DMCA.com Protection Status

Quan trọng hóa vấn đề  quan tâm

Được đăng bởi: Thái Hà Books

Cập nhật lúc 09:37 ngày 10/08/2018

Bạn nên tôn vinh nhân viên vì những thành công nhỏ nhặt mỗi ngày, hay nên gom góp những phần thưởng đến khi họ đạt được thành công lớn? Câu trả lời cho câu hỏi này nằm ở cách mọi người hoàn thành công việc trong một ngày.

Đối với hầu hết mọi người, công việc không phải là một chuỗi những thành công thú vị nối tiếp nhau mà không có sự thất bại nào.

Thay vào đó, phần lớn công việc bao gồm những hoạt động theo lộ trình. Nhân viên thực hiện nhiệm vụ một cách âm thầm và ít phô trương. Ví dụ, công việc điển hình một ngày bao gồm một đến hai giờ đọc bản ghi nhớ và thư điện tử, nghe thư thoại, và nói chuyện qua điện thoại với mọi người. Người quản lý có thể dành thêm một đôi giờ trong các cuộc họp hay có lẽ một tiếng đồng hồ khác cho những cuộc nói chuyện riêng để giải quyết những vấn đề phát sinh.

Thêm cả quãng thời gian để chuẩn bị báo cáo hay điền vào mẫu văn bản, người quản lý dành lượng thời gian ít ỏi quý báu để ra quyết định – một hoạt động có tầm ảnh hưởng rất lớn với công ty.

Đối với những nhân viên làm việc theo giờ hay trong dây chuyền, họ thậm chí có rất ít cơ hội để có những thành công liên tiếp. Nếu công việc của họ là lắp ráp động cơ máy xén cỏ cả ngày (và cô ta đã làm công việc đó một cách đều đặn và rất tốt), vậy cô nhân viên đó có cơ hội được nổi bật trong con mắt của người giám sát không?

AMERICAN EXPRESS GHI NHẬN NHỮNG NHÂN VIÊN LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nếu bạn có thể tăng lợi nhuận của công ty lên đến 500% trong một thập kỉ, bạn sẽ dành thời gian để ghi nhận những nhân viên đã cống hiến chứ? Phòng dịch vụ du lịch của American Express đã làm được điều này khi tạo ra Chương trình vinh danh nhân viên giỏi để ghi nhận và vinh danh những cá nhân xuất sắc. Chương trình nhận đề cử của nhân viên, quản lý và thậm chí của khách hàng. Những người chiến thắng của giải thưởng vinh danh nhân viên giỏi này đủ tư cách được Hội đồng quản trị toàn cầu lựa chọn để trở thành người nhận giải thưởng xuất sắc nhất. Thêm vào đó là một chuyến du lịch được chi trả toàn bộ chi phí cho hai người tới New York, người
giành giải thưởng này còn được nhận tấm séc du lịch của American Express trị giá 4.000 đô-la, một huy hiệu bạch kim chứng nhận giải thưởng, và bằng chứng nhận.

DISNEY ĐÃ GHI NHẬN NHÂN VIÊN THẬM CHÍ TRONG THỜI GIAN BẬN RỘN NHẤT

Một trong những thử thách lớn nhất của việc ghi nhận người khác là thực hiện nó giữa lịch trình làm việc mỗi ngày của công ty – đó là khi bạn và nhân viên đang trong giai đoạn làm việc bận rộn nhất. Khu nghỉ dưỡng Walt Disney World Dolphin ở Orlando, Florida là một minh chứng tuyệt vời về cách ghi nhận dưới những áp lực. Thay vì xem việc “bận rộn” như một lý do biện hộ của cấp trên cho việc không ghi nhận nhân viên, họ tập trung năng lượng của mình vào những hướng đi mới mẻ đầy sáng tạo để gia tăng sự ghi nhận. Ví dụ:

» Khi được khảo sát, nhân viên của Dolphin cho biết những người quản lý không ở cạnh họ nhiều trong những thời điểm bận rộn nhất. Kết quả là, ban quản lý phát động “Những cuộc trò chuyện 5 phút”, tại đó tất cả các quản lý được giao cho 10 nhân viên, những người không báo cáo cho họ. Nhiệm vụ của họ là trò chuyện với mỗi nhân viên trong 5 phút trong khoảng thời gian 30 ngày.

» Trong suốt khoảng thời gian bận rộn khi hơn khi nhân viên phải cùng một lúc đón và tiễn hơn 1.000 người, giám sát viên xếp đặt những món ăn nhẹ và những quả bóng bay trong khu vực của nhân viên đằng sau quầy lễ tân của khách sạn. Giám sát viên ở đó để cổ vũ nhân viên trong thời gian diễn ra và cả lúc nghỉ ngơi của nhân viên.

» Quản lý của Dolphin bắt đầu dùng thẻ “Wow!”, thẻ có thể gấp làm ba và đút ở ví, được làm từ giấy với nhiều màu sắc khác nhau để nhân viên và quản lý có thể nhanh chóng viết được ghi chú cảm ơn cho những người khác, những người đã làm hài lòng khách hàng hay nhân viên khác. “Captain Wow,” là loại thẻ dành cho những nhân viên có thành tích tốt thay cho những lời cảm ơn thường xuyên và sự ghi nhận đến họ.

Dù bạn làm trong lĩnh vực nào đi chăng nữa, hãy tìm ra những thời điểm mà bạn và nhân viên phải chịu áp lực nhiều nhất. Đây chính là lúc bạn cần cảm ơn, ghi nhận nhân viên của mình. Làm như vậy có thể là cách tốt nhất để giảm thiểu áp lực.

Những thành quả lớn thường rất ít, bất kể bạn ở vị trí nào trong bộ máy tổ chức của công ty. Công việc luôn là một chuỗi những kết quả nhỏ mà cuối cùng cũng là để góp phần tạo nên thành quả lớn. Nếu bạn chờ đợi để vinh danh nhân viên vì những thành công to lớn, có lẽ bạn sẽ phải đợi rất lâu.

Hãy ghi nhận nhân viên cho dù họ đạt được thành công nhỏ hay thành tựu to lớn. Cho dù bạn đặt ra mục tiêu cao cho nhân viên để họ có thể phát huy hết khả năng của bản thân thì hãy nhớ rằng việc khen thưởng nhân viên trong cả quá trình đạt mục tiêu đó còn quan trọng hơn rất nhiều việc khen thưởng khi họ đã hoàn thành mục tiêu cuối cùng.