Kiệt tác trị giá 4 triệu USD nằm trong kho bảo tàng Anh

Bức tranh được tìm thấy trong kho Viện bảo tàng Swansea, Anh là tác phẩm có giá khoảng 4 triệu USD của họa sĩ người Bỉ Jacob Jordaens.
Tiến sỹ Bendore Grosvenor, một sử gia nghệ thuật, xác định bức tranh từ thế kỷ 17 được tìm thấy ở Bảo tàng Swansea là của họa sĩ Jacob Jordaens và có giá trị gần 4 triệu USD, BBC hôm 26/9 đưa tin.
 
Bức tranh từ thế kỷ 17 của họa sỹ Jacob Jordaens có giá khoảng 4 triệu USD.
Bức tranh từ thế kỷ 17 của họa sỹ Jacob Jordaens có giá khoảng 4 triệu USD. (Ảnh: Heritage Images).
 
Jacob Jordaens (1593-1678) là họa sĩ người Bỉ nổi tiếng với các bức tranh lịch sử, phong cảnh và chân dung. Bức họa được tìm thấy là bản vẽ sơn dầu hiếm có của Jordaens trước khi ông thực hiện tác phẩm nổi tiếng nhất của mình là"Atalanta và Meleager".

Các nhà nghiên cứu phát hiện nhiều con dấu, kết hợp giữa chữ A và phù hiệu thành phố Antwerpen, quê hương của Jordaens, ở đằng sau bức tranh. Điều đó chứng tỏ nó được vẽ trong khoảng năm 1619–1621.

"Đây là một phát hiện tuyệt vời. Nó chắc chắn là một tác phẩm tinh hoa của Jordaens", Ben van Beneden, Giám đốc Bảo tàng Rubenshuis, thành phố Antwerpen, Bỉ, cho biết.
"Bức tranh rất đẹp và quan trọng. Nó giúp chúng tôi viết lại câu chuyện về Jacob Jordaens, một trong những họa sĩ mà tôi yêu thích", tiến sỹ Grosvenor chia sẻ.
 
Theo VnExpress

Tags : bảo tàng Anh khoahoctot