Sẵn sàng phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021

(HNMO) - Sáng 4-7, các điểm thi trên địa bàn Hà Nội đã tiến hành tổng diễn tập với nhiều tình huống giả định để bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.  

Hơn 8h, buổi diễn tập tại điểm thi Trường THCS Liên Hà (huyện Đông Anh) đã diễn ra với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc của đội ngũ cán bộ tham gia kỳ thi.

Buổi diễn tập có 12 nội dung như: Đón thí sinh, hướng dẫn phụ huynh, phân luồng bảo đảm giãn cách, xử lý tình huống giả định thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở…

Bà Nguyễn Thị Phong Lan (Trưởng điểm thi Trường THCS Liên Hà) cho biết: “Chúng tôi đã lập phương án cụ thể, phân công rõ người, rõ việc trong công tác phục vụ kỳ thi. Buổi diễn tập hôm nay giúp cán bộ chúng tôi tự tin hơn trong việc xử lý tình huống liên quan đến dịch Covid-19, để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc”.

“Các thí sinh không nên quá lo lắng, để tránh ảnh hưởng đến quá trình làm bài thi”, bà Lan nhắn nhủ.

Bí thư đoàn thanh niên xã Liên Hà Hoàng Phương Tuyến chia sẻ: “Là lực lượng phụ trách vòng ngoài, tiếp xúc trực tiếp với các thí sinh, chúng tôi phải tập trung cao độ để bảo đảm an toàn cho bản thân và thí sinh dự thi. Nhờ diễn tập, chúng tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong việc phân luồng, hướng dẫn thí sinh…”.

“Trong quá trình làm nhiệm vụ, nếu có tình huống phát sinh, chúng tôi sẽ chủ động tham mưu cho các cấp chính quyền để có phương án xử lý cho phù hợp”, chị Tuyến chia sẻ thêm.

Tại điểm thi Trường THPT Đông Mỹ (huyện Thanh Trì), cuộc diễn tập được triển khai theo đúng kế hoạch.

Tình huống giả định là thí sinh thân nhiệt cao, đau bụng, nhân viên y tế tiến hành khai thác yếu tố dịch tễ, khám sàng lọc và tình trạng không được cải thiện.

Sau đó, thí sinh được chuyển đến bệnh viện gần nhất để cách ly và điều trị.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn phòng cách ly sau khi hoàn thành diễn tập.

Các thí sinh hoàn thành bài thi, di chuyển giãn cách khi rời điểm thi dưới sự hướng dẫn của lực lượng chức năng.