DMCA.com Protection Status

Các bài tập chạy bộ đúng cách tăng thể lực hiệu quả  quan tâm

Được đăng bởi: Ngô Hương Giang

Cập nhật lúc 15:54 ngày 30/12/2017

Chạy bộ là cách vận động được nhiều người yêu thích. Các bài tập chạy bộ sau đây sẽ giúp tăng thể lực của bạn.

Hinh-anh-bai-tap-chay-bo-dung-cach-tang-the-luc-hieu-qua

Khi cuộc sống bận rộn với công việc, con người không có nhiều thời gian để chăm lo đến các hoạt động cuộc sống hàng ngày. Chạy bộ là cách vận động nhẹ nhàng, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả nhanh chóng. Có nhiều bài tập chạy bộ khác nhau, dưới đây là một số bài tập chạy bộ đúng cách và tăng thể lực hiệu quả:

Hinh-anh-bai-tap-chay-bo-dung-cach-tang-the-luc-hieu-qua

- Base Run – Bài tập chạy bộ xây dựng nền tảng
Base Run là buổi chạy có cự ly trung bình - ngắn được thực hiện ở tốc độ quen thuộc. Chạy bộ xây dựng nền tảng là một trong những bài tập tăng sức bền tốt nhất. Do đó, bạn cần phải tập bài chạy bộ này thường xuyên để cải thiện tim mạch, hô hấp, sự dẻo dai của cơ bắp. 
- Recovery Run – Bài tập chạy bộ phục hồi
Chạy phục hồi là kiểu chạy chậm và trong cự ly ngắn. Mục đích của Recovery Run để duy trì thể lực và thói quen chạy bộ trong khi vẫn bảo đảm cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi. Recovery Run được khuyến cáo áp dụng ngay sau các buổi chạy dài, chạy nhanh. Khi thực hiện các bài tập chạy bộ phục hồi, mọi người nên giữ tốc độ chạy thật chậm sao cho cơ thể cảm thấy thoải mái khi chạy là tốt nhất.

Hinh-anh-bai-tap-chay-bo-dung-cach-tang-the-luc-hieu-qua

- Long Run – Bài tập chạy bộ cự ly dài
Long run là kiểu bài tập chạy bộ trong cự ly dài, đây là một trong những bài tập nặng của bộ môn chạy bộ, bởi vì sau mỗi buổi tập bạn sẽ cảm thấy uể oải, kiệt sức. Tuy nhiên, đây lại làbài tập chạy bộ quan trọng giúp tăng sức chịu đựng của cơ thể. Bài tập này không có cự ly chính xác mà áp dụng cho sức chịu đựng của tùy từng người, thường thì sẽ dài hơn cự ly thường chạy.

Hinh-anh-bai-tap-chay-bo-dung-cach-tang-the-luc-hieu-qua

- Progressive Run – Bài tập chạy bộ tăng tốc
Chạy tăng tốc là kiểu chạy bắt đầu với tốc độ chậm sau đó tăng dần đến tốc độ tối đa khi kết thúc. Các buổi chạy kiểu này khá khó khăn với những ai mới tập chạy bộ, đòi hỏi quyết tâm cao để vượt qua. 
- Interval Run – Bài tập chạy bộ biến tốc
Chạy biến tốc là kiểu bài tập chạy bộ biến đổi tốc độ theo từng đoạn. Đây là bài tập chạy bộ nâng cao, rèn luyện cả tốc độ, sức mạnh và sự dẻo dai của cơ thể. Tuy nhiên để tập bài tập này đòi hỏi kĩ thuật khó hơn 4 bài tập chạy bộ trên.