DMCA.com Protection Status

Thể thao và giải trí

Được viết bởi: Phan Đức Dũng | 22/11/2017

Thể thao và giải trí
Một trong những nỗi lo lớn nhất của phái nữ khi tập luyện võ thuật đó là nguy cơ bị “phá tướng”, tức là cơ thể thay đổi theo chiều hướng xấu đi như quá “gồ ghề gai góc”, làm mất vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể phái yếu. Võ thuật không chỉ đem lại sự khác biệt về mặt kỹ thuật chiến đấu mà còn thúc đẩy sự thay đổi về mặt thể chất. Trên thực tế, vẫn có rất nhiều người trường hợp nữ giới nhờ tập võ mà có một thân hình gợi cảm hơn, nhưng cũng có không ít người gặp vấn đề ngược lại. Về mặt logic, nhiệm vụ của võ thuật không phải là đào tạo người mẫu nên cơ thể phát triển bằng võ thuật sẽ không tự nhiên
 164 Xem tiếp
Thể thao và giải trí
Phải có hào khí: nghĩa là có quyết tâm tập cho đến nơi và đều đặn, kiên nhẫn vững vàng, tin tưởng, không nghe lời bàn ra tán vào mà chán nản bỏ đi. Phải lạc quan: không lo sợ vì bệnh mà mọi người cho là bệnh hiểm nghèo và tươi tỉnh tin rằng mình sẽ thắng bệnh do luyện tập. Trước tiên nói về tinh thần Phải có hào khí: nghĩa là có quyết tâm tập cho đến nơi và đều đặn, kiên nhẫn vững vàng, tin tưởng, không nghe lời bàn ra tán vào mà chán nản bỏ đi. Phải lạc quan: không lo sợ vì bệnh mà mọi người cho là bệnh hiểm nghèo và tươi tỉnh tin rằng mình sẽ thắng bệnh do luyện tập Tư thế Trên phải không,
 127 Xem tiếp
Thể thao và giải trí
Bản chất của võ thuật là chiến đấu để sống còn. Trong đấu tranh có thể một mất một còn đó, phương thức vô hiệu hóa đối phương càng nhanh càng tốt, kể cả việc tận dụng điểm yếu của cơ thể con người. Các nhà dân tộc học nghiên cứu võ thuật của con người thời xưa đã nhận định: môn giải phẫu cơ thể học phát triễn rất sớm trong các võ phái. Phái Không Động dùng đầu lâu dạy và thực tập những bộ vị hiểm yếu của cơ thể con người. Ở Tây Tạng, các vị Lạt Ma rèn luyện võ thuật phải kinh qua thời gian thực tập giải phẫu tử thi (sau đó đem điểu táng trên đồi tha ma làm mồi cho kên kên theo tập tục) để nắm
 221 Xem tiếp
Thể thao và giải trí
Theo nhiều bài bản huấn luyện chuyên nghiệp, các võ sĩ không nên tập luyện quá nặng trước ngày thi đấu. Sau đây là một số lý do: HIỆN TƯỢNG “OFF SYNDROME” Ai cũng biết hoormone Adrenaline được xem như “máu điên” của người luyện võ. Hoormone này được tiết ra khi chúng ta gặp căng thẳng, cảm nhận nguy hiểm hay chịu kích thích bạo lực. Nó tăng cường gần như mọi khả năng thể chất và thần kinh của con người và dĩ nhiên, nó có lợi cho thi đấu. Áp lực khiến cơ thể sản sinh adrenaline và làm căng cơ. Trước mắt,hoạt động sản sinh adrenaline giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Nhưng vấn đề là sau một trận
 187 Xem tiếp
Thể thao và giải trí
Nếu bạn là mẫu người dễ “chai pin”? Nếu bạn yêu thích việc tập võ thuật – thể thao nhưng sớm đuối sức? Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng đó. Nên nhớ – ăn no cũng chẳng thể vận động được  “Nạp” một bụng đầy thức ăn trước khi tập thì thật là “thảm họa” vì bạn sẽ chẳng thể nào “động tay chân” được đâu. Chỉ cần dùng một ít trái cây trước khi vận động là đủ năng lượng để bạn không thấy đói trong khi tập thể thao rồi đó. Đa dạng các hoạt động thể thao Thay đổi việc tập luyện các hoạt động thể thao (hoặc các bài tập trong cùng một môn thể thao) như khi thì chạy bộ, lúc
 137 Xem tiếp
Thể thao và giải trí
Rất nhiều người để bụng trống tập thể dục buổi sáng. Đây là một sai lầm nên tránh. Bởi vì cơ thể rất cần năng lượng để tiến hành các động tác vận động. Không ăn trước khi tập khiến cơ thể của bạn trở nên quá tải. Một vài ý kiến cho rằng chúng ta nên tránh ăn trước khi tập với lý do rằng bụng trống sẽ giúp tiêu hao chất béo một cách tối đa, mang lại kết quả nhanh nhất. Tuy vậy, trước khi tập khoảng 1 giờ, bạn nên chuẩn bị chút đồ ăn nhẹ có nhiều protein và carbohydrate. Bởi vì chúng sẽ sản sinh ra glucogen, giúp cung cấp năng lượng cho cơ bắp, nhờ đó bạn có thể hoạt động dẻo dai trong nhiều
 124 Xem tiếp
Thể thao và giải trí
Rõ ràng điều quan trọng nhất chuẩn bị trước khi thi đấu là dinh dưỡng. Bạn chỉ ăn uống lành mạnh thôi chưa đủ, mà còn cần nhiều hơn thế.  Một người chiến thắng trên một cuộc thi đấu thể hình, chắc chắn rằng họ theo dõi calo, carb, protein và mỡ, và không bỏ bữa. Nếu bạn muốn thành công trong một cuộc thi đấu thể hình, bạn sẽ cũng cần làm giống như thế. Trước khi tôi nói về chuẩn bị cho thi đấu thể hình thế nào, chúng ta cần phải xem là một người cần bao lâu để chuẩn bị cho một cuộc thi đấu. Điều đầu tiên là cần phải đánh giá cơ thể của bạn. Nhìn vào bản thân và thành thực về những lỗi,
 267 Xem tiếp
Thể thao và giải trí
Thể dục thể hình hay thể hình là một bộ môn thể thao phát triển hình thái cơ thể (mẫu người) - sự nở nang của nhóm cơ bắp, dáng hình phát triển theo tỉ lệ cân đối. Thể dục thể hình theo quy định có 8 hạng cân cho nam và 4 hạng cân cho nữ. Cơ sở khoa học của Thể dục thể hình là quy luật phát triển bằng vận động, khẳng định tác động của bài tập lên cơ thể làm thay đổi hình thái và năng lực, rèn luyện sức vóc để con người vươn tới cái đẹp trong cấu trúc giải phẫu học. Vào giữa thế kỉ 20, môn Thể dục thể hình được các quốc gia
 87 Xem tiếp
Thể thao và giải trí
Một trong những băn khoăn của các nhà y học thuộc châu Âu, Mỹ, Úc là sau khi người ta mắc bệnh, được trị khỏi, làm thế nào để tăng sức khỏe, để phòng bệnh? Khoa học tiến bộ, tiên nghi phục vụ con người càng tăng cao, đi đến chỗ người người đều ít hoạt động. Hô hào khuyến khích tập thể dục. Ai nghe cũng hiểu, cũng công nhận là đúng. Nhưng đời sống bận rộn, hỏi có mấy người chịu để ra mỗi ngày một giờ tập thể dục, gọi là “một giờ cho mình”? Cũng có những người biết, hiểu, muốn, nhưng họ không tìm được một môn thể dục, khả dĩ đem lại kết quả nhiều cho sức khỏe.     Trong khoảng thời
 135 Xem tiếp
Thể thao và giải trí
Trong số tất cả những cú đánh mà một võ sĩ có thể chịu được, cú đánh vào vùng gan là một cú đánh gây đau đớn nhất. Một tác động mạnh vào vùng gan sẽ khiến cho cơ thể ngừng hoạt động ngay cả đó là những võ sĩ chịu đòn giỏi nhất. Donald “Cowboy” Cerrone là một ví dụ. Anh có thể chịu được một vài cú đấm vào đầu bên trong lồng bát giác nhưng anh không thể chịu được cú đấm vào vùng gan. Vậy điều gì đã xảy ra? Hãy bắt đầu với gan, cơ quan nội tạng lớn nhất của cơ thể. Nó nằm ở phía bên phải của cơ thể, ngay dưới cơ hoành. Nó giúp chúng ta phá vỡ protein, làm sạch độc tố và giúp tiêu hóa.   Bởi
 131 Xem tiếp
Thể thao và giải trí
Yoga và võ thuật có thể không có nhiều điểm chung ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, thực hành yoga có thể làm điều kỳ diệu cho việc đào tạo võ thuật của bạn. 1. Yoga giúp bạn linh hoạt hơn Yoga của nhiều tư thế cho phép người tập có được sự linh hoạt, kéo căng cơ bắp và làm cho các chất dinh dưỡng di chuyển tốt hơn. Sự linh hoạt không chỉ giúp các võ sinh trong từng bước di chuyển, những cú đá cao mà còn làm giảm nguy cơ thương tích. 2. Yoga cải thiện sự cân bằng Hãy nhìn vào một tư thế yoga như Natarajasana, hay Lord of the Dance, và rõ ràng là yoga có thể giúp bạn cân bằng. Sự
 76 Xem tiếp
Thể thao và giải trí
Ngoài việc tập luyện nghiêm túc, một điều quan trọng đối với võ sĩ đó là ăn uống đúng cách. Việc hấp thụ đúng lượng thức ăn cho cơ thể thậm chí còn đóng vai trò quan trọng để cơ thể hồi phục sau các buổi tập luyện nghiêm ngặt. Trong khi đảm bảo ăn thực phẩm lành mạnh, bạn có thể xem xét thêm một số siêu thực phẩm cho chế độ ăn uống của mình. Siêu thực phẩm là những thực phẩm đặc biệt với hàm lượng cao các vitamin, khoáng chất và các hoạt chất sinh học từ thực vật. Một số loại siêu thực phẩm là sự kết hợp của nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho các võ sĩ. 1. Trái cây có gai Trái cây có gai giàu
 115 Xem tiếp