DMCA.com Protection Status
Danh sách bài viết
Xem:

Kết quả tìm kiếm theo từ khóa: "Căng thẳng"

Làm rõ tình trạng stress

Gần như tất cả mọi người đều bị quấy rầy bởi thứ tai họa của thế kỷ XXI là stress, và chắc chắn bạn luôn muốn giảm tối đa mức độ stress bạn phải đối mặt hằng ngày. Nhưng stress thì có gì để bàn với việc detox?

Stress – loại khiến bạn bị căng thẳng và lo lắng, trái ngược với loại kích thích sự hào hứng – tấn công cơ thể bạn theo cách tương tự như các độc tố hóa học và môi trường. Nó khuyến khích sự hình thành các gốc tự do và là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh như ung thư, cao huyết áp, tim mạch cùng các chứng rối loạn tim mạch, tiểu đường và cả béo phì.

Bạn cần phải giảm bớt hoặc loại bỏ

Cách xác định nguyên nhân gây căng thẳng của bạn

Một số yếu tố tiêu cực trở nên quá quen thuộc đến độ bạn không hề xem chúng là nguồn gốc của những căng thẳng. Bạn tưởng như không hề chú ý gì tới tiếng ngáy đêm của người bạn đời nhưng thực ra chúng vẫn quấy rầy giấc ngủ của bạn. Có thể bạn chỉ coi những lời nhận xét mỉa mai của đồng nghiệp như gió thoảng qua, nhưng chúng vẫn hủy hoại bạn về mặt cảm xúc. Bạn có thể chấp nhận sự xấc xược, bướng bỉnh của con cái như một phần của quá trình làm cha mẹ nhưng lại không hề biết tới cơn thịnh nộ âm ỷ sâu bên trong con người mình.

Cuộc sống chưa bao giờ là một màu hồng và bạn phải đối mặt, xử lý với

Xử lý căng thẳng

Bắt thóp được tình trạng stress của bạn là điều tối cần thiết để có thể kiểm soát được nó. Ý tôi là bạn cần xác định thủ phạm tệ hại nhất trong số những yếu tố gây căng thẳng cho bạn và quyết định mình nên làm gì với nó.

Lời khuyên chung cho hầu hết các loại stress là hãy viết ra những điểm chính khiến bạn cảm thấy căng thẳng hoặc tốt hơn là hãy chia sẻ chúng với một người bạn hay đồng nghiệp thân thiết, đồng cảm. Quyết định về kế hoạch A với những hành động có thể hỗ trợ bạn nhiều nhất và kế hoạch B với những điều cần thiết giúp bạn đi đúng hướng trong trường hợp kế hoạch A không hiệu quả.

Tron

Các loại thực phẩm giúp chống lại stress

Bên cạnh các loại rau, củ, quả giàu chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch, nhiều loại thực phẩm khác có thể cung cấp nguồn lớn chất chống lại các ảnh hưởng độc hại của stress, đặc biệt là cacbon hydrat và chất đạm cũng như nhiều loại giàu khoáng chất khác.

Bạn có thể cảm thấy chẳng thích thú gì ăn uống khi đang bị stress cấp tính, nhưng hầu hết mọi người đều phải chịu tác động từ stress như một phần cuộc sống hằng ngày của cuộc đời mình. Chính vào những lúc đó, người ta cần tới các loại thực phẩm chống stress.

Tuy nhiên nếu như có vấn đề ở dạ dày hay căng thẳng thần kinh,

Kéo giãn những căng thẳng với yoga

Yoga là phương pháp cải thiện sức khỏe và cuộc sống được thực hành ở phương Đông nhiều ngàn năm qua. Lợi ích của việc luyện tập yoga thường xuyên là giảm căng thẳng, tăng cường khả năng xử lý tình trạng stress và các trạng thái tiêu cực; cải thiện các vấn đề về sức khỏe như một số vấn đề về huyết áp, cải thiện tình trạng về thần kinh như chứng tim đập nhanh, kém ngủ và là nguồn cung cấp năng lượng cũng như sinh lực sống tuyệt vời.

Yoga mang lại sự tĩnh lặng và thanh bình trong khi bạn kéo căng và vận động các cơ trên cơ thể ở những tư thế nhất định gọi là asana. Yoga hoàn toàn không mang tính

Làm rõ tình trạng stress

Gần như tất cả mọi người đều bị quấy rầy bởi thứ tai họa của thế kỷ XXI là stress, và chắc chắn bạn luôn muốn giảm tối đa mức độ stress bạn phải đối mặt hằng ngày. Nhưng stress thì có gì để bàn với việc detox?

Stress – loại khiến bạn bị căng thẳng và lo lắng, trái ngược với loại kích thích sự hào hứng – tấn công cơ thể bạn theo cách tương tự như các độc tố hóa học và môi trường. Nó khuyến khích sự hình thành các gốc tự do và là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh như ung thư, cao huyết áp, tim mạch cùng các chứng rối loạn tim mạch, tiểu đường và cả béo phì.

Bạn cần phải giảm bớt hoặc loại bỏ

Cách xác định nguyên nhân gây căng thẳng của bạn

Một số yếu tố tiêu cực trở nên quá quen thuộc đến độ bạn không hề xem chúng là nguồn gốc của những căng thẳng. Bạn tưởng như không hề chú ý gì tới tiếng ngáy đêm của người bạn đời nhưng thực ra chúng vẫn quấy rầy giấc ngủ của bạn. Có thể bạn chỉ coi những lời nhận xét mỉa mai của đồng nghiệp như gió thoảng qua, nhưng chúng vẫn hủy hoại bạn về mặt cảm xúc. Bạn có thể chấp nhận sự xấc xược, bướng bỉnh của con cái như một phần của quá trình làm cha mẹ nhưng lại không hề biết tới cơn thịnh nộ âm ỷ sâu bên trong con người mình.

Cuộc sống chưa bao giờ là một màu hồng và bạn phải đối mặt, xử lý với

Xử lý căng thẳng

Bắt thóp được tình trạng stress của bạn là điều tối cần thiết để có thể kiểm soát được nó. Ý tôi là bạn cần xác định thủ phạm tệ hại nhất trong số những yếu tố gây căng thẳng cho bạn và quyết định mình nên làm gì với nó.

Lời khuyên chung cho hầu hết các loại stress là hãy viết ra những điểm chính khiến bạn cảm thấy căng thẳng hoặc tốt hơn là hãy chia sẻ chúng với một người bạn hay đồng nghiệp thân thiết, đồng cảm. Quyết định về kế hoạch A với những hành động có thể hỗ trợ bạn nhiều nhất và kế hoạch B với những điều cần thiết giúp bạn đi đúng hướng trong trường hợp kế hoạch A không hiệu quả.

Tron

Các loại thực phẩm giúp chống lại stress

Bên cạnh các loại rau, củ, quả giàu chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch, nhiều loại thực phẩm khác có thể cung cấp nguồn lớn chất chống lại các ảnh hưởng độc hại của stress, đặc biệt là cacbon hydrat và chất đạm cũng như nhiều loại giàu khoáng chất khác.

Bạn có thể cảm thấy chẳng thích thú gì ăn uống khi đang bị stress cấp tính, nhưng hầu hết mọi người đều phải chịu tác động từ stress như một phần cuộc sống hằng ngày của cuộc đời mình. Chính vào những lúc đó, người ta cần tới các loại thực phẩm chống stress.

Tuy nhiên nếu như có vấn đề ở dạ dày hay căng thẳng thần kinh,

Kéo giãn những căng thẳng với yoga

Yoga là phương pháp cải thiện sức khỏe và cuộc sống được thực hành ở phương Đông nhiều ngàn năm qua. Lợi ích của việc luyện tập yoga thường xuyên là giảm căng thẳng, tăng cường khả năng xử lý tình trạng stress và các trạng thái tiêu cực; cải thiện các vấn đề về sức khỏe như một số vấn đề về huyết áp, cải thiện tình trạng về thần kinh như chứng tim đập nhanh, kém ngủ và là nguồn cung cấp năng lượng cũng như sinh lực sống tuyệt vời.

Yoga mang lại sự tĩnh lặng và thanh bình trong khi bạn kéo căng và vận động các cơ trên cơ thể ở những tư thế nhất định gọi là asana. Yoga hoàn toàn không mang tính