Danh sách bài viết

Xe đạp chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới

Cập nhật: 12/10/2021

Công ty thiết kế StudioMOM tạo ra mẫu xe đạp LAVO, một phương tiện cỡ nhỏ sử dụng hydro để di chuyển đường dài thay cho bộ pin nặng.

Được thiết kế để đưa con người tiến gần tới xã hội không khí thải trong bối cảnh xe đạp trở nên phổ biến ở những thành phố hay ùn tắc, xe đạp LAVO khắc phục một số nhược điểm thường gặp nhờ trang bị công nghệ lưu trữ hydro LAVO System.

 

LAVO System là hệ thống lưu trữ năng lượng hydro thương mại đầu tiên và duy nhất trên thế giới, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của dân cư và doanh nghiệp. Công nghệ dùng trên LAVO được phát triển bởi các nhà nghiên cứu hàng đầu ở Đại học New South Wales nhằm cung cấp giải pháp hoàn thiện, linh động và bền vững hơn những phương pháp lưu trữ năng lượng khác trên thị trường.

Các bộ phận của xe đạp LAVO có thể tháo lắp tương tự xếp Lego
Các bộ phận của xe đạp LAVO có thể tháo lắp tương tự xếp Lego. (Ảnh: StudioMOM)

 

Xe đạp LAVO trang bị bình hydro nhỏ chỉ nặng 1,2kg, thu thập hydro từ nước, cung cấp điện cho chiếc xe. Hệ thống độc quyền của công ty biến đổi điện từ pin mặt trời bằng thiết bị điện phân, sau đó tách nước thành hydro và oxy trước khi lưu trữ dài hạn. Chiếc xe sạc đầy trong 10 phút và có tầm hoạt động 150km.

Ngoài bộ khung chế tạo từ vật liệu siêu nhẹ, xe đạp LAVO còn có thiết kế dạng module, cho phép sửa chữa hoặc nâng cấp các bộ phận dễ dàng hơn. Chiếc xe phù hợp để di chuyển trong thành phố và dùng để chở hàng nhẹ. Nếu tất cả theo đúng kế hoạch, mẫu xe này sẽ được bán ra trong năm nay.

Nguồn: /

Kỹ sư Canada chế tạo camera nhanh nhất thế giới

Các ngành công nghệ

Các kỹ sư ở Trung tâm nghiên cứu viễn thông INRS Énergie Matériaux phát triển camera nhanh nhất thế giới, có thể chụp ở tốc độ 156,3 nghìn tỷ khung hình/giây (fps).

Robot sát thủ tích hợp AI trở thành mối lo ngại trong các cuộc xung đột

Các ngành công nghệ

Đây là một chủ đề đã được bàn luận nhiều lần, robot sát thủ vẫn đang là mối lo ngại, đặc biệt khi nó được tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Trung Quốc chế tạo chip AI siêu tiết kiệm năng lượng

Các ngành công nghệ

Hai loại chip AI mới giúp thực hiện việc điều khiển bằng giọng nói ngoại tuyến và phát hiện cơn động kinh có mức tiêu thụ năng lượng rất thấp.

Giải pháp in 3D xây trường học nhanh thần tốc trong khu chiến sự

Các ngành công nghệ

Chỉ mất 40 giờ đồng hồ, các bức tường của dự án thí điểm trường tiểu học Lviv (Ukraine) đã được hoàn thiện nhờ chiếc máy in 3D COBOD.

Châu Âu mở đường hầm thử nghiệm tàu siêu tốc 1.000km/h

Các ngành công nghệ

Đường hầm dài nhất châu Âu để thử nghiệm công nghệ tàu siêu tốc Hyperloop mở cửa hôm 27/3 tại Hà Lan.

Nguyên mẫu máy bay chở khách siêu thanh 2.100km/h bay thử

Các ngành công nghệ

Nguyên mẫu XB-1 của máy bay chở khách siêu thanh Overture hoàn thành mọi mục tiêu thử nghiệm, bao gồm đạt độ cao 2.170m và tốc độ 440km/h.

Ứng dụng AI chẩn đoán và gợi ý bài tập trị đau lưng mãn tính

Các ngành công nghệ

Ngày 21/3, gã khổng lồ công nghệ NEC của Nhật Bản thông báo hợp tác với Đại học Y và Nha khoa Tokyo để phát triển công nghệ sử dụng AI chẩn đoán nguyên nhân gây ra chứng đau lưng mãn tính.

Những phát minh quan trọng của người Hà Lan

Các ngành công nghệ

Hà Lan là một quốc gia nhỏ nhưng đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của những phát minh lớn.

Cấu trúc ván gỗ dạng origami có thể chịu tải và xếp gọn

Các ngành công nghệ

Với công nghệ cắt laser và ghép nối các tấm ván hình tam giác có độ dày đồng nhất, nhóm kỹ sư tạo ra những cấu trúc chịu tải tốt.

Robot AI giúp phát hiện hoa tulip bị bệnh

Các ngành công nghệ

Hãng tin AP giới thiệu một robot trí tuệ nhân tạo (AI) tên Theo là vũ khí công nghệ cao mới trong cuộc chiến loại bỏ dịch bệnh trên hoa tulip bùng phát vào mùa xuân.