DMCA.com Protection Status

Dummies - Kinh Doanh

Được đăng bởi: Thái Hà Books |

Dummies - Kinh Doanh
Bạn nên tôn vinh nhân viên vì những thành công nhỏ nhặt mỗi ngày, hay nên gom góp những phần thưởng đến khi họ đạt được thành công lớn? Câu trả lời cho câu hỏi này nằm ở cách mọi người hoàn thành công việc trong một ngày.Đối với hầu hết mọi người, công việc không phải là một chuỗi những thành công thú vị nối tiếp nhau mà không có sự thất bại nào.Thay vào đó, phần lớn công việc bao gồm những hoạt động theo lộ trình. Nhân viên thực hiện nhiệm vụ một cách âm thầm và ít phô trương. Ví dụ, công việc điển hình một ngày bao gồm một đến hai giờ đọc bản ghi nhớ và thư điện tử, nghe thư thoại, và nói ch
 157 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Tất cả sẽ bắt đầu với một lời “Cảm ơn”. Và đôi khi đó là tất cả những gì cần thiết. Đa phần nhân viên không chỉ cần được cảm ơn – mà họ thật sự mong chờ điều đó. Họ mong chờ nhận được lời cảm ơn ngay lập tức hoặc ngay sau khi họ hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Phải chờ đợi quá lâu sẽ thể hiện sự thờ ơ và ngụ ý rằng sự khen ngợi chỉ là một ý tưởng đến sau hoặc bị trì hoãn. Thậm chí sự xác nhận từ đồng nghiệp cũng có thể thay đổi thái độ của nhân viên và giúp họ có thêm ý nghĩa và mục đích.Nhân viên cần phải cảm nhận được rằng những cố gắng của họ là xứng đáng, kể cả khi những kết quả đư
 150 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Điều thậm chí còn quan trọng hơn cả tiền đối với nhân viên hiện nay chính là sự ghi nhận công việc họ đang làm, đặc biệt khi họ đang làm tốt. Nghiên cứu của Bob cho thấy, hầu hết ở khắp nơi (hơn 99%), nhân viên hiện nay mong muốn và mong đợi được ghi nhận khi họ làm tốt công việc của mình. Tuy nhiên, chỉ có 12% trong số những nhân viên ấy thừa nhận họ được ghi nhận một cách nhất quán bằng những cách có ý nghĩa đối với họ; gấp 3 lần số ấy (36%) nói rằng họ không được ghi nhận bằng những cách thức có ý nghĩa, và phần lớn nhân viên (85%) nói rằng họ cảm thấy mình đã phải làm việc quá sức mà không
 186 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Ở nơi làm việc, sự khen thưởng là vô giá, nhưng lại không tốn kém chút nào. Trong một cuộc điều tra dư luận gần đây, nhân viên nói rõ sự khen thưởng cá nhân từ nhà quản lý khi họ làm tốt công việc là động lực khiến họ làm việc hăng say nhất, tuy nhiên khoảng 60% nhân viên nói rằng họ hiếm khi hoặc chưa từng nhận được sự khen ngợi như vậy. Mặc dù việc đưa ra những lời khen hiệu quả dường như là lẽ thường tình, nhưng nhiều người lại chưa bao giờ học cách làm điều đó.Sử dụng chữ viết tắt AS3AP để nhớ về những yếu tố cần thiết cho một lời khen hoàn hảo:» Càng sớm càng tốt (As Soon): Thời điểm là đ
 140 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Quan niệm sai phổ biến về việc sử dụng phần thưởng và sự ghi nhận để thúc đẩy nhân viên là nó tốn rất nhiều tiền của công ty – số tiền mà lẽ ra nên dùng cho những mục đích khác, đặc biệt khi ngân sách eo hẹp. Nhận thức sai lầm này là vấn đề trong thời đại kinh tế phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng, và càng gây thiệt hại trong thời kỳ kinh tế suy thoái. Phần thưởng, sự ghi nhận, và lời khen không cần phải quá nhiều hoặc đắt tiền thì mới hiệu quả. Những hình thức ghi nhận ý nghĩa và tạo động lực nhất, theo như khảo sát lấy ý kiến của nhân viên hiện nay, có đặc thù là tốn rất ít tiền hoặc gần như
 159 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh

Những nhân viên có động lực tốt không xuất hiện một cách kì diệu. Bạn cần có kế hoạch để có được những người như vậy:

1. Tạo môi trường làm việc tích cực cho nhân viên bằng việc trước tiên phải tìm ra những thứ mà họ coi trọng nhất.

2. Thiết kế các phương thức để ghi nhận và cảm ơn nhân viên khi họ làm tốt phần việc được giao. Cần nhận thức rõ rằng động lực của từng nhân viên là không giống nhau.

3. Ghi nhận đóng góp của nhân viên và liên tục làm việc cùng họ dựa trên những thứ họ muốn và cần. Nhưng hãy nhớ phải thật trung thực với họ và luôn bày tỏ sự liêm chính; cuối cùng, bạn nên nhớ rằng họ

 191 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh
Các nghiên cứu chỉ ra rằng điều mà người quản lý tin là nhân viên mong muốn nhất từ công việc lại khác xa so với những điều nhân viên cho là đáng khao khát nhất. Những hình thức ghi nhận không liên quan đến tiền nhìn chung là nguồn động lực hiệu quả hơn những hình thức liên quan đến tiền – trong đó bao gồm cả tiền mặt.Mặc dù chỉ là những phương pháp ghi nhận đơn giản, nhưng lời khen hay một lời cám ơn trên một tờ giấy nhỏ đều đã được chứng minh là có thể tạo ra nguồn động lực. Vậy mà nhiều nhân viên cho biết họ hiếm khi nhận được những sự động viên như thế trong suốt quá trình làm việc; đó là
 174 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh

Câu hỏi làm thế nào tạo động lực để nhân viên làm việc luôn là một vấn đề quan trọng và gây ra lo lắng với người quản lý. Hầu hết các nhà quản lý sẽ đi theo hướng rèn luyện thật giỏi kĩ năng và kĩ thuật tạo động lực cho mọi người – giúp họ tiến bộ, làm việc năng suất hơn, yêu công việc của họ hơn bất cứ thứ gì khác. (Tốt thôi, có lẽ bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc nếu họ chỉ thích công việc và không phàn nàn quá nhiều.)

Bạn có thể thúc đẩy nhân viên theo hai cách: thưởng và phạt. Nếu nhân viên làm theo những điều bạn muốn, hãy cảm ơn họ bằng những kết quả tích cực, ví dụ như sự ghi nhận, phần

 157 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh

Có một kiểu lãnh đạo mới đang thu hút một số lượng lớn các tổ chức: đó là Lãnh đạo cộng tác. Khi các sếp lãnh đạo theo kiểu cộng tác, họ chia sẻ công việc của mình với những người khác trong tổ chức – chứ không chỉ có các nhà quản lý và những người giám sát.

Họ san sẻ công việc của mình với nhân viên ở tất cả các vị trí, từ thợ đứng máy đến quản lý cấp cao.

Lãnh đạo cộng tác ở nơi làm việc là như thế nào? Cùng xem xét những ví dụ dưới đây:

» Để khuyến khích lãnh đạo cộng tác, một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất thế giới JPMorgan Chase đã duy trì mô hình tổ chức phẳng chỉ với bốn

 291 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh

Các đặc tính của môi trường kinh doanh hiện đại ngày nay thay đổi liên tục. Chỉ có một điều chắc chắn không đổi đó là mọi thứ sẽ thay đổi. Và sau khi mọi thứ thay đổi, nó sẽ lại thay đổi nữa.

Việc kinh doanh sẽ liên tục thay đổi diện mạo trong tương lai gần, nhưng các nhà lãnh đạo giỏi vẫn kiên định giống như tảng đá vững chắc chống lại cơn bão của sự thay đổi. Còn rất nhiều tố chất của những nhà lãnh đạo tài ba giữ nguyên qua thời gian và vẫn được đánh giá cao. Dưới đây là những tố chất quan trọng nhất của lãnh đạo.

Thái độ lạc quan

Những nhà lãnh đạo vĩ đại luôn nhìn nhận tương lai giống như

 170 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh

Những kĩ năng bạn cần để trở thành một nhà lãnh đạo không có gì là bí mật cả; một số nhà quản lý đã tìm ra được cách sử dụng những kĩ năng đó, và một số khác thì chưa. Và mặc dù có một số người dường như sinh ra để làm lãnh đạo, nhưng bất cứ ai cũng có thể tìm hiểu được lãnh đạo làm gì và làm thế nào để áp dụng những kĩ năng đó.

Truyền cảm hứng

Hầu hết nhân viên đều muốn cảm thấy tự hào về nơi họ đang làm việc và khi có cơ hội, họ sẽ rất hạnh phúc khi cống hiến tất cả những gì mình có cho mục tiêu mà họ tin tưởng. Mỗi tổ chức đều đầy ắp sức sáng tạo và năng lượng to lớn đang chờ để được khám

 232 Xem tiếp
Dummies - Kinh Doanh

Trở thành một người quản lý hoàn hảo là cả một sự nỗ lực. Quản lý chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng, và việc có được trong tay vô vàn những kĩ năng khác nhau đòi hỏi phải mất rất nhiều thời gian. Nhà quản lý hoàn hảo nhất hoàn thành công việc nhanh chóng, hiệu quả và chất lượng, hạn chế các vấn đề phát sinh. Tương tự như những con người đứng đằng sau một trận thể thao tuyệt vời hoặc những buổi diễn ở nhà hát, những người quản lý giỏi nhất lại thường là những nhân viên mà bạn ít chú ý đến nhất.

Những nhà quản lý vĩ đại là những chuyên gia trong việc tối ưu mọi thứ ở tổ chức của mình để giúp

 407 Xem tiếp