Danh sách bài viết

120 gian hàng giới thiệu công nghệ tại Techfest Mekong 2020

Cập nhật: 24/03/2021

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL năm 2020 (Techfest Mekong 2020) do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức. Hàng trăm kết quả khoa học công nghệ nổi bật của các viện, trường, doanh nghiệp các nhà khoa học, các nhà sáng chế không chuyên được giới thiệu tại sự kiện nhằm tạo lập môi trường gắn kết nghiên cứu và ứng dụng thực tế.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: AT

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: AT

Tại đây trưng bày, triển lãm sản phẩm, dự án khởi nghiệp tiêu biểu trong vùng với trên 120 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bến Tre và các tỉnh ĐBSCL. Không gian trưng bày hội tụ các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre và các dự án khởi nghiệp tiêu biểu của các tỉnh thành trong khu vực.

Có 60 doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, gần 30 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nói về bối cảnh năm 2020 cả nước phải đối mặt với nhiều thách thức do Covid-19, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã chứng tỏ được khả năng thích ứng và đột phá không chỉ trong tăng trưởng mà còn hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch hiệu quả bằng các giải pháp tiên tiến của mình.

Thông qua việc triển khai Đề án 844 cũng như các chương trình, đề án hỗ trợ khởi nghiệp, khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo khác của Chính phủ, Hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đến năm 2019, đã vươn lên đứng thứ ba trong số các quốc gia của ASEAN về tốc độ tăng trưởng của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, chỉ sau Indonesia và Singapore, với lượng đầu tư mạo hiểm chiếm 17% tổng vốn đầu tư trong khu vực, báo cáo của Quỹ đầu tư ESP Capital và Cento Ventures.

"Hiện Việt Nam được cho là điểm đến an toàn, uy tín cho các chuyên gia, nhà đầu tư trong khu vực và trên thế giới và Techfest là một cơ hội lý tưởng để Việt Nam chào đón họ với sự hấp dẫn bởi chính tài năng và chất lượng của một hệ sinh thái đang từng bước được khẳng định trên bản đồ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên thế giới", Thứ trưởng Trần Văn Tùng nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam kỳ vọng, Techfest Mekong 2020 sẽ tạo điều kiện cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thu hút các nguồn lực đầu tư; tôn vinh các tổ chức, cá nhân thành công trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kích thích hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng.

Ông Trần Ngọc Tam phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: AT.

Ông Trần Ngọc Tam phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: AT.

Techfest Mekong 2020 diễn ra từ 21 đến 22/11. Trong khuôn khổ sự kiện còn có các Hội thảo giới thiệu, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chương trình ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công, nông nghiệp và ứng dụng thành tựu công nghệ 4.0; Tổng kết chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre; Diễn đàn thanh niên "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Phát huy nguồn tài nguyên bản địa".

Techfest Mekong 2020 sẽ là tiền đề cho việc tổ chức sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Quốc gia tổ chức tại Hà Nội từ ngày 26-29/11) trong khuôn khổ chuỗi các Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức.

Ánh Tuyết


Nguồn: /

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.