DMCA.com Protection Status

CÁCH TẠO RA ĐỘI NGŨ NHÂN LỰC GẮN BÓ - Hiểu được sức mạnh của sự gắn kết nhân viên với công ty  quan tâm

Được đăng bởi: Thái Hà Books

Cập nhật lúc 10:20 ngày 10/08/2018

Hầu hết các tổ chức đều xác nhận rằng nhân viên của họ là tài sản giá trị nhất, nhưng rất ít công ty theo đuổi tận cùng niềm tin ấy theo cách thực sự trao quyền cho nhân viên để tạo nên sự khác biệt. Với sự chủ động, tích cực, tập trung và có kế hoạch cho tương lai, người quản lý có thể truyền cảm hứng cho nhân viên – đồng thời, nhân viên có thể tự truyền cảm hứng cho bản thân và đồng nghiệp – theo những cách thực tiễn nhằm đạt được những kết quả thiết thực, giúp công ty ngày càng trở nên vững mạnh hơn, lợi nhuận và khả năng cạnh tranh lớn hơn thậm chí ở những thị trường khó khăn nhất.

Kiểm soát hoàn cảnh của nhân viên giúp họ kiểm soát được công việc cũng như cuộc sống, đồng thời tạo điều kiện cho những việc tích cực xảy ra tại nơi mà trước đó chỉ tồn tại những điều tiêu cực.

Xác định hoàn cảnh theo cách này đặt nhân viên vào vị trí của người chủ động. Chương này chỉ cho bạn biết cách tạo nên mô hình quản lý nhân viên theo cách tích cực và thiết thực để có thể vượt qua những khoảng thời gian cũng như những tình huống khó khăn. Mô hình này tập trung cung cấp chiến lược, tiến trình cũng như những nhân tố thành công mang tính quyết định với rất nhiều ví dụ, kĩ thuật và những tình huống về cách các nhà quản lý khác đã thành công trong việc khuyến khích những nhân viên tâm huyết.

Nhân viên được tạo động lực để hoàn thành tốt công việc ở nơi làm việc (chúng tôi chưa gặp nhân viên nào thức dậy vào mỗi buổi sáng mà lại hy vọng làm rối tinh việc ở công ty lên!). Họ muốn giúp tổ chức theo cách tốt nhất để họ có thể thành công và vẫn giữ được việc. Nhưng họ không thể thực hiện điều này mà sống xa rời mọi người. Họ cần sự lãnh đạo cũng như sự ủng hộ của người quản lý ở nơi làm việc để từ đó tạo nên thành công.

Vấn đề nhân viên không có sự gắn kết trong công việc có tác động tàn phá lên tổ chức. Tổ chức Gallup theo dõi hơn 3,8 triệu người lao động trên toàn thế giới. Tổ chức này đã nghiên cứu kĩ sự gắn kết của nhân viên và kết quả không được thú vị cho lắm. Theo khảo sát của Gallup về các công ty của Mỹ, chỉ 29% nhân viên – chưa đến 1/3 – có sự gắn kết với công việc. Những nhân viên này cảm thấy sự gắn bó sâu sắc với công ty của mình
và rất đam mê công việc. Tuy nhiền, phần lớn nhân viên – 54% – không có sự gắn kết công việc nào. Những người này có mặt và điểm danh, nhưng họ không bỏ chút năng lượng hay đam mê nào vào công việc. Dù bạn có tin hay không thì thống kê này còn tồi tệ hơn. 17% nhân viên Mỹ – khoảng 1/5 – không chủ động gắn kết. Những nhân viên không hạnh phúc này hầu như có rất ít khả năng hoặc gần như không thể hoàn thành công việc. Tại sao vậy? Bởi vì họ thường xuyên lo sợ sự thay đổi, và sợ hãi vì phải chịu trách nhiệm về tương lai của chính họ.

Vạch ra tương lai làm gia tăng mức độ gắn kết của đội ngũ nhân viên – làm thay đổi cả 54% nhân viên, những người không gắn kết với công việc của mình và cả 17% nhân viên, những người không chủ động gắn kết ở nơi làm việc. Hãy tưởng tượng tất cả sức mạnh, năng lượng, sự sáng tạo, tính hiệu quả, sự đổi mới, và dịch vụ khách hàng mà bạn có thể giải phóng được.

Đây chính là sức mạnh của việc gắn kết nhân viên, và đó là lý do tại sao bạn, ở cương vị một người quản lý, cần phải tìm cách để tăng mức độ gắn kết.