DMCA.com Protection Status

CÁCH DUY TRÌ DETOX SUỐT ĐỜI - Tính đường dài  quan tâm

Được đăng bởi: Thái Hà Books

Cập nhật lúc 15:46 ngày 18/07/2018

Nếu bạn theo những hướng dẫn ở các phần trước thì có cần phải nghĩ tới tình trạng sức khỏe của bạn về lâu dài không? Nếu gặp phải tai nạn hay phải cấp cứu khẩn cấp thì sức khỏe tốt đó sẽ được đảm bảo nhiều hơn hay ít hơn?

Không hẳn như thế đâu. Rất nhiều thứ phụ thuộc vào vấn đề di truyền trong hồ sơ sức khỏe của bạn – những điểm yếu và khuynh hướng bệnh tật di truyền từ gia đình – cũng như những yếu tố không nhìn thấy được mà bạn thường không hoặc rất ít khả năng kiểm soát. Các vấn đề như mất việc, mất người thân, lo lắng về tiền bạc, sức khỏe của người thân yêu, phải chuyển nhà… những thứ này cũng như các vấn đề tương tự có thể khiến bạn rơi vào cảm giác khó chịu. Và stress dĩ nhiên có thể gây hại cho sức khỏe của bạn dù cho bạn có ăn uống cẩn thận và nghỉ ngơi đến mức nào đi nữa.

Các tiểu mục ở đây sẽ đưa ra những đề xuất bạn nên xem xét để duy trì và cải thiện sức khỏe lâu dài của bản thân.

Làm detox đều đặn

Bao lâu làm detox một lần là lựa chọn cá nhân của bạn, phụ thuộc vào khoảng thời gian mà bạn có. Nhưng có rất nhiều người hoàn thành đều đặn hai hay ba liệu trình detox mỗi năm, với những đợt detox một ngày hay cuối tuần ở khoảng giữa các liệu trình.

Thời gian phổ biến của các chương trình detox là vào đầu xuân, với mục đích loại bỏ các độc tố và cân nặng dư thừa tích tụ qua suốt mùa đông, hoặc đầu thu để tận dụng những lợi ích của sức khỏe vào mùa hè và tăng cường hệ miễn dịch chống lại những bệnh tật của mùa đông. Rất nhiều người cũng làm detox vào tháng Một, để thanh lọc các loại độc tố được nạp vào cơ thể trong mùa Giáng Sinh.

Bạn có thể muốn theo kế hoạch này và thêm một hay hai liệu trình cuối tuần trong mùa hè và mùa đông nếu cảm thấy cần thiết. Những liệu trình detox một ngày là cách hữu hiệu để đối phó với những buổi tối cuối tuần không lành mạnh hoặc chỉ đơn giản là những bữa tụ tập.

Lập thời gian biểu kiểm tra sức khỏe định kỳ

Hãy lên lịch kiểm tra sức khỏe tổng quát hàng năm (hoặc thường xuyên hơn). Hỏi bác sĩ của bạn để được giải đáp bất cứ thắc mắcnào mà bạn có và kiểm tra các chỉ số sức khỏe thiết yếu. Thông thường nó sẽ bao gồm sức khỏe tổng quan, cân nặng, chỉ số huyết áp, chỉ số đường huyết cùng các loại xét nghiệm máu và phân tích nước tiểu khác.

Bạn có thể đối chiếu kết quả kiểm tra sức khỏe tổng quan của bạn với đơn thuốc đang dùng để đảm bảo là bạn đang uống thuốc theo đơn đúng những gì bạn cần.

Các chị em phụ nữ cần phải tiến hành làm các xét nghiệm phát hiện ung thư cổ tử cung khi đang tuổi sinh nở và chụp X-quang vú hai năm một lần nếu đã qua tuổi 50. Đàn ông, nếu đã 50 tuổi hay hơn, cần làm xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA test). Xét nghiệm này sẽ giúp bạn theo dõi những biến đổi ác tính ở tuyến tiền liệt.

Xem xét lại tình trạng cuộc sống

Ngoài việc thực hiện các kiểm tra định kỳ về sức khỏe và các kiểm tra khác, bạn cũng có thể tự tăng cường sức khỏe lâu dài của mình.

Căng thẳng đóng một vai trò nổi bật trong việc tạo ra các gốc tự do độc hại đến nỗi bạn cần xác định rõ loại căng thẳng mà bạn đang chịu là gì và quyết định xem mình có thể giảm bớt hay chịu đựng thêm.

Bao lâu bạn cần phải đánh giá lại tình trạng của mình một lần? Lý tưởng là vào mỗi lần bạn làm detox nếu bạn chọn làm detox vài lần một năm như gợi ý ở các phần trước. Nếu không thì bạn nên kiểm tra lại tình trạng căng thẳng của mình trong khoảng thời gian sáu tháng một lần và điều chỉnh lại kế hoạch chống stress của mình cho phù hợp.

Hãy dành một khoảng thời gian thư giãn hoàn toàn mỗi ngày. Việc này sẽ giúp bạn thanh lọc, cân bằng và làm mới tâm trí lẫn cơ thể bạn. Những sự kiện như mất người thân, ly hôn là những vấn đề phổ biến gây căng thẳng cho mọi người, nhưng những thứ khiến bạn bùng nổ hay nổi cơn điên lại thường là những thứ rất nhỏ để rồi sau đó nó khiến bạn cảm thấy xấu hổ, có lỗi và càng làm bạn stress nhiều hơn.

Hãy cố gắng mỉm cười điềm tĩnh khi mắc trong đám kẹt xe hay đến muộn một cuộc hẹn, hay đơn giản hơn là hít một hơi thật sâu thư giãn khi túi xách rơi xuống, đồ bắn khắp bậc thềm trong giờ cao điểm.

Bồi bổ bằng thực phẩm bổ sung

Rất nhiều người có ý thức về sức khỏe của mình và sử dụng các chất bổ sung chuẩn mực quanh năm, chỉ thêm vào một số những phương thuốc thanh lọc và cân bằng cụ thể trong quá trình detox.

Có hằng hà sa số các cách kết hợp cho bạn lựa chọn. Ở đây, tôi chỉ đưa cho bạn những lựa chọn các chất bổ sung của cá nhân tôi, nhằm giúp tăng cường sức khỏe tổng quan và giảm thiểu các tác hại của gốc tự do và độc tố khác.
» Phối hợp nhiều vitamin và khoáng chất có hiệu quả cao
» Vitamin C với bioflavonoid bổ sung
» Hợp chất ma-giê và canxi
» Tinh dầu hoa dạ anh thảo (cung cấp axit béo omega-6)
» Chiết xuất dầu cá (cung cấp axit béo omega-3)
» Lecithin
» Chiết xuất việt quất
» Chiết xuất bạch quả
» Sâm Siberia trong 2 đến 3 tháng, vào mùa xuân và thu khi các loại virus gây ra cảm cúm và cảm lạnh phổ biến nhất.