DMCA.com Protection Status

Dummies - Sức Khỏe

Được đăng bởi: Thái Hà Books | 28/06/2018

Dummies - Sức Khỏe

Loại thảo mộc bổ sung quan trọng nhất cho quá trình detox của bạn là cây kế sữa (Silybum marianum). Kế sữa chứa một loạt hóa chất thực vật (các thành phần thực vật có tác dụng tăng cường sức khỏe) có lợi cho gan. “Thủ lĩnh” của các hóa chất này là các loại bioflavonoid, có tính chất chống ôxy hóa cao được tìm thấy trong tự nhiên khi kết hợp với vitamin C. Một trong những vấn đề của vitamin C sản xuất trong phòng thí nghiệm là sự vắng mặt của bioflavonoid. Vì thế, bạn nên tìm kiếm một loại chất bổ sung tự nhiên có nguồn gốc từ trái sơ ri hoặc tầm xuân và kiểm tra xem có đúng là có bioflavonoid

 200 Xem tiếp
Dummies - Sức Khỏe

Detox giống như những liệu pháp tổng thể khác, nhấn mạnh việc điều trị toàn bộ cơ thể như một cá nhân với các nhu cầu riêng biệt về thể chất, chuyển hóa và tinh thần. Điều này có nghĩa là bạn chăm sóc cơ thể của bạn bằng cách loại bỏ các độc tố và quan tâm tới tâm trí cũng như tâm hồn bạn (hay là cảm xúc, trạng thái nếu bạn thíchgọi thế hơn) bằng kiểu thư giãn giúp mang lại cảm giác yên bình, cùng những lời khuyên về cách xử lý các vấn đề, tình trạng stress hay cách quản lý các mối quan hệ.

Các loại chất bổ sung nhất định như vitamin C, selen và Coenzyme Q10 dường như là có tác dụng nhất, nếu

 195 Xem tiếp
Dummies - Sức Khỏe

Các chất bổ sung cho quá trình detox vốn không khác gì với những chất bổ sung thông thường mà bạn sử dụng cho sức khỏe tổng thể của mình. Ví dụ, bạn có thể đã từng dùng vitamin C vào mùa đông để giảm nguy cơ bị cảm lạnh hay cảm cúm, hoặc dùng Coenzyme Q10 khi rơi vào tình trạng suy nhược. Hai loại chất bổ sung mà tôi sẽ đề cập ở đây là các chất bổ sung dành cho chế độ ăn như khoáng chất hay vitamin và các loại thảo dược.

Các chất bổ sung như vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng có vai trò quan trọng với cơ chế hoạt động thiết yếu của cơ thể (quá trình trao đổi chất) trong khi các chất

 206 Xem tiếp
Dummies - Sức Khỏe

Ngày 1 đến ngày 7

Bữa sáng: Nước ép trái cây hoặc nước ép rau như dứa, dưa hấu, nam việt quất, việt quất hay quả anh đào. Sữa chua sinh học với các loại hạt trộn với trái cây cắt nhỏ như dưa hấu hoặc chuối; hay mận khô được ngâm qua đêm trong nước cam tươi. 

Bữa trưa: Một bát súp, một thanh cần tây nhỏ với bánh lúa mạch ăn kèm sốt tzatziki; salad các loại lá với phô mai tươi trộn cùng rau cải xoong, hành tươi băm nhỏ và củ cải; các loại salad rau củ khác theo mùa. Ăn thêm trái cây tươi.

Bữa tối: Trái cây tươi hoặc nước ép rau, hay rau sống thái khúc ăn kèm các loại sốt như Tapenade, Hummus hoặc

 169 Xem tiếp
Dummies - Sức Khỏe

Ngày 1 đến ngày 4 là các ngày thanh lọc; ngày 5 đến ngày 7 dành cho cân bằng.

Ngày 1 đến ngày 4

Bữa sáng: Nước ép trái cây tươi hoặc nước ép rau củ như cà rốt, cà rốt và táo, hay cà rốt và cần tây. Sữa chua sinh học với các loại hạt, trái cây tươi cắt nhỏ như dưa hấu và chuối.

Bữa trưa: Nước ép, một bát súp, salad.

Bữa tối: Trái cây tươi hoặc nước ép rau, bánh yến mạch và phô mai tươi, hay một tô lớn súp. Nấu ngũ cốc như món couscous của vùng Bắc Phi (bột mỳ nấu với thịt hay nước thịt) hoặc gạo lứt như món basmati của vùng Bắc Âu và Pakistan, nêm thêm một chút giấm đen balsamic và một nhúm rau

 223 Xem tiếp
Dummies - Sức Khỏe

Kỳ nghỉ cuối tuần của bạn kéo dài từ 7 giờ sáng thứ Bảy đến tận 7 giờ sáng thứ Hai. Sự thanh lọc sẽ diễn ra trong ngày 1, sau đó giảm dần vào ngày 2 khi sự cân bằng trội lên.

Ngày thanh lọc 1

Bữa sáng: Nước ép trái cây tươi hoặc nước ép rau củ tùy ý bạn. Trái cây tươi và sữa chua sinh học, hãy thử món Dưa với các loại quả mọng trộn (thêm 125 ml sữa chua sinh học tươi) hoặc Sinh tố việt quất tươi.

Bữa trưa: Một bát súp chẳng hạn như Súp detox tối giản hay Súp cà chua, cam với gừng. Cơm gạo lứt và salad như Salad thì là, bạch hoa và phô mai Parmesan hoặc là Salad măng tây và cam đỏ.

Bữa tối: Trái

 176 Xem tiếp
Dummies - Sức Khỏe

Nếu bạn đang sốt ruột muốn bắt đầu và có thể thoáng nghĩ là “Sao mình không cứ thế mà bắt đầu thôi, thay vì phải lãng phí thời gian chuẩn bị?” thì bạn nên biết rằng một chút thay đổi trong lối sống và chế độ ăn sẽ giúp quá trình thải độc của bạn diễn ra suôn sẻ hơn.

Ngay cả những liệu trình detox nhẹ nhàng nhất cũng đòi hỏi những yêu cầu nhất định về thể chất và tinh thần, bởi dẫu nhẹ nhàng đến đâu thì đôi khi liệu trình đó vẫn là hơi nhanh một chút đối với cơ thể bạn và khiến cho các hệ thống bị sốc, do đó bạn cần làm chậm quá trình lại. Lao vào detox mà không có chuẩn bị trước cũng giống như

 230 Xem tiếp
Dummies - Sức Khỏe

Ước lượng thời gian

Trước khi lựa chọn liệu trình detox phù hợp với mình, bạn cần xem xét kỹ một số điểm như khoảng thời gian bạn có; bạn đã từng làm detox trước đó hay chưa; những yêu cầu cụ thể nảy sinh liên quan đến lối sống của bạn là gì.

» Liệu trình detox 24 giờ: Sẽ có khả năng phù hợp với bạn nếu bạn đã từng làm detox trước đó – có thể là đều đặn hai lần một năm chẳng hạn. Bạn cần phải “tăng cường” thêm quá trình thanh lọc và cân bằng giữa các liệu trình detox, hay đối phó với các tác hại của việc ăn uống vô độ. Đúng thế đấy! Những người làm detox cũng có lúc rơi vào tình trạng. Việc làm

 180 Xem tiếp
Dummies - Sức Khỏe

Một giấc ngủ chất lượng, là giấc ngủ mà bạn thức dậy với cảm giác tươi mới và dồi dào sinh lực, rất cần thiết cho sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, đồng thời cũng là một phương pháp thải trừ các độc tố. Cơ thể thực sự được trẻ hóa trong khi bạn ngủ.

Ngủ không đủ giấc hay giấc ngủ không chất lượng là nguồn gốc của những căng thẳng cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Bạn chắc chắn sẽ nhận ra được cảm giác “độc hại” khi thức khuya hay mệt mỏi vì trái múi giờ.

Những phần dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn những nguyên nhân có thể quấy rầy giấc ngủ của bạn và một số mẹo làm sao để đối phó với chúng.

Mắc

 233 Xem tiếp
Dummies - Sức Khỏe

Một khi bạn đã nắm bắt được nhu cầu và cảm thấy sự tích cực trong việc thư giãn thường xuyên thì thực hành thiền định là một bước tiến nhỏ mà bạn nên xem xét. Thiền định là nguồn gốc của sự bình yên trong tâm trí và xúc cảm. Rất nhiều người e ngại vì họ không biết gì về nó nhưng những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại đã được chứng minh qua hàng trăm nghiên cứu lâm sàng và nó rất dễ thực hiện. Những hướng dẫn dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn phương pháp thiền đơn giản.

Điểm tốt của thiền là nó có thể mang lại lợi ích cho bạn ngay từ khi bạn bắt đầu thực hành và những ảnh hưởng của nó có tính tích

 216 Xem tiếp
Dummies - Sức Khỏe

Yoga là phương pháp cải thiện sức khỏe và cuộc sống được thực hành ở phương Đông nhiều ngàn năm qua. Lợi ích của việc luyện tập yoga thường xuyên là giảm căng thẳng, tăng cường khả năng xử lý tình trạng stress và các trạng thái tiêu cực; cải thiện các vấn đề về sức khỏe như một số vấn đề về huyết áp, cải thiện tình trạng về thần kinh như chứng tim đập nhanh, kém ngủ và là nguồn cung cấp năng lượng cũng như sinh lực sống tuyệt vời.

Yoga mang lại sự tĩnh lặng và thanh bình trong khi bạn kéo căng và vận động các cơ trên cơ thể ở những tư thế nhất định gọi là asana. Yoga hoàn toàn không mang tính

 200 Xem tiếp
Dummies - Sức Khỏe

Có rất nhiều các yếu tố mà bạn có thể không ngờ là nguyên nhân gây ra tình trạng stress của mình. Ví dụ như sự căng thẳng từ bên trong do những thách thức mà bạn gặp phải, ít tập luyện thể dục thể thao khiến những tổn thương về mặt cảm xúc của bạn không có lối thoát lành mạnh, cùng rất nhiều những thực phẩm cũng như những đồ uống kém lành mạnh mà bạn nạp vào hằng ngày như rượu bia, đồ uống chứa cafein cao như cà phê, trà, thức uống có ga… hay các loại có chứa chất béo bão hòa chẳng hạn. Các loại khác có thể kể đến là đồ ăn vặt hay thức ăn đóng hộp với vẻ bề ngoài tưởng như vô hại nhưng ẩn

 211 Xem tiếp