DMCA.com Protection Status

Viettel's History  quan tâm

Được viết bởi: Ẩn danh

Cập nhật lúc 00:46 ngày 25/12/2017

Những mốc son trong lịch sử phát triển tập đoàn

  1.  

Những mốc son lịch sử

  1.  

01/06/1989: Thành lập TCT Điện tử thiết bị thông tin

27/07/1993: Thành lập Công ty Điện tử thiết bị thông tin, tên giao dịch là SIGELCO, trụ sở chính tại 16 Cát Linh, Hà Nội.

14/07/ 1995: đổi tên Công ty Điện tử thiết bị thông tin (SIGELCO) thành Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội với tên giao dịch quốc tế là VIETEL. Được bổ sung ngành nghề kinh doanh, được phép cung cấp các dịch vụ BCVT, trở thành nhà khai thác dịch vụ viễn thông thứ hai tại Việt Nam.

19 /04/ 1996: Đổi tên thành Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (VIETEL)

28/ 10/ 2003: đổi tên thành Công ty Viễn thông Quân đội

Ngày 06 tháng 04 năm 2005: đổi tên thành Tổng Công ty Viễn thông Quân đội

Ngày 14 tháng 12 năm 2009: thành lập Công ty mẹ - Tập đoàn Viễn thông Quân đội, tên giao dịch quốc tế VIETTEL GROUP

Ngày 12 tháng 01 năm 2010: Tại trụ sở Viettel, số 1 Giang Văn Minh (Ba Đình, Hà Nội), Tổng Công ty Viễn thông Quân đội đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Tập đoàn Viễn thông Quân đội – tập đoàn đầu tiên của Bộ Quốc phòng, tập đoàn thứ 2 của Ngành Viễn thông và CNTT.

Ngày 26 tháng 06 năm 2010: Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 978/QĐ-TTg (ngày 25/6/2010) về việc chuyển Công ty mẹ - Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) thành Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Ngày 17 tháng 05 năm 2013: Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 753/QĐ-TTg (ngày 17/5/2013) về việc phê duyệt đề án “Tái cơ cấu Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) trong giai đoạn 2013-2015” nhằm xây dựng Viettel thành đơn vị kinh tế quốc phòng mạnh, năng động, hiện đại, có năng lực cạnh tranh và cơ cấu hợp lý, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đạt hiệu quả kinh tế - xã hội cao; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Các mốc phát triển dịch vụ bưu chính viễn thông

  1.  

01/07/1997 : Triển khai dịch vụ Bưu chính

15/10/2000 : Thử nghiệm dịch vụ điện thoại đường dài 178, công nghệ VoIP

19/10/2002 : Khai trương dịch vụ Internet

09/2003 : Triển khai dịch vụ điện thoại cố định

15/10/2004 : Khai trương dịch vụ Điện thoại Di động

2006 : Đầu tư sang Campuchia

2007 : Đầu tư sang Lào

03/2007 : Triển khai dịch vụ Điện thoại cố định không dây

19/02/2009 : Khai trương mạng Metfone tại thị trường Campuchia

16/10/2009 : Khai trương mạng Unitel tại thị trường Lào

25/03/2010 : Khai trương dịch vụ 3G tại Việt Nam

09/2011 : Khai trương mạng Natcom tại thị trường Haiti

15/05/2012 : Khai trương mạng Movitel tại thị trường Mozambique

03/2013 : Khai trương mạng Telemor tại thị trường Đông Timor

12/09/2014 : Khai trương mạng Nexttel tại thị trường Cameroon

15/10/2014 : Khai trương mạng Bitel tại thị trường Peru

15/10/2015 : Khai trương mạng Halotel tại thị trường Tanzania

2016 : Nhận giấy phép kinh doanh tại thị trường Myanmar.

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Tiến trình phát triển theo giai đoạn

  1.  

1989-1995: Khởi nguồn và sự phát triển của Tổng Công ty Điện tử thiết bị thông tin đơn vị tiền thân Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel.

1996-2000: Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội nghiên cứu, tìm hiểu đối tác, cơ chế chính sách trong và ngoài nước, chuẩn bị các thủ tục pháp lý để tham gia thị trường viễn thông.

2001-2004: Từng bước tham gia thị trường viễn thông, tạo cơ sở vật chất, tinh thần, xây dựng lực lượng lớn mạnh bảo đảm cho việc kinh doanh toàn bộ các dịch vụ viễn thông Việt Nam.

2005-2009: Tổng Công ty Viễn thông Quân đội - Viettel trong giai đoạn phát triển toàn diện, cất cánh, bước vào hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

2010 trở đi: Tiếp tục giữ ổn định phát triển bền vững viễn thông trong nước, đẩy mạnh đầu tư viễn thông ra nước ngoài, đồng thời mở rộng các ngành nghề (bất động sản, CNTT, sản xuất thiết bị viễn thông, thông tin quân sự, in…).

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Triết lý thương hiệu, triết lý kinh doanh

  1.  

Thương hiệu Viettel

  1.  

Tầm nhìn thương hiệu

  •  

Tầm nhìn thương hiệu được cô đọng từ việc thấu hiểu những mong muốn của khách hàng và những nỗ lực đáp ứng kịp thời của Viettel.

Viettel hiểu rằng, khách hàng luôn muốn được lắng nghe, quan tâm chăm sóc như những cá thể riêng biệt. Còn Viettel sẽ nỗ lực để sáng tạo phục vụ những nhu cầu riêng biệt ấy với một sự chia sẻ, thấu hiểu nhất.

  •  
  •  

Ý nghĩa Slogan: “Hãy nói theo cách của bạn”

  •  

Viettel luôn mong muốn phục vụ khách hàng như những cá thể riêng biệt. Viettel hiểu rằng, muốn làm được điều đó phải thấu hiểu khách hàng, phải lắng nghe khách hàng. Và vì vậy, khách hàng được khuyến khích nói theo cách mà họ mong muốn và bằng tiếng nói của chính mình – “Hãy nói theo cách của bạn”.

  •  

Ý nghĩa Logo

  •  

Logo được thiết kế dựa trên ý tưởng lấy từ hình tượng dấu ngoặc kép. Khi bạn trân trọng câu nói của ai đó, bạn sẽ trích dẫn trong dấu ngoặc kép. Điều này cũng phù hợp với Tầm nhìn thương hiệu và Slogan mà Viettel đã lựa chọn. Viettel quan tâm và trân trọng từng nhu cầu cá nhân của mỗi khách hàng.

Logo Viettel mang hình elip được thiết kế đi từ nét nhỏ đến nét lớn, nét lớn lại đến nét nhỏ tạo thành hình elipse biểu tượng cho sự chuyển động liên tục, sáng tạo không ngừng.

Ba màu trên logo cũng có những ý nghĩa đặc biệt: màu xanh (thiên), màu vàng (địa), và màu trắng (nhân). Sự kết hợp giao hòa giữa trời, đất và con người giống như vòng tròn âm dương thể hiện cho sự phát triển bền vững của thương hiệu Viettel.

  •  
  •  
  •  

Triết lí kinh doanh

  1.  

Mỗi khách hàng là một con người - một cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt. Liên tục đổi mới để sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.

Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội. VIETTEL cam kết tái đầu tư lại cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội.

  •  
  •  


 

Giá trị cốt lõi của văn hóa Viettel

  1.  

Nền tảng tư tưởng

  1.  

Sứ mạng: Sáng tạo để phục vụ con người – Caring Innovator

Quan điểm phát triển:

  •  
  • Kết hợp chặt chẽ kinh tế với Quốc phòng.

    Chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

    Kinh doanh định hướng khách hàng.

    Phát triển nhanh, liên tục cải cách để bền vững.

    Lấy con người làm yếu tố cốt lõi.

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  

 

8 giá trị cốt lõi của văn hóa Viettel

  1.  

Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý.

Trưởng thành qua những thách thức và thất bại.

Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh.

Sáng tạo là sức sống.

Tư duy hệ thống

Kết hợp Đông Tây

Truyền thống và cách làm người lính

Viettel là ngôi nhà chung.

  1.  
  2.  
  3.  
  4.  
  5.  
  6.  
  7.  
  8.