Tìm ra loại thuốc mới có thể thay thế kháng sinh

Theo đài Australia, ngày 30/7, các nhà khoa học tại thành phố Melbourne của Australia cho biết đã tạo được bước đột phá trong lĩnh vực nghiên cứu về loại thuốc thay thế cho thuốc kháng sinh.

Tìm ra loại thuốc mới có thể thay thế kháng sinh

Từ sáu năm qua, các nhà nghiên cứu tại Đại học Monash ở Melbourne cùng với đồng nghiệp ở Đại học Rockfeller và Đại học Maryland của Mỹ vẫn nghiên cứu cấu trúc loại protein của virus tên PlyC.

Các nhà khoa học cho biết đã khám phá ra phương cách PlyC tiêu diệt vi khuẩn gây ra các loại nhiễm trùng, bao gồm đau cổ họng, viêm phổi và hội chứng sốc độc tố liên cầu khuẩn.

Theo các nhà nghiên cứu, loại protein này là bộ máy tiêu diệt kháng khuẩn rất mạnh mẽ và việc khám phá phương cách tiêu diệt vi khuẩn của PlyC là bước tiến quan trọng trong việc phát triển các loại thuốc thay thế cho thuốc kháng sinh.

Từ hơn 40 năm qua, các nhà nghiên cứu vẫn đang cố gắng giải mã cấu trúc của PlyC. Theo tiến sỹ Sheena McGowan thuộc Đại học Monash, việc xác định được cấu trúc nguyên tử của PlyC là thành quả hết sức quan trọng để tìm hiểu phương cách áp dụng chúng để chống lại vi khuẩn.