DMCA.com Protection Status
Danh sách bài viết
Xem:

Kết quả tìm kiếm theo từ khóa: "Đặt mục tiêu"

Cơ bản về đặt mục tiêu - Biết nơi bạn sẽ đi

Nếu bạn đã tạo ra một danh sách những nhiệm vụ quan trọng nhất trong quản lý, “đặt mục tiêu” có thể sẽ nằm ở gần đầu trong danh sách. Ở phần lớn các công ty, quản lý cấp cao đề ra mục tiêu tổng thể – tầm nhìn – của tổ chức.Những quản lý cấp trung sau đó có nhiệm vụ phát triển mục tiêu và kế hoach để đạt được tầm nhìn mà người quản lý cấp cao đã đề ra. Người quản lý và nhân viên làm việc cùng nhau để thiết lập mục tiêu và phát triển các kế hoạch làm việc nhằm đạt được mục tiêu đó.Là một người quản lý, bạn có thể chìm ngập trong những mục tiêu – không chỉ cho bản thân, mà còn cho nhân viên, phòn

Cơ bản về đặt mục tiêu - Xác định mục tiêu thông minh

Bạn có thể tìm thấy tất cả mục tiêu trong tất cả loại hình công ty. Một số mục tiêu ngắn hạn và cụ thể (“Bắt đầu từ tháng tới, chúng ta sẽ tăng sản lượng hai sản phẩm mỗi nhân viên trên một giờ”); một số mục tiêu khác trong dài hạn và mơ hồ (“Trong vòng năm năm tới, chúng ta sẽ trở thành một tổ chức học hỏi”). Nhân viên có thể dễ dàng hiểu một số mục tiêu (“Công nhân thuộc dây chuyền sản xuất sẽ có không quá 20 sản phẩm lỗi mỗi tháng”), nhưng những mục tiêu khác có thể khó để đo lường và chinh phục vì có quá nhiều cách hiểu (“Tất cả nhân viên được mong đợi sẽ tôn trọng nhau hơn trong năm tài k

Thiết lập mục tiêu: Càng ít càng tốt

Đồng tác giả Peter luôn ghi nhớ một cảnh tượng như thể nó vừa mới xảy ra ngày hôm qua vậy. Tổ chức của anh đã quyết định rằng cần thiết phải phát triển kế hoạch chiến lược dài hạn. (Thời điểm đó, lên kế hoạch chiến lược đang “lên ngôi” và dường như là một điều tốt nên thực hiện.) Toàn bộ đội quản lý đều cố gắng để đạt được điều này; họ đã xếp lịch cho nhiều buổi họp lên kế hoạch kéo dài cả ngày, giữ lại một nhà tư vấn hiệu quả, và thông báo tới toàn bộ nhân viên rằng điều gì đó quan trọng đang được đặt lên hàng đầu.Đội quản lý luôn toàn tâm toàn ý nỗ lực vì kế hoạch. Các nhà quản lý đã muốn tr

Cơ bản về đặt mục tiêu - Truyền đạt ý tưởng và mục tiêu của bạn với nhóm

Có được mục tiêu thì rất tuyệt, nhưng bạn mở lời với nhân viên như thế nào? Như bạn biết, mục tiêu nên hướng tới tầm nhìn của tổ chức. Thiết lập mục tiêu giúp bạn đảm bảo rằng nhân viên tập trung để đạt được ý tưởng đó trong khung thời gian đã đề ra và với những kết quả mong muốn. Bạn có nhiều cách để truyền đạt mục tiêu tới nhân viên, nhưng một số cách thì tốt hơn những cách khác. Ở từng trường hợp, bạn phải truyền đạt mục tiêu một cách rõ ràng, người nhận phải hiểu mục tiêu đó, và những bên liên quan phải theo sát để đạt được mục tiêu.SỨC MẠNH CỦA MỤC TIÊU THƯỜNG NIÊN TẠI MARMOT MOUNTAINKhi

Cơ bản về đặt mục tiêu - Ưu tiên hàng đầu: Toàn tâm chú ý

Sau khi quyết định mục tiêu nào là quan trọng với bạn và tổ chức, bạn sẽ đi đến phần khó khăn. Làm thế nào mà bạn, một nhà quản lý, có thể duy trì sự tập trung của nhân viên – và của bản thân bạn, – để đạt được những mục tiêu đã đề ra?Quá trình thiết lập mục tiêu có thể tạo ra sự hứng khởi và gắn kết nhân viên với công việc của doanh nghiệp, dù các mục tiêu được tạo ra riêng rẽ, theo phòng ban hay theo chức năng. Mặc dù vậy sự hứng khởi này có thể nhanh chóng bốc hơi khi nhân viên quay trở lại bàn làm việc. Bạn phải từng bước đảm bảo rằng trọng tâm của tổ chức luôn phải duy trì ở những mục tiê

Cơ bản về đặt mục tiêu - Biến mục tiêu thành sự thực

Sau khi bạn tạo ra một chuỗi mục tiêu với nhân viên, làm thế nào để đảm bảo nhân viên có thể hoàn thành nó? Bạn biến ưu tiên của bạn thành ưu tiên của họ như thế nào? Mục tiêu tốt nhất trên thế giới cũng không có nghĩa lý gì cả nếu bạn không đạt được nó. Bạn có thể chọn phó mặc bước quan trọng này cho vận may hoặc bạn có thể chọn để bắt tay vào việc đó.Bạn có sức mạnh để biến mục tiêu thành sự thực.Gần đây, quyền lực ngày càng bị lên án. Để phản ứng lại với những phong cách lãnh đạo đang cực kỳ được chú ý, phong cách làm bộc lộ rõ sự tham lam và phi đạo đức ở các tập đoàn tại Mỹ, nhân viên ngà

Cơ bản về đặt mục tiêu - Biết nơi bạn sẽ đi

Nếu bạn đã tạo ra một danh sách những nhiệm vụ quan trọng nhất trong quản lý, “đặt mục tiêu” có thể sẽ nằm ở gần đầu trong danh sách. Ở phần lớn các công ty, quản lý cấp cao đề ra mục tiêu tổng thể – tầm nhìn – của tổ chức.Những quản lý cấp trung sau đó có nhiệm vụ phát triển mục tiêu và kế hoach để đạt được tầm nhìn mà người quản lý cấp cao đã đề ra. Người quản lý và nhân viên làm việc cùng nhau để thiết lập mục tiêu và phát triển các kế hoạch làm việc nhằm đạt được mục tiêu đó.Là một người quản lý, bạn có thể chìm ngập trong những mục tiêu – không chỉ cho bản thân, mà còn cho nhân viên, phòn

Cơ bản về đặt mục tiêu - Xác định mục tiêu thông minh

Bạn có thể tìm thấy tất cả mục tiêu trong tất cả loại hình công ty. Một số mục tiêu ngắn hạn và cụ thể (“Bắt đầu từ tháng tới, chúng ta sẽ tăng sản lượng hai sản phẩm mỗi nhân viên trên một giờ”); một số mục tiêu khác trong dài hạn và mơ hồ (“Trong vòng năm năm tới, chúng ta sẽ trở thành một tổ chức học hỏi”). Nhân viên có thể dễ dàng hiểu một số mục tiêu (“Công nhân thuộc dây chuyền sản xuất sẽ có không quá 20 sản phẩm lỗi mỗi tháng”), nhưng những mục tiêu khác có thể khó để đo lường và chinh phục vì có quá nhiều cách hiểu (“Tất cả nhân viên được mong đợi sẽ tôn trọng nhau hơn trong năm tài k

Thiết lập mục tiêu: Càng ít càng tốt

Đồng tác giả Peter luôn ghi nhớ một cảnh tượng như thể nó vừa mới xảy ra ngày hôm qua vậy. Tổ chức của anh đã quyết định rằng cần thiết phải phát triển kế hoạch chiến lược dài hạn. (Thời điểm đó, lên kế hoạch chiến lược đang “lên ngôi” và dường như là một điều tốt nên thực hiện.) Toàn bộ đội quản lý đều cố gắng để đạt được điều này; họ đã xếp lịch cho nhiều buổi họp lên kế hoạch kéo dài cả ngày, giữ lại một nhà tư vấn hiệu quả, và thông báo tới toàn bộ nhân viên rằng điều gì đó quan trọng đang được đặt lên hàng đầu.Đội quản lý luôn toàn tâm toàn ý nỗ lực vì kế hoạch. Các nhà quản lý đã muốn tr

Cơ bản về đặt mục tiêu - Truyền đạt ý tưởng và mục tiêu của bạn với nhóm

Có được mục tiêu thì rất tuyệt, nhưng bạn mở lời với nhân viên như thế nào? Như bạn biết, mục tiêu nên hướng tới tầm nhìn của tổ chức. Thiết lập mục tiêu giúp bạn đảm bảo rằng nhân viên tập trung để đạt được ý tưởng đó trong khung thời gian đã đề ra và với những kết quả mong muốn. Bạn có nhiều cách để truyền đạt mục tiêu tới nhân viên, nhưng một số cách thì tốt hơn những cách khác. Ở từng trường hợp, bạn phải truyền đạt mục tiêu một cách rõ ràng, người nhận phải hiểu mục tiêu đó, và những bên liên quan phải theo sát để đạt được mục tiêu.SỨC MẠNH CỦA MỤC TIÊU THƯỜNG NIÊN TẠI MARMOT MOUNTAINKhi

Cơ bản về đặt mục tiêu - Ưu tiên hàng đầu: Toàn tâm chú ý

Sau khi quyết định mục tiêu nào là quan trọng với bạn và tổ chức, bạn sẽ đi đến phần khó khăn. Làm thế nào mà bạn, một nhà quản lý, có thể duy trì sự tập trung của nhân viên – và của bản thân bạn, – để đạt được những mục tiêu đã đề ra?Quá trình thiết lập mục tiêu có thể tạo ra sự hứng khởi và gắn kết nhân viên với công việc của doanh nghiệp, dù các mục tiêu được tạo ra riêng rẽ, theo phòng ban hay theo chức năng. Mặc dù vậy sự hứng khởi này có thể nhanh chóng bốc hơi khi nhân viên quay trở lại bàn làm việc. Bạn phải từng bước đảm bảo rằng trọng tâm của tổ chức luôn phải duy trì ở những mục tiê

Cơ bản về đặt mục tiêu - Biến mục tiêu thành sự thực

Sau khi bạn tạo ra một chuỗi mục tiêu với nhân viên, làm thế nào để đảm bảo nhân viên có thể hoàn thành nó? Bạn biến ưu tiên của bạn thành ưu tiên của họ như thế nào? Mục tiêu tốt nhất trên thế giới cũng không có nghĩa lý gì cả nếu bạn không đạt được nó. Bạn có thể chọn phó mặc bước quan trọng này cho vận may hoặc bạn có thể chọn để bắt tay vào việc đó.Bạn có sức mạnh để biến mục tiêu thành sự thực.Gần đây, quyền lực ngày càng bị lên án. Để phản ứng lại với những phong cách lãnh đạo đang cực kỳ được chú ý, phong cách làm bộc lộ rõ sự tham lam và phi đạo đức ở các tập đoàn tại Mỹ, nhân viên ngà