Venezuela tuyên bố tìm ra thuốc chống Covid-19 hiệu quả 100%, đã được chuyên gia kiểm chứng

Ông Maduro nói rằng loại thuốc chống Covid-19 này có thể loại bỏ 100% sự lây nhiễm của virus corona.

Viện Nghiên cứu Khoa học Venezuela (IVIC) đã tìm ra một loại thuốc trị Covid-19, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố ngày 25/10.

Venezuela đã tạo ra một loại thuốc có khả năng loại bỏ 100% virus corona
Venezuela đã tạo ra một loại thuốc có khả năng loại bỏ 100% virus corona.

Xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia Venezolana de Television, ông Maduro nói rằng loại thuốc chống Covid-19 này có thể loại bỏ 100% sự lây nhiễm của virus corona.

"Venezuela đã tạo ra một loại thuốc có khả năng loại bỏ 100% virus corona, các nghiên cứu kéo dài 6 tháng của Viện Nghiên cứu Khoa học Venezuela đã chứng minh điều này. Và nghiên cứu này cũng đã được các chuyên gia kiểm chứng", Maduro nói.

Tổng thống Venezuela thêm rằng đây là loại thuốc chống chứa phân tử DR10 – từng được sử dụng để điều trị các bệnh như viêm gan C, Ebola và HPV (siêu vi papilon ở người).

Ông Maduro hy vọng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ phê chuẩn kết quả mà IVIC thu được. Sau đó, Venezuela có thể chuẩn bị sản xuất hàng loạt phân tử này như một loại thuốc chống Covid-19, cung cấp cho thế giới sự hợp tác quốc tế cần thiết, ông Maduro nói.

Kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19, Venezuela ghi nhận 89.565 ca dương tính, bao gồm 83.947 bệnh nhân đã hồi phục và 773 người tử vong.