Danh sách bài viết

Phát hiện loài gừng mới ở Quảng Ngãi

Cập nhật: 10/05/2021

Loài mới được tìm thấy ở độ cao từ 70 đến 670 m so với mực nước biển tại núi Dầu. Chúng là gừng Skornickova, tên khoa học là Zingiber skorkickovae N.S. Lý. Tên gọi nhằm vinh danh tiến sĩ Jana Leong-Škorničková của Vườn thực vật Singapore - người có nhiều đóng góp trong nghiên cứu cây họ gừng ở Việt Nam và trên thế giới.

Hình ảnh Cây và cụm hoa loài Zingiber skornickovae N.S. Lý (Ảnh: Lý Ngọc Sâm)

Cây và cụm hoa loài Zingiber skornickovae N.S. Lý. Ảnh: Lý Ngọc Sâm.

Đặc điểm nhận dạng của gừng Skornickova là lá dạng hình trứng ngược hay hình trứng ngược elip, mặt phiến lá gợn sóng. Hoa dài 7,5-9,2 cm, các thùy tràng dạng hình trứng tam giác, lõm vào trong, màu vàng nhạt, có các gân mờ, đầu nhọn.

Chi gừng (Zingiber Mill.) có khoảng 144 loài, phân bố khắp vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới châu Á. Tại Việt Nam có khoảng 31 loài được biết, bao gồm cả loài mới phát hiện trên.

Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam


Nguồn: /

Thước phim về cuộc chiến đầu tiên giữa AI và phi công

Các ngành công nghệ

Một chiếc tiêm kích F-16 do trí tuệ nhân tạo (AI) điều khiển tham gia trận không chiến đầu tiên với máy bay F-16 khác do người lái.

Phát triển thiết bị bay không người lái chạy bằng nhiên liệu hydro

Các ngành công nghệ

Với kinh phí đầu tư ban đầu là 3,6 triệu AUD (2,32 triệu USD), dự án Wildu sẽ phát triển một loại thiết bị bay không người lái y tế đặc biệt, chạy bằng nhiên liệu hydro.

Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết... bắt bệnh

Các ngành công nghệ

Nhà vệ sinh với các cải tiến có thể giảm bớt gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe, đồng thời giúp người lớn tuổi có thể ở nhà an toàn.

Boston Dynamics công bố dòng robot Atlas mới, thực hiện được những động tác bất khả thi với con người

Các ngành công nghệ

Gần một thập kỷ qua, robot Atlas do công ty công nghệ Boston Dynamics phát triển đã nhiều lần xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Siêu máy tính AI giống bản sao kỹ thuật số của Trái đất

Các ngành công nghệ

Các nhà khoa học tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" của Trái Đất, có thể dự đoán thời tiết nhanh hơn nhiều so với dịch vụ thông thường.

Cuộc thi người đẹp AI đầu tiên trên thế giới

Các ngành công nghệ

Những người đẹp giành vị trí cao trong cuộc thi sắc đẹp trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới sẽ nhận được các phần giải thưởng trị giá lên tới hơn 20.000 USD.

Google Photos mở nhiều tính năng chỉnh sửa AI miễn phí tới người dùng

Các ngành công nghệ

Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ được Google Photos cung cấp miễn phí tới cả người dùng iOS lẫn Android.

Trung Quốc phát triển thành công vòi rồng thông minh được điều khiển bằng AI

Các ngành công nghệ

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển thành công vòi rồng thông minh đầu tiên trên thế giới được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Elon Musk nói AI sắp vượt trội hơn người thông minh nhất

Các ngành công nghệ

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh hơn người thông minh nhất có thể được phát triển vào năm 2025 hoặc 2026.

Robot đã tự biết lừa bóng, qua người, ghi bàn

Các ngành công nghệ

Nhờ phương pháp đào tạo AI mới, những chú robot đã có thể tự động cải thiện kỹ năng và tham gia vào một trận bóng mô phỏng.