Danh sách bài viết

Sẵn sàng phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021

Cập nhật: 04/07/2021

(HNMO) - Sáng 4-7, các điểm thi trên địa bàn Hà Nội đã tiến hành tổng diễn tập với nhiều tình huống giả định để bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.  

Hơn 8h, buổi diễn tập tại điểm thi Trường THCS Liên Hà (huyện Đông Anh) đã diễn ra với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc của đội ngũ cán bộ tham gia kỳ thi.

Buổi diễn tập có 12 nội dung như: Đón thí sinh, hướng dẫn phụ huynh, phân luồng bảo đảm giãn cách, xử lý tình huống giả định thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở…

Bà Nguyễn Thị Phong Lan (Trưởng điểm thi Trường THCS Liên Hà) cho biết: “Chúng tôi đã lập phương án cụ thể, phân công rõ người, rõ việc trong công tác phục vụ kỳ thi. Buổi diễn tập hôm nay giúp cán bộ chúng tôi tự tin hơn trong việc xử lý tình huống liên quan đến dịch Covid-19, để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc”.

“Các thí sinh không nên quá lo lắng, để tránh ảnh hưởng đến quá trình làm bài thi”, bà Lan nhắn nhủ.

Bí thư đoàn thanh niên xã Liên Hà Hoàng Phương Tuyến chia sẻ: “Là lực lượng phụ trách vòng ngoài, tiếp xúc trực tiếp với các thí sinh, chúng tôi phải tập trung cao độ để bảo đảm an toàn cho bản thân và thí sinh dự thi. Nhờ diễn tập, chúng tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong việc phân luồng, hướng dẫn thí sinh…”.

“Trong quá trình làm nhiệm vụ, nếu có tình huống phát sinh, chúng tôi sẽ chủ động tham mưu cho các cấp chính quyền để có phương án xử lý cho phù hợp”, chị Tuyến chia sẻ thêm.

Tại điểm thi Trường THPT Đông Mỹ (huyện Thanh Trì), cuộc diễn tập được triển khai theo đúng kế hoạch.

Tình huống giả định là thí sinh thân nhiệt cao, đau bụng, nhân viên y tế tiến hành khai thác yếu tố dịch tễ, khám sàng lọc và tình trạng không được cải thiện.

Sau đó, thí sinh được chuyển đến bệnh viện gần nhất để cách ly và điều trị.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn phòng cách ly sau khi hoàn thành diễn tập.

Các thí sinh hoàn thành bài thi, di chuyển giãn cách khi rời điểm thi dưới sự hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Nguồn: /

Những người Nhật rành tiếng Việt, tiếng Anh giúp 'kích cầu' du lịch Việt Nam

Giáo dục và đào tạo

Rành cả tiếng Việt, tiếng Anh, những người Nhật tốt nghiệp nhiều trường đại học khác nhau đang là những tình nguyện viên ở Việt Nam, thực hiện nhiều dự án giúp kích cầu du lịch tại nhiều tỉnh...

Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 công lập

Giáo dục và đào tạo

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của thành phố năm nay gồm 3 môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Trước nguy cơ giải thể, các trường CĐ sư phạm gửi kiến nghị tới Bộ GD-ĐT

Giáo dục và đào tạo

Trước nguy cơ bị giải thể và sáp nhập, đại diện các trường CĐ sư phạm đã có kiến nghị và đề xuất tới Bộ GD-ĐT một số vấn đề.

Phụ huynh phản đối sáp nhập trường: Chính quyền đối thoại với người dân

Giáo dục và đào tạo

Sau cuộc đối thoại giữa chính quyền với hơn 100 phụ huynh, đa số học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (TT.Triệu Sơn, H.Triệu Sơn, Thanh Hóa) vẫn chưa đến trường đi học.

Tai nạn giao thông trẻ em phần lớn ở độ tuổi THPT

Giáo dục và đào tạo

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, năm 2023, có khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông là ở độ tuổi trẻ em, tương đương với khoảng 900 trẻ em tử vong và gần...

Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế AISVN

Giáo dục và đào tạo

UBND TP.HCM đã báo cáo với Bộ GD-ĐT về vụ việc Trường quốc tế AISVN trong đó thực hiện lệnh cấm xuất cảnh với chủ trường và thanh tra toàn diện trường này.

Bộ GD-ĐT chấn chỉnh chương trình liên kết

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 28.3, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng ký ban hành văn bản gửi các sở GD-ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên...

Vì sao TP.HCM có 6 trường THCS tuyển sinh lớp 6 bằng bài khảo sát?

Giáo dục và đào tạo

Dự kiến năm học 2024-2025, TP.HCM có 6 trường thực hiện tuyển sinh lớp 6 bằng bài khảo sát đánh giá năng lực

Chọn sách giáo khoa: Băn khoăn 'đứng giữa 3 dòng chảy'

Giáo dục và đào tạo

Việc giao quyền lựa chọn sách giáo khoa cho các trường được hoan nghênh, nhưng cần phù hợp tinh thần đổi mới của chương trình.

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Giáo dục và đào tạo

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc mới.