DMCA.com Protection Status

Kéo giãn những căng thẳng với yoga  quan tâm

Được đăng bởi: Thái Hà Books

Cập nhật lúc 14:12 ngày 12/07/2018

Yoga là phương pháp cải thiện sức khỏe và cuộc sống được thực hành ở phương Đông nhiều ngàn năm qua. Lợi ích của việc luyện tập yoga thường xuyên là giảm căng thẳng, tăng cường khả năng xử lý tình trạng stress và các trạng thái tiêu cực; cải thiện các vấn đề về sức khỏe như một số vấn đề về huyết áp, cải thiện tình trạng về thần kinh như chứng tim đập nhanh, kém ngủ và là nguồn cung cấp năng lượng cũng như sinh lực sống tuyệt vời.

Yoga mang lại sự tĩnh lặng và thanh bình trong khi bạn kéo căng và vận động các cơ trên cơ thể ở những tư thế nhất định gọi là asana. Yoga hoàn toàn không mang tính cạnh tranh và phù hợp với hầu hết mọi người ở mọi lứa tuổi.

Như bạn có thể thấy, yoga còn hơn cả một phương pháp chống stress tuyệt vời. Những mô tả ngắn gọn về các động tác tập luyện không thể nói hết được sự thật ấn tượng về cảm giác thư thái tuyệt đối mà yoga có thể mang lại. Nó giúp chống lại stress ở nhiều cấp độ và trở thành công cụ vô giá cho một lối sống lành mạnh, không độc hại.

Yoga có nghĩa là “sự hợp nhất”, chủ yếu là sự hợp nhất giữa ý thức cá nhân (jivatman) và ý thức vũ trụ (paramatman). Yoga cũng mang lại sự hài hòa và cân bằng cho cơ thể, tâm trí và tinh thần. Giống như việc thư giãn sâu, yoga tạo ra một trạng thái thay đổi về nhận thức và hướng dẫn, chỉ ra cho những người thực hành cách thức để đạt trạng thái đó.

Các tư thế ổn định (asana) là phần cơ bản của yoga. Thực hành các động tác này thường xuyên sẽ giúp tăng cường độ linh hoạt và chức năng phù hợp cho cột sống của bạn. Từ đó, hỗ trợ tối đa hóa quá trình vận chuyển ôxy và chất dinh dưỡng cho dây chằng cột sống, não cũng như các dây thần kinh đi từ não và cột sống đến phần trên của cơ thể.

Nhiều động tác asana cũng giúp tăng cường và cân bằng các hệ thống kiểm soát căng thẳng gồm vùng dưới gò và tuyến yên trong não cũng như các tuyến nội tiết khác trong cơ thể như tuyến thượng thận. Toàn bộ các hệ thống này đều quá tải khi bạn rơi vào tình trạng căng thẳng hay phải đối mặt với áp lực không kiểm soát được.

Yoga trở nên phổ biến rộng rãi hơn bao giờ hết kể từ những năm 1960. Nó trở thành một trong những bộ môn được đăng ký và theo học nhiều nhất ở hầu hết các trung tâm giải trí, các lớp tập buổi tối và các nhóm thể dục, thể thao. Hãy liên hệ với một trung tâm ở gần bạn và tìm một cuốn sách hướng dẫn hay video, tốt hơn hết là tìm một cuốn trong số những cuốn For Dummies về đề tài này.