Danh sách bài viết

Trường cao đẳng nghề CNTT iSpace: Nâng tầm chất lượng đào tạo

Cập nhật: 13/10/2014

Sau hơn 5 năm phát triển (từ tháng 10-2008), Trường Cao đẳng nghề CNTT iSpace đã trở thành đơn vị tiên phong trong đào tạo ngành CNTT bậc cao đẳng nghề.

Từ thành công bước đầu đó, năm học 2014-2015, iSpace quyết định đầu tư thêm 2 triệu USD nâng cấp cơ sở hạ tầng và phương pháp giảng dạy, phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo hàng đầu tại châu Á trong lĩnh vực an toàn - an ninh thông tin.
 
Sinh viên nhà trường.
Sinh viên nhà trường.


Ths Nguyễn Hoàng Anh, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Chương trình đào tạo An ninh mạng 2014 của nhà trường được xây dựng theo Chương trình Quốc gia về Nghề An ninh mạng của Mỹ (National Initiative for Cybersecurity Careers and Studies). Theo đó, sinh viên được dạy theo phương pháp thao luyện thực tế hiện đại thú vị và lôi cuốn. Ngoài giờ lý thuyết, tại Xưởng thực tập, sinh viên sẽ được làm việc trên những thiết bị thật do doanh nghiệp tài trợ và làm dưới sự hướng dẫn của chính doanh nghiệp. Kết thúc mỗi học phần, giai đoạn, các bạn phải chứng minh năng lực chuyên môn của mình với nhà trường và doanh nghiệp qua các sản phẩm thật có khả năng ứng dụng được. Những sinh viên vượt qua được những yêu cầu này sẽ nhận được chứng chỉ xác thực kỹ năng hành nghề của doanh nghiệp”.

Qua đánh giá thành tích cuối năm, sinh viên khá giỏi, năng khiếu đặc biệt sẽ có cơ hội tham gia chương trình huấn luyện đặc biệt với học bổng lên đến 36 triệu đồng/người/năm, được vay vốn trang trải chi phí học tập, được nhà trường tài trợ lệ phí thi các chứng chỉ quốc tế có giá trị. Bên cạnh đó, iSpace đào tạo theo thực tế yêu cầu của doanh nghiệp - Tuyển sinh đi liền tuyển dụng, cam kết giới thiệu công việc 100% cho sinh viên tốt nghiệp.

Từ nền tảng có được sau 5 năm đào tạo, từ năm học 2014-2015, iSpace bắt đầu đánh giá lại năng lực giảng dạy. Trong đó, quan trọng bậc nhất là nâng cấp chất lượng đội ngũ giảng viên. Cố vấn mới ngành An ninh mạng của Trường năm 2014 là Lãnh đạo An toàn thông tin (CSO) đầu tiên của Việt Nam - một chuyên gia đầu ngành với 20 năm kinh nghiệm về đào tạo và bảo vệ các hệ thống thông tin lớn và trọng yếu của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Lực lượng giảng viên được tuyển dụng mới là những chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng sư phạm, kinh nghiệm lâu năm trong nghề và sở hữu nhiều chứng chỉ của Viện nghiên cứu An ninh mạng SANS của Mỹ - một tổ chức hàng đầu về đào tạo An ninh mạng của thế giới.

Song song đó, để đạt được mục tiêu đào tạo ra các “chiến binh mạng” lành nghề cho xã hội, vào tháng 10 tới đây, một hệ thống bảo mật mới có giá trị lên đến 2 triệu USD sẽ được các đối tác nước ngoài chuyển giao cho nhà trường. “Đây ví như một thao trường an ninh mạng, thay thế cho các bài học lý thuyết vốn khô khan. Một virus máy tính, một lỗ hổng trên hệ thống mạng sẽ được mô phỏng trên hệ thống này. Nhiệm vụ của sinh viên là vận dụng kiến thức để thao tác, xử lý nhằm làm quen ngay với các hiểm họa về an ninh thông tin vốn xảy ra hàng ngày hàng giờ”, Ths Nguyễn Hoàng Anh cho biết.

Tuy nhiên, hệ thống chỉ là bước đầu tư khởi điểm cho giai đoạn chuyển mình của iSpace. Mục tiêu cuối cùng của trường là cho ra đời Viện nghiên cứu và đào tạo an ninh mạng. Đây là sẽ nơi các chuyên gia và sinh viên giỏi của trường tham gia công tác nghiên cứu bảo mật, hỗ trợ doanh nghiệp trước hacker, đồng thời mở rộng kết nối giữa nhà trường và các hãng bảo mật lớn trên toàn thế giới.

Nguồn: /

Sở GD-ĐT TP.HCM làm việc với đơn vị dự kiến đầu tư vào Trường quốc tế AISVN

Giáo dục và đào tạo

Chiều 15.4, Văn phòng UBND TP.HCM đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đối với Sở GD-ĐT và tổ công tác liên ngành theo hướng tăng cường theo dõi,...

Thi đánh giá năng lực: Giảm gần nửa số thí sinh trên 1.000 điểm

Giáo dục và đào tạo

Trong số gần 94.000 thí sinh tham dự đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm nay, chỉ 80 thí sinh đạt hơn 1.000/1.200 điểm.

Tuyển sinh lớp 10: Hai trường chuyên của TP.HCM tăng chỉ tiêu, thêm lớp chuyên

Giáo dục và đào tạo

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 và mở rộng thêm một số lớp 10 chuyên bắt đầu từ kỳ tuyển sinh năm nay.

Điểm thi đánh giá năng lực chuyên biệt: Thí sinh cao nhất môn văn chỉ 6,5 điểm

Giáo dục và đào tạo

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 1 năm 2024. Trong số các bài thi, tiếng Anh có tỷ lệ bài thi đạt điểm cao nhiều nhất.

Cựu Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai chỉ đạo để ngoài sổ sách gần 70 tỉ đồng

Giáo dục và đào tạo

Trong thời gian từ 2009 - 2018, với vai trò là hiệu trưởng, bị can Trần Minh Hùng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chỉ đạo cấp dưới theo dõi thu, chi để ngoài sổ sách kế toán, không...

Thi đánh giá năng lực: Ít thí sinh điểm cao, có nên thi tiếp đợt 2?

Giáo dục và đào tạo

Sau khi ĐH Quốc gia TP.HCM công bố phổ điểm thi đánh giá năng lực đợt 1, các chuyên gia đã có những phân tích liên quan và lời khuyên cho thí sinh trước khi 'chốt'...

Lưu ý về đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội

Giáo dục và đào tạo

Dù quy định 12 khu vực tuyển sinh ứng với hộ khẩu thường trú của học sinh tại 30 quận, huyện, thị xã nhưng Hà Nội cho phép một số trường hợp được đổi khu vực tuyển sinh khi đăng ký dự tuyển vào lớp 10...

Học lớp 6 nhưng chỉ viết được tên mình: Một 'nỗi khổ' mang tên thành tích

Giáo dục và đào tạo

Trường hợp học sinh học lớp 6 nhưng chỉ viết được tên mình ở tỉnh Quảng Bình phần nào phản ánh câu chuyện bệnh thành tích đầy nhức nhối, giáo viên bằng mọi giá không được...

Chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 bằng thi Rung chuông vàng

Giáo dục và đào tạo

Trẻ em các lớp lá thi Rung chuông vàng ở từng lớp, mỗi lớp chọn ra 10 em xuất sắc nhất thi toàn trường. Hội thi với nhiều cung bậc cảm xúc, rèn luyện cho trẻ nhiều kỹ năng, kiến thức, chuẩn bị...

Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 Bình Phước bị bạn đánh tổn thương nội sọ

Giáo dục và đào tạo

Bị các bạn đánh khi đi học thêm, nữ sinh lớp 12 tại Bình Phước được chẩn đoán tổn thương ở đầu, tổn thương nội sọ, trầm cảm khiến gia đình lo lắng khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần.