Ngành Giáo dục công dân

Ngành Giáo dục công dân

17/02/2022

Ngành Giáo dục công dân

 

Số lượng giáo viên giảng dạy ngành Giáo dục công dân tại nước ta hiện nay vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu. Chính vì thế, đây là một lựa chọn rất thích hợp đối với những bạn trẻ mong muốn được được một công việc ổn định sau khi tốt nghiệp ra trường.

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH GIÁO DỤC CÔNG DÂN

Ngành Giáo dục công dân có tên tiếng Anh là Civic Education. Đây là ngành bao gồm một hệ thống kiến thức có liên quan tới nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Giáo dục công dân chính là một bộ môn thuộc lĩnh vực khoa học có vị trí rất quan trọng trong nhà trường THCS, THPT, giúp học sinh hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm. Những phẩm chất đạo đức này được hình thành, phát triển gắn liền với quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của người công dân Việt Nam. Chương trình dạy học môn Giáo dục công dân góp phần giúp học sinh hình thành, phát triển các năng lực chung như: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Mục tiêu đào tạo ngành Giáo dục công dân chính là đào tạo ra những sinh viên đáp ứng đủ năng lực chuyên môn và nghiệp vụ, tổ chức dạy và học, kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục/dạy học môn Giáo dục công dân ở trường THCS, THPT.

HỌC NGÀNH GIÁO DỤC CÔNG DÂN RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Số lượng giáo viên ngành Giáo dục công dân đang thiếu hụt rất lớn. Chính vì thế, sinh viên theo học ngành Giáo dục công dân sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có cơ hội việc làm rộng mở. Cụ thể những công việc mà các bạn có thể lựa chọn như:

MỨC LƯƠNG TRUNG BÌNH CỦA NGÀNH GIÁO DỤC CÔNG DÂN

Mức lương ngành Giáo dục công dân đối với những người làm công tác giảng dạy tại các trường công lập hoặc làm việc tại các cơ quan, đơn vị của nhà nước sẽ theo quy định hiện hành của nhà nước. 

Đối với những người làm việc tại các đơn vị tư nhân sẽ có mức lương khởi điểm từ 5 -7 triệu/ tháng tùy vào năng lực và kinh nghiệm của mỗi người mà con số này có thể sẽ cao hơn.

MÃ NGÀNH VÀ KHỐI THI – TỔ HỢP XÉT TUYỂN

– Mã ngành Giáo dục công dân: 7140204

– Các tổ hợp môn xét tuyển vào ngành Giáo dục công dân:

Tổng hợp thông tin tuyển sinh ngành Giáo dục công dân

Tổng hợp thông tin tuyển sinh ngành Giáo dục công dân

CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ ĐIỂM CHUẨN NGÀNH GIÁO DỤC CÔNG DÂN

Khi theo học ngành Giáo dục công dân, việc lựa chọn môi trường đào tạo phù hợp là một yếu tố có vai trò hết sức quan trọng. Để các bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin tuyển sinh và đưa ra lựa chọn, Trang Tuyển Sinh đã tổng hợp lại danh sách các trường có đào tạo ngành Giáo dục công dân sau đây:

– Khu vực miền Bắc:

– Khu vực miền Nam: 

Cụ thể mức điểm chuẩn ngành Giáo dục công dân tại các trường Đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2020 là:

Trường 

Xét theo kết quả thi THPT Quốc gia

Xét theo học bạ

Đại học Sư phạm Hà Nội

C19: 19,75

C20: 25,25

 

Đại học Sư phạm Hà Nội 2

25

 

32

Đại học Thủ Đô Hà Nội

20

28

Đại học Cần Thơ

21

22.75

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH GIÁO DỤC CÔNG DÂN

Chương trình đào tạo ngành Giáo dục công dân sẽ trang bị cho sinh viên tất cả những kiến thức đại cương, đi sâu vào tìm hiểu, nghiên cứu học tập các môn chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực tâm lý, lĩnh vực giáo dục; về các lĩnh vực khác như xã hội học, giáo dục phẩm chất đạo đức và gia đình, pháp luật, hành chính nhà nước, tìm hiểu về các vấn đề của thời đại, rèn luyện khả năng nghiên cứu khoa học và được đào tạo nghiệp vụ sư phạm.

Tham khảo: Chương trình đào tạo ngành Giáo dục công dân chi tiết

NHỮNG TỐ CHẤT CẦN THIẾT KHI THEO HỌC NGÀNH GIÁO DỤC CÔNG DÂN

Để học tập tốt và tham gia vào quá trình giảng dạy ngành Giáo dục công dân, các bạn trẻ sẽ phải có được những tố chất cần thiết như: 

Với những thông tin được Trang Tuyển Sinh chia sẻ trong bài viết trên đây chắc hẳn đã giúp cho các bạn có được cái nhìn tổng quan về ngành Giáo dục công dân để có thêm cơ sở và đưa ra quyết định có nên theo học ngành nghề này hay không.

Tags : GDCD Ngành Giáo dục công dân tuyển sinh