DMCA.com Protection Status

Lên kế hoạch cho liệu trình detox mười bốn ngày của bạn  quan tâm

Được đăng bởi: Thái Hà Books

Cập nhật lúc 11:35 ngày 16/07/2018

Ngày 1 đến ngày 7

Bữa sáng: Nước ép trái cây hoặc nước ép rau như dứa, dưa hấu, nam việt quất, việt quất hay quả anh đào. Sữa chua sinh học với các loại hạt trộn với trái cây cắt nhỏ như dưa hấu hoặc chuối; hay mận khô được ngâm qua đêm trong nước cam tươi. 

Bữa trưa: Một bát súp, một thanh cần tây nhỏ với bánh lúa mạch ăn kèm sốt tzatziki; salad các loại lá với phô mai tươi trộn cùng rau cải xoong, hành tươi băm nhỏ và củ cải; các loại salad rau củ khác theo mùa. Ăn thêm trái cây tươi.

Bữa tối: Trái cây tươi hoặc nước ép rau, hay rau sống thái khúc ăn kèm các loại sốt như Tapenade, Hummus hoặc Guacamole. Tôm cá ví dụ như Cá tuyết hun khói với đậu răng ngựa, cải bó xôi và ngô ngọt hoặc Tôm sú kèm sốt đậu nành.

Dùng các phần bổ sung thanh lọc như vỏ mã đề, cây kế sữa và rễ cây bồ công anh. 

Tận hưởng – nghỉ ngơi và thư giãn thật nhiều, đi ngủ sớm, tập yoga và các bài tập thư giãn, thiền đơn giản. Đi bộ hoặc bơi lội nhẹ nhàng, bắt đầu với thời lượng 10 – 20 phút và hằng ngày tăng dần thêm 15 phút. Tắm thoải mái bằng nước ấm, dùng dầu trà xanh hoặc hương cam ở dạng nến hoặc dạng để hít vào.

Ngày 8 đến ngày 14

Bữa sáng: Trái cây tươi hoặc nước ép rau như cam và cà chua, nước dưa hấu, nho đen hoặc trắng, cam, đu đủ và xoài. Ngũ cốc nguyên hạt, như phần hướng dẫn công thức Điểm tâm sáng thứ Bảy với món Ngũ cốc trộn Muesli hoặc Cháo yến mạch thơm ngon. Hoặc bạn có thể nấu bữa sáng như hướng dẫn ở phần Đậu nướng nhà làm với sốt cà chua ăn kèm bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt, hoặc Nấm nướng với phô mai dê, cà chua và thảo  mộc. 

Bữa trưa: Súp ví dụ như Súp tinh chất cần tây, gạo lứt, bột mì khô hoặc salad couscous được làm với thảo mộc tươi băm nhỏ, giấm Balsamic hoặc giấm táo, tỏi băm vừa phải, đậu bắp hấp, củ cải băm nhỏ, hành tươi, cải xoong trộn với các loại hạt.

Bữa tối: Rau sống cắt khúc nhúng sốt như hướng dẫn trong phần Cà tím với hạt phỉ hoặc Guacamole. Món chính: Bông cải xanh xào nấm và hạt điều, Cà ri đậu gà, Bánh tart nhân tỏi tây Mumbles hoặc những món chay khác.

Tiếp tục dùng các chất bổ sung thanh lọc và thêm các chất bổ sung cân bằng tinh dầu hoa dạ anh thảo và sâm Siberia.

Tận hưởng – một khoảng nghỉ ngơi và thư giãn, một vài tối ngủ sớm, tập yoga, thử 10 – 20 phút thiền đơn giản mỗi ngày. Tập thể dục nhẹ nhàng hơn tuần đầu tiên bằng cách đi bộ hoặc có thể bơi khoảng tới 20 – 30 phút mỗi ngày. Tắm thoải mái trong nước ấm, dùng tinh dầu hương liệu trà xanh, gỗ đàn hương, hoa hồng hoặc hoa hoàng lan.