Các loại dị ứng kỳ lạ

Một người có thể dị ứng với bụi hay phấn hoa, song có một số loại dị ứng khá kỳ lạ như với thời tiết, nước và đồ lót.

Tiến sĩ Tim Mainardi đã có cuộc thảo luận với FoxNews về một số kiểu dị ứng lạ thường này.

Dị ứng đồ lót

Dị ứng đồ lót là bệnh viêm da, vùng da tiếp xúc với đồ lót bị nổi mẩn ngứa. Dị ứng này có thể do loại vải, thuốc nhuộm hoặc hóa chất bảo quản được tìm thấy trong đồ lót. Cách tốt nhất để chống dị ứng là dùng đồ lót bằng chất liệu sợi tự nhiên như 100% cotton.

Dị ứng thời tiết lạnh

Đây là kiểu dị ứng rất phổ biến.
Đây là kiểu dị ứng rất phổ biến.

Tiến sĩ Tim Mainardi nói đây là loại dị ứng khá phổ biến, một kiểu nổi mề đay vật lý. Kiểu dị ứng này do cơ thể mất đi kháng thể histamine. Histamine được sản xuất từ một loại protein, trong thời tiết lạnh chúng thường không xuất hiện khiến cơ thể bị tổn thương. Để chữa trị, bác sĩ khuyên nên dùng thuốc kháng histamine.

Dị ứng tập thể dục

Dị ứng tập thể dục có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm và đáng sợ.Tiến sĩ Mainardi cho biết nó thường ảnh hưởng đến người trong độ tuổi từ 15 đến 45. Trong khi tập thể dục, một số người cảm thấy nóng bức sau đó toát mồ hôi và nổi mẩn như tổ ong. Thường thì người ta thấy loại dị ứng này đi kèm với một kiểu dị ứng khác như dị ứng thực phẩm. Ăn hải sản trước khi tập thể dục có thể sẽ khởi phát một cơn dị ứng. Nếu bạn bị dị ứng tập thể dục, hãy nhanh chóng nói tình trạng của mình với bác sĩ để có biện pháp điều trị.

Dị ứng nước

Đây là loại dị ứng rất hiếm gặp, trong 250 triệu người chỉ có một người mắc. Các nhà khoa học không biết chính xác nguyên nhân dị ứng nước song người bệnh thường cảm thấy rất đau đớn khi chạm hoặc tiếp xúc với nước. Nhiều người chỉ dị ứng với nước chứ không phải tất cả loại chất lỏng nên có thể uống sữa hoặc trà. Nếu gặp trường hợp này, bạn nên tới gặp bác sĩ để tìm cách điều trị.

Theo VnExpress

Tags : dị ứng dị ứng thời tiết dị ứng nước các căn bệnh dị ứng khoahoctot.vn ngân hàng thông tin khoa học và công nghệ