DMCA.com Protection Status

CÁCH DUY TRÌ DETOX SUỐT ĐỜI - Thực hiện thay đổi nhỏ để đạt lợi ích lớn  quan tâm

Được đăng bởi: Thái Hà Books

Cập nhật lúc 15:50 ngày 18/07/2018

Những thay đổi nhỏ dường như không đáng để nỗ lực. Điều này có thể cực kỳ đúng khi bạn quyết định từ bỏ những thói quen độc hại cho sức khỏe và cố gắng để hoàn thành quá trình detox một cách tốt nhất.

Có thể là bạn sẽ tự đặt ra những mục tiêu của detox như không bao giờ uống rượu trở lại hoặc luôn tập thể dục nửa giờ mỗi ngày. Rồi sau đó bạn cảm thấy mình không thể nào thực hiện được những gì mình đã đặt ra. Giống như nhiều người khác, bạn sẽ trở nên giận dữ với chính mình và những mục tiêu của mình. Bạn nhìn nhận việc làm detox là một việc chẳng mang lại gì. Rồi chuyện gì tiếp theo? Bạn sẽ quay lại với những thói quen độc hại của mình.

Điều đầu tiên cần phải nhìn nhận là một quá trình detox hoàn hảo thực ra không hề tồn tại. Detox là một quá trình diễn ra liên tục mà bạn thích ứng và thực hiện các bước điều chỉnh cho phù hợp với cơ thể và hoàn cảnh của mình.

Hãy cố gắng để mục tiêu suốt đời của bạn là sống chung với càng ít độc tố càng tốt. Hãy tử tế với bản thân! Bạn đã ăn uống không lành mạnh ít nhất cũng hàng mấy thập kỷ và đã có sẵn những thói quen độc hại nhất định. Bạn không thể nào tẩy sạch thói quen ăn uống sẵn có và thói quen sống cố hữu chỉ trong vòng vài tuần hay vài tháng. Với vài người thì phải mất đến hàng năm… nhưng thế cũng không sao cả.

Đừng bận tâm tới một vài (hay rất nhiều) những “lỡ làng” khiến bạn thoái chí. Hôm nay bạn ăn quá nhiều, rồi say sưa chén sô cô la… Quên hết nó đi và tiếp tục với những thói quen mới từ bây giờ. Bạn có thể thay đổi vài thứ nho nhỏ mà đạt được những lợi ích thực sự từ detox. Ý tưởng ở đây là thay đổi càng ít đau đớn và càng thú vị thì càng tốt.

Mở rộng các bài tập

Nếu bạn ghét đi bộ chẳng hạn nhưng đi bộ cho bạn cảm giác dễ thực hiện và tiếp cận nhất thì đừng lên một kế hoạch đi bộ đường dài cho mình. Đi bộ ba lần, mỗi lần 10 phút thì có nhiều lợi ích hơn là đi bộ một lần 30 phút. Hãy lên kế hoạch các ngày đi bộ như thế khoảng 3 đến 4 lần một tuần.

Đồng thời, hãy dùng thang bộ thay vì thang máy khi đến chỗ làm. Cố gắng đậu xe xa các cửa hàng hay văn phòng làm việc của bạn một chút hoặc là xuống xe buýt, tàu hay tàu điện ngầm trước một điểm. Những việc này đều giúp bạn nâng cao số lượng bài tập mà bạn tập luyện. Bạn có thể sẽ hơi lấn cấn về việc đậu xe cách cửa hàng vài dãy nhà vì sợ phải mang vác nhiều. Nhưng việc này sẽ giúp bạn mua sắm một cách có chọn lọc hơn và chỉ mua những thực phẩm lành mạnh cần thiết.

Nếu bạn thực sự thích xem tivi hơn việc bước đi những bước “không cần thiết” thì hãy mua một chiếc xe đạp tại chỗ và bạn có thể vừa tập luyện vừa xem chương trình yêu thích của mình.

Làm mới thực đơn ăn uống

Đặt mục tiêu luôn mua rau củ và trái cây hữu cơ. Bất cứ khi nào bạn không chứng minh được đồ mình mua là hữu cơ thì hãy mua những thứ trông tươi ngon nhất bạn có thể và rửa sạch chúng để loại bỏ các chất độc nông nghiệp.

Hãy đánh lừa gai vị giác và khu vực não bộ kiểm soát cơn thèm ăn bằng sự phấn khích từ những thực phẩm lành mạnh. Nếu bạn thèm kem sữa tươi, hãy thay thế nó bằng sữa chua kiểu Hy Lạp hoặc là crème fraiche giảm bớt chất béo.

Hãy thỏa mãn cơn thèm ngọt của mình bằng một thìa cà phê mật ong hữu cơ hoặc sirô lá phong. Làm những chiếc bánh mỳ que hấp dẫn, dùng các sản phẩm làm bánh tươi nhất có thể và trộn thêm với bơ nghiền thay cho sốt mayonnaise cùng một ít tôm tươi hoặc tôm rã đông.