiết kế Killa và Gensler phối hợp xây dựng văn phòng hoàn toàn bằng kỹ thuật in 3D đầu tiên trên thế giới tại Dubai. Công trình được mệnh danh là "văn phòng của tương lai". Quá trình xây dựng và lắp ráp chỉ diễn ra trong 17 ngày, tiết kiệm 50% chi phí lao động, tạo ra tất cả tiện nghi cần thiết cho một môi trường làm việc thoải mái, an toàn.

nhung-toa-nha-doc-dao-nhat-the-gioi-nam-2016-6

Tòa nhà mở rộng trong khuôn viên trường Đại học Oxford, Anh, do kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế tạo ra sự cân bằng hoàn hảo cho các tòa nhà thời Victoria của trường. Phần phản chiếu bên ngoài chính là lớp thép không gỉ được đánh bóng. Bên trong tòa nhà bao gồm hội trường 117 chỗ ngồi, không gian triển lãm đa mục đích, phòng lưu trữ, phòng đọc sách và văn phòng.

Xem tiếp tại đây >>>


Nguồn: /

Kỹ sư Canada chế tạo camera nhanh nhất thế giới

Các ngành công nghệ

Các kỹ sư ở Trung tâm nghiên cứu viễn thông INRS Énergie Matériaux phát triển camera nhanh nhất thế giới, có thể chụp ở tốc độ 156,3 nghìn tỷ khung hình/giây (fps).

Robot sát thủ tích hợp AI trở thành mối lo ngại trong các cuộc xung đột

Các ngành công nghệ

Đây là một chủ đề đã được bàn luận nhiều lần, robot sát thủ vẫn đang là mối lo ngại, đặc biệt khi nó được tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Trung Quốc chế tạo chip AI siêu tiết kiệm năng lượng

Các ngành công nghệ

Hai loại chip AI mới giúp thực hiện việc điều khiển bằng giọng nói ngoại tuyến và phát hiện cơn động kinh có mức tiêu thụ năng lượng rất thấp.

Giải pháp in 3D xây trường học nhanh thần tốc trong khu chiến sự

Các ngành công nghệ

Chỉ mất 40 giờ đồng hồ, các bức tường của dự án thí điểm trường tiểu học Lviv (Ukraine) đã được hoàn thiện nhờ chiếc máy in 3D COBOD.

Châu Âu mở đường hầm thử nghiệm tàu siêu tốc 1.000km/h

Các ngành công nghệ

Đường hầm dài nhất châu Âu để thử nghiệm công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop mở cửa hôm 27/3 tại Hà Lan.

Nguyên mẫu máy bay chở khách siêu thanh 2.100km/h bay thử

Các ngành công nghệ

Nguyên mẫu XB-1 của máy bay chở khách siêu thanh Overture hoàn thành mọi mục tiêu thử nghiệm, bao gồm đạt độ cao 2.170m và tốc độ 440km/h.

Ứng dụng AI chẩn đoán và gợi ý bài tập trị đau lưng mãn tính

Các ngành công nghệ

Ngày 21/3, gã khổng lồ công nghệ NEC của Nhật Bản thông báo hợp tác với Đại học Y và Nha khoa Tokyo để phát triển công nghệ sử dụng AI chẩn đoán nguyên nhân gây ra chứng đau lưng mãn tính.

Những phát minh quan trọng của người Hà Lan

Các ngành công nghệ

Hà Lan là một quốc gia nhỏ nhưng đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của những phát minh lớn.

Cấu trúc ván gỗ dạng origami có thể chịu tải và xếp gọn

Các ngành công nghệ

Với công nghệ cắt laser và ghép nối các tấm ván hình tam giác có độ dày đồng nhất, nhóm kỹ sư tạo ra những cấu trúc chịu tải tốt.

Robot AI giúp phát hiện hoa tulip bị bệnh

Các ngành công nghệ

Hãng tin AP giới thiệu một robot trí tuệ nhân tạo (AI) tên Theo là vũ khí công nghệ cao mới trong cuộc chiến loại bỏ dịch bệnh trên hoa tulip bùng phát vào mùa xuân.