Nga ra mắt thiết bị có khả năng phát hiện Covid-19 trong không khí

Nga công bố một thiết bị có khả năng phát hiện và phân tích các mầm bệnh trong không khí như vi khuẩn, chất độc và virus bao gồm cả Covid-19.

Thiết bị này cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn trong vòng vài giây và sau đó xác định nguồn gốc của nó.

Detector Bio được phát triển bởi Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật Gamaleya ở Moscow.
Detector Bio được phát triển bởi Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật Gamaleya ở Moscow.

Thiết bị có tên là “Detector Bio”, được nhà máy KMZ trưng bày tại diễn đàn “” vào ngày 28/8. Detector Bio được phát triển bởi Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật Gamaleya ở Moscow. Viện này cũng là nơi sản xuất ra .

Detector Bio có hình dạng như một chiếc tủ lạnh, có thể chứa nhiều phòng thí nghiệm nhỏ. Trong đó, mỗi phòng thí nghiệm thực hiện các xét nghiệm riêng. Các phòng thí nghiệm nhỏ cho phép thiết bị phát hiện virus corona hoặc bất kỳ mối nguy hiểm nào khác trong không khí bằng cách chạy 2 chu kỳ phân tích.

Ở giai đoạn đầu, Detector Bio thu thập các mẫu không khí xung quanh và có thể cảnh báo các dấu vết của virus, vi khuẩn hoặc độc tố trong vòng 10 - 15 giây. Ở giai đoạn này, thiết bị vẫn chưa thể gọi tên tên mầm bệnh được phát hiện. Sau khi chạy phân tích chi tiết mẫu không khí thứ hai, thiết bị có thể xác định chất hoặc vi khuẩn. Quy trình này có thể mất từ ​1 - 2 giờ.

Detector Bio không phải là thiết bị đầu tiên trên thế giới được tuyên bố có thể phát hiện chính xác . Tuy nhiên sau 5 năm chế tạo, các nhà phát triển của thiết bị coi đây là một “viên ngọc quý”. Thiết bị này được cho là chủ yếu sử dụng tại các không gian công cộng như tàu ​​điện ngầm, nhà ga và sân bay.