DMCA.com Protection Status

Dummies - Kinh Doanh

Được đăng bởi: Thái Hà Books |

Dummies - Kinh Doanh
Bây giờ hãy đến với phần thật sự thú vị của quy trình tuyển dụng – đánh giá các ứng viên. Nếu đã hoàn thành công việc, thì bạn đã có sự chọn lựa về các ứng viên tuyệt vời, bạn sẽ thu hẹp việc tìm kiếm để chọn ra những ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí cần tuyển dụng, và bạn đã phỏng vấn họ để xem liệu họ có thể thực hiện lời hứa đã viết trong hồ sơ cá nhân của mình hay không. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn cần có thêm thông tin.Tham chiếu thông tinỒ! Hồ sơ cá nhân ư! Buổi phỏng vấn ư! Ứng viên ư! Bạn có ngạc nhiên không khi nhận ra người sắp trở thành nhân viên xuất sắc của bạn th
 240 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Sau khi sàng lọc và lựa chọn ra ba đến bốn ứng viên, bước tiếp theo của bạn là phỏng vấn. Bạn nên sử dụng loại hình phỏng vấn nào?Bạn có dành nhiều giờ chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn không – những việc như rà soát hồ sơ cá nhân, kiểm tra lại bản mô tả công việc, những câu hỏi được viết đi viết lại cho tới khi sắc bén như lưỡi dao cạo? Hay bạn là người đi phỏng vấn mà rất bận rộn, bạn bắt đầu chuẩn bị cho buổi phỏng vấn khi nhận được cuộc gọi từ nhân viên thông báo rằng ứng viên vừa tới?Đây là một gợi ý: Bí mật giúp bạn trở thành một người phỏng vấn đại tài là chuẩn bị kĩ lưỡng cho những buổi
 197 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Con người là trái tim của mỗi doanh nghiệp. Càng tuyển được người tốt làm việc, công ty càng hoạt động tốt hơn. Một số người sinh ra là để làm công việc của họ. Bạn có thể đã biết những người như thế – người phát triển tốt khi là một lễ tân hay ai đó sinh ra là để bán hàng. Hãy nghĩ xem tổ chức sẽ tuyệt vời thế nào nếu bạn bố trí các nhân viên cho từng vị trí đều là những người sống vì công việc của họ.Cũng giống như vậy, tuyển dụng không tốt có thể tạo ra những trải nghiệm làm việc vô cùng khổ sở. Tác động tiêu cực của việc tuyển lầm người có thể ảnh hưởng đến cả bên trong và bên ngoài tổ chứ
 182 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm nhiều phẩm chất của ứng viên. Danh sách dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về những tố chất mà nhà tuyển dụng coi là quan trọng nhất khi tuyển nhân viên mới.Những đặc điểm khác có thể cũng quan trọng với bạn, hay công ty bạn, và công việc bạn đang cần tìm người, danh sách này cung cấp cho bạn một sự khởi đầu trong việc xác định chúng.» Làm việc chăm chỉ: Làm việc chăm chỉ thường có thể khắc phục được sự thiếu kinh nghiệm hay đào tạo. Bạn muốn tuyển những người sẵn sàng làm bất cứ việc gì để hoàn thành công việc. Ngược lại, không có kĩ năng nào có thể che đậy
 202 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Tìm được và tuyển dụng những ứng viên tốt nhất cho một vị trí chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Tin tốt về tất cả những vụ tinh giảm, cắt giảm nhân viên đang diễn ra trong các doanh nghiệp ngày nay là: nhiều người đang phải tìm việc. Tuy nhiên, tin xấu là rất ít trong số họ có bằng cấp phù hợp với những gì bạn đang tìm kiếm.Thêm vào dó, thế hệ Bùng nổ dân số đã thống trị phần lớn các tổ chức trong những thập kì vừa qua lại sắp nghỉ hưu. Trong 10 năm nữa, 32 triệu việc làm sẽ bị bỏ trống và 20.000 việc làm mới sẽ được tạo ra. Điều này có nghĩa là 52 triệu việc làm ở Mỹ cần được lấp đầy, tuy nh
 184 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Tất cả nhân viên đều cần phải có tiếng nói về cách họ làm việc, để giúp công việc ý nghĩa hơn. Khi nhân viên thấy công việc có ý nghĩa, họ trở nên gắn kết và làm việc hiệu quả hơn. Trong thời kì khó khăn, nhu cầu về sự gắn kết của nhân viên càng cần được nhấn mạnh. Điều quan trọng là họ phải làm được nhiều thứ hơn yêu cầu của công việc để có thể tạo nên sự khác biệt không chỉ trong công việc của họ mà còn cho cả thành công cho công ty nữa.Sau khi nhân viên được tham gia đưa ra những đề xuất và sự đổi mới, họ cần được khuyến khích để triển khai ý tưởng, nhận trách nhiệm, và đấu tranh để hoàn th
 254 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Truyền đạt tốt hơn với nhân viên là bước đầu tiên trong việc trao quyền cho họ để mang đến những lợi ích tốt nhất cho tổ chức. Nhưng đó chỉ là bước đầu.Khi nhân viên được cung cấp thông tin thường xuyên và thích hợp hơn, họ sẽ có khả năng hành động dựa trên những thông tin này theo cách có thể giúp đỡ nhiều nhất cho tổ chức. Việc truyền tải tin tức trung thực và cởi mở cho thấy quản lý không những tin tưởng mà còn rất tôn trọng nhân viên của mình. Thêm vào những yêu cầu rõ ràng và động viên nhân viên để thu hút tư tưởng nhân viên vào việc giúp công ty có thể dẫn đến những kết quả to lớn, từ cả
 236 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Nhu cầu muốn biết tình hình công việc của một người đang lan rộng. Mọi người đều muốn biết không chỉ những thông tin cần thiết để phục vụ công việc họ đã được giao, mà họ còn muốn biết đồng nghiệp của mình đang làm gì, tổ chức mình đang làm việc cho thành công ở mức độ nào. Người quản lý cần truyền tải thông tin tới nhân viên về sứ mệnh và mục đích của công ty, các sản phẩm cũng như dịch vụ, chiến lược để đạt được thành công trên thị trường, và thậm chí truyền tải cả những gì đang diễn ra với đối thủ nữa.Theo nghiên cứu của chúng tôi, biến số cao nhất mà 65% nhân viên mong muốn nhất ở người qu
 197 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Điểm khởi đầu của bất cứ nỗ lực nào nhằm cải thiện sự gắn kết của nhân viên đều là vạch ra cho nhân viên tầm nhìn cụ thể và thuyết phục. Nếu nhân viên không biết – hay không được truyền cảm hứng – về những gì mà tổ chức đang cố gắng làm, thì họ sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều trong việc dồn hết tâm huyết để thành công, nhất là trong thời kì khó khăn. Frances Hesselbein, Giám đốc Học viện Leader to Leader, đã chia sẻ:“Bất kể bạn làm gì đi chăng nữa, mọi người trong tổ chức đều cần phải biết lý do.”Những người hoàn thành tốt công việc luôn có cảm nhận tốt về bản thân. Khi mục tiêu của cá nhân hay
 173 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Hầu hết các tổ chức đều xác nhận rằng nhân viên của họ là tài sản giá trị nhất, nhưng rất ít công ty theo đuổi tận cùng niềm tin ấy theo cách thực sự trao quyền cho nhân viên để tạo nên sự khác biệt. Với sự chủ động, tích cực, tập trung và có kế hoạch cho tương lai, người quản lý có thể truyền cảm hứng cho nhân viên – đồng thời, nhân viên có thể tự truyền cảm hứng cho bản thân và đồng nghiệp – theo những cách thực tiễn nhằm đạt được những kết quả thiết thực, giúp công ty ngày càng trở nên vững mạnh hơn, lợi nhuận và khả năng cạnh tranh lớn hơn thậm chí ở những thị trường khó khăn nhất.Kiểm soá
 182 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Bày tỏ sự đánh giá cao sẽ gửi đi một thông điệp là công ty thấy được giá trị của nhân viên và sẽ không thể hoạt động nếu không có họ.Những nhân viên được tôn vinh sẽ được thúc đẩy cảm giác thuộc về đội nhóm và cảm giác hữu ích.Đôi khi tiền không phải lựa chọn sẵn có cho những giải thưởng bằng tiền mặt hay những hiện vật đắt tiền. Nhưng bạn vẫn có những sự lựa chọn để thể hiện với nhân viên rằng công ty đã nhận ra và đánh giá cao thời gian và công sức của họ. Thậm chí một bữa tiệc kem, một bữa ăn trưa được tài trợ bởi công ty, hay bánh rán cho bữa sáng cũng có thể giúp nhân nhiên cảm thấy mình
 204 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Tất cả các nhân viên đều muốn được ghi nhận khi họ hoàn thành tốt công việc. Tuy nhiên sự ghi nhận từ chính đồng nghiệp mang một ý nghĩa lớn lao hơn. Lý do là bởi đồng nghiệp không mấy khi dành những lời khen cho nhau. Họ biết rằng sự ghi nhận từ những người đồng nghiệp không bị chi phối bởi sự thiên vị của lãnh đạo.Và dù có là lý do nào đi chăng nữa, chắc chắn sự ghi nhận sẽ xứng đáng và chân thành nhất khi chính những người đồng nghiệp lựa chọn một ai đó để khen thưởng và ghi nhận.Tome Tate, người quản lý chương trình cho Phòng Quản lý Nhân sự của Ban Huấn luyện và Đào tạo Quản lý của Chính
 251 Xem tiếp