DMCA.com Protection Status

Dummies - Kinh Doanh

Được đăng bởi: Thái Hà Books |

Dummies - Kinh Doanh
Khi nhân viên có thêm quyền lực và quyền tự chủ từ cấp quản lý cao nhất, họ có xu hướng sẵn sàng đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của khách hàng và có ý thức giải quyết vấn đề từ cấp thấp nhất có thể trong tổ chức. Sự chuyển giao quyền lực, trách nhiệm, và quyền tự chủ từ cấp cao hơn cho nhân viên cấp thấp hơn được gọi là trao quyền.Khi trao quyền cho nhân viên, người quản lý giao trách nhiệm quyết định cho nhân viên, người ở vị trí hoàn hảo nhất để ra quyết định. Trước kia, nhiều quản lý cảm thấy họ luôn ở vị trí phù hợp nhất để ra những quyết định có ảnh hưởng đến sản phẩm và khách hàng của một côn
 141 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Khi còn là một nhân viên không có kinh nghiệm làm việc và muốn đạt một vị trí tốt hơn trong hệ thống tổ chức, thì bạn cần được ai đó nhiều kinh nghiệm hơn bạn hướng dẫn. Đó là người nhìn ra những gì bạn cần phải có để đạt được vị trí cao hơn và có thể đưa ra lời khuyên về những điều bạn nên làm hay không nên làm khi bạn muốn có một vị trí công việc tốt hơn. Người bạn cần tìm đó chính là người cố vấn.Người quản lý không phải là người cố vấn sao? Không. Người cố vấn là cá nhân có vị trí quan trọng trong tổ chức, nhưng lại không phải là ông chủ của bạn. Công việc của một nhà quản lý rõ ràng là hu
 136 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Việc huấn luyện đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình học tập nhằm phát triển kĩ năng, kiến thức, và sự tự tin của nhân viên. Nhân viên không thể học tập hiệu quả khi bạn cứ cầm tay chỉ việc. Thực tế, họ thường không học được chút nào cả.Với sự chỉ dẫn đúng đắn, bất kì ai cũng có thể trở thành một huấn luyện viên giỏi. Trong phần này, chúng ta sẽ xem những huấn luyện viên hiệu quả làm gì và làm thế nào để bạn có thể học hỏi và huấn luyện nhân viên của mình đạt được những kết quả như mong muốn.Đóng cả vai trò của cả người quản lý lẫn huấn luyện viênNgay cả khi bạn ý đã thức khá rõ về nhữ
 90 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Quá trình phát triển nhân viên không phải tự nhiên diễn ra, mà cần những nỗ lực không ngừng và chủ động của nhân viên cùng với sự hỗ rợ của người quản lý. Nếu cả nhân viên và người quản lý đều bỏ qua điều này, thì nhân viên không thể phát triển và tổ chức sẽ phải chịu hậu quả của nhân viên, những cá nhân không thể vượt qua thử thách trong tương lai. Kết quả này rõ ràng không tốt. Là một nhà quản lý, bạn muốn tổ chức luôn sẵn sàng cho tương lai trong từng khoảnh khắc, chứ không phải luôn luôn cố gắng để bắt kịp.Vai trò của nhân viên là xác định điều gì có thể giúp họ phát triển tốt hơn và trở t
 95 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Có nhiều lý do chính đáng để giúp nhân viên của bạn phát triển và cải thiện bản thân. Có lẽ lý do đầu tiên là việc này sẽ giúp họ làm công việc hiện tại hiệu quả hơn. Tuy nhiên, mặc dù tất cả mọi lý do đều chính đáng, sự phát triển tập trung ở một điểm quan trọng: là một nhà quản lý, bạn là người ở vị trí phù hợp nhất để hỗ trợ nhân viên những gì họ cần để phát triển trong tổ chức của bạn. Bạn có thể hỗ trợ họ không chỉ về mặt thời gian và tiền bạc cần thiết cho việc đào tạo, mà còn cung cấp các cơ hội học tập độc đáo trong công việc cũng như nhiệm vụ, tư vấn, tham gia nhóm và hơn thế nữa. Ngo
 101 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Sau khi bạn tạo ra một chuỗi mục tiêu với nhân viên, làm thế nào để đảm bảo nhân viên có thể hoàn thành nó? Bạn biến ưu tiên của bạn thành ưu tiên của họ như thế nào? Mục tiêu tốt nhất trên thế giới cũng không có nghĩa lý gì cả nếu bạn không đạt được nó. Bạn có thể chọn phó mặc bước quan trọng này cho vận may hoặc bạn có thể chọn để bắt tay vào việc đó.Bạn có sức mạnh để biến mục tiêu thành sự thực.Gần đây, quyền lực ngày càng bị lên án. Để phản ứng lại với những phong cách lãnh đạo đang cực kỳ được chú ý, phong cách làm bộc lộ rõ sự tham lam và phi đạo đức ở các tập đoàn tại Mỹ, nhân viên ngà
 82 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Sau khi quyết định mục tiêu nào là quan trọng với bạn và tổ chức, bạn sẽ đi đến phần khó khăn. Làm thế nào mà bạn, một nhà quản lý, có thể duy trì sự tập trung của nhân viên – và của bản thân bạn, – để đạt được những mục tiêu đã đề ra?Quá trình thiết lập mục tiêu có thể tạo ra sự hứng khởi và gắn kết nhân viên với công việc của doanh nghiệp, dù các mục tiêu được tạo ra riêng rẽ, theo phòng ban hay theo chức năng. Mặc dù vậy sự hứng khởi này có thể nhanh chóng bốc hơi khi nhân viên quay trở lại bàn làm việc. Bạn phải từng bước đảm bảo rằng trọng tâm của tổ chức luôn phải duy trì ở những mục tiê
 88 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Có được mục tiêu thì rất tuyệt, nhưng bạn mở lời với nhân viên như thế nào? Như bạn biết, mục tiêu nên hướng tới tầm nhìn của tổ chức. Thiết lập mục tiêu giúp bạn đảm bảo rằng nhân viên tập trung để đạt được ý tưởng đó trong khung thời gian đã đề ra và với những kết quả mong muốn. Bạn có nhiều cách để truyền đạt mục tiêu tới nhân viên, nhưng một số cách thì tốt hơn những cách khác. Ở từng trường hợp, bạn phải truyền đạt mục tiêu một cách rõ ràng, người nhận phải hiểu mục tiêu đó, và những bên liên quan phải theo sát để đạt được mục tiêu.SỨC MẠNH CỦA MỤC TIÊU THƯỜNG NIÊN TẠI MARMOT MOUNTAINKhi
 108 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Đồng tác giả Peter luôn ghi nhớ một cảnh tượng như thể nó vừa mới xảy ra ngày hôm qua vậy. Tổ chức của anh đã quyết định rằng cần thiết phải phát triển kế hoạch chiến lược dài hạn. (Thời điểm đó, lên kế hoạch chiến lược đang “lên ngôi” và dường như là một điều tốt nên thực hiện.) Toàn bộ đội quản lý đều cố gắng để đạt được điều này; họ đã xếp lịch cho nhiều buổi họp lên kế hoạch kéo dài cả ngày, giữ lại một nhà tư vấn hiệu quả, và thông báo tới toàn bộ nhân viên rằng điều gì đó quan trọng đang được đặt lên hàng đầu.Đội quản lý luôn toàn tâm toàn ý nỗ lực vì kế hoạch. Các nhà quản lý đã muốn tr
 114 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Bạn có thể tìm thấy tất cả mục tiêu trong tất cả loại hình công ty. Một số mục tiêu ngắn hạn và cụ thể (“Bắt đầu từ tháng tới, chúng ta sẽ tăng sản lượng hai sản phẩm mỗi nhân viên trên một giờ”); một số mục tiêu khác trong dài hạn và mơ hồ (“Trong vòng năm năm tới, chúng ta sẽ trở thành một tổ chức học hỏi”). Nhân viên có thể dễ dàng hiểu một số mục tiêu (“Công nhân thuộc dây chuyền sản xuất sẽ có không quá 20 sản phẩm lỗi mỗi tháng”), nhưng những mục tiêu khác có thể khó để đo lường và chinh phục vì có quá nhiều cách hiểu (“Tất cả nhân viên được mong đợi sẽ tôn trọng nhau hơn trong năm tài k
 187 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Nếu bạn đã tạo ra một danh sách những nhiệm vụ quan trọng nhất trong quản lý, “đặt mục tiêu” có thể sẽ nằm ở gần đầu trong danh sách. Ở phần lớn các công ty, quản lý cấp cao đề ra mục tiêu tổng thể – tầm nhìn – của tổ chức.Những quản lý cấp trung sau đó có nhiệm vụ phát triển mục tiêu và kế hoach để đạt được tầm nhìn mà người quản lý cấp cao đã đề ra. Người quản lý và nhân viên làm việc cùng nhau để thiết lập mục tiêu và phát triển các kế hoạch làm việc nhằm đạt được mục tiêu đó.Là một người quản lý, bạn có thể chìm ngập trong những mục tiêu – không chỉ cho bản thân, mà còn cho nhân viên, phòn
 155 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Bước đầu tiên trong việc đưa ra quyết định tuyển dụng là xếp hạng các ứng viên trong nhóm người chiến thắng và người tiềm năng mà bạn đã chọn trong suốt giai đoạn đánh giá của quy trình tuyển dụng. Bạn không cần quan tâm đến nhóm những người thua cuộc bởi vì bạn sẽ không đời nào tuyển họ đâu – dù thế nào đi nữa. Ứng viên tốt nhất trong nhóm chiến thắng sẽ đứng đầu tiên, người kế tiếp theo đứng thứ hai, và cứ như vậy. Nếu bạn hoàn thành công việc này cẩn thận và hoàn hảo, những ứng viên tốt nhất phù hợp với công việc có thể được nhìn thấy rõ ở bước này.Bước tiếp theo là gọi điện và trao cơ hội
 135 Xem tiếp