DMCA.com Protection Status

Lên kế hoạch cho liệu trình detox bảy ngày của bạn  quan tâm

Được đăng bởi: Thái Hà Books

Cập nhật lúc 11:31 ngày 16/07/2018

Ngày 1 đến ngày 4 là các ngày thanh lọc; ngày 5 đến ngày 7 dành cho cân bằng.

Ngày 1 đến ngày 4

Bữa sáng: Nước ép trái cây tươi hoặc nước ép rau củ như cà rốt, cà rốt và táo, hay cà rốt và cần tây. Sữa chua sinh học với các loại hạt, trái cây tươi cắt nhỏ như dưa hấu và chuối.

Bữa trưa: Nước ép, một bát súp, salad.

Bữa tối: Trái cây tươi hoặc nước ép rau, bánh yến mạch và phô mai tươi, hay một tô lớn súp. Nấu ngũ cốc như món couscous của vùng Bắc Phi (bột mỳ nấu với thịt hay nước thịt) hoặc gạo lứt như món basmati của vùng Bắc Âu và Pakistan, nêm thêm một chút giấm đen balsamic và một nhúm rau mùi tây hoặc hẹ tây băm nhỏ.

Dùng thêm các chất bổ sung như vỏ mã đề, cây kế sữa và rễ cây bồ công anh.

Tận hưởng – nghỉ ngơi và thư giãn thật nhiều, đi ngủ sớm, tập yoga và/hoặc đi bộ nhẹ nhàng, bắt đầu với 20 – 30 phút và kéo dài thêm 15 phút nữa mỗi ngày. Tắm thật thoải mái bằng nước ấm với dầu trà xanh hay dầu hương cam.

Ngày 5 đến ngày 7

Bữa sáng: Trái cây tươi hoặc nước ép rau củ như cam và cà chua, cần tây, dưa chuột và củ dền. Ngũ cốc nguyên hạt, như các món trong phần Điểm tâm sáng thứ Bảy với món ngũ cốc trộn Muesli hoặc Cháo yến mạch thơm ngon. Cứ thoải mái thêm các loại hạt băm nhỏ – hạt hạch Brazil, hạt óc chó hay hạt hạnh nhân – và/hoặc hạt bí hay hạt hướng dương.

Bữa trưa: Một tô salad lớn như Salad Anh truyền thống hoặc Salad sò, rau diếp xoăn và lựu. Ăn thêm trái cây tươi như nho, dứa, mận, mận lục.

Bữa tối: Rau sống cắt khúc nhúng sốt như Cà tím với hạt phỉ hoặc Guacamole. Món chính: Gà omelette, Cá kiếm với sốt chanh cay, hoặc Spaghetti với sốt trai. Rau sống trộn hoặc được nấu qua rồi trộn với các loại rau như bông cải xanh hay bắp cải non mềm luộc chín. Ăn thêm trái cây để tráng miệng.

Tiếp tục dùng các chất bổ sung thanh lọc tương tự như ngày 1 – 4, cộng thêm các chất bổ sung cân bằng là tinh dầu hoa dạ anh thảo và sâm Siberia.

Tận hưởng – nghỉ ngơi và thư giãn ở mức trung bình, một vài tối ngủ sớm, tập yoga, và thử 10 – 20 phút thiền. Tập thể dục nhẹ nhàng hơn – đi bộ hoặc có thể bơi – khoảng tới 40 phút mỗi ngày. Tắm thoải mái bằng nước ấm, dùng dầu hương liệu trà xanh, gỗ đàn hương, hoa hồng hoặc hoa hoàng lan.