Danh sách bài viết

300 CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM GIÁO DỤC CÔNG DÂN 12 (Phần 1)

Cập nhật: 07/06/2020

1.

Chính trị xuất hiện khi nào?

A:

Khi nhà nước ra đời

B:

Khi xã hội có sự phân hóa giàu – nghèo

C:

Khi có sự xuất hiện các đảng phái chính trị

D:

Khi xã hội có sự phân chia giai cấp

Đáp án: D

2.

Hoàn thành định nghĩa sau: Chính trị là khoa học nghiên cứu về mối quan hệ giữa con người, giai cấp, đảng phái, dân tộc trong việc …, …, …. và …..quyền lực chính trị

A:

giành, giữ, tổ chức, thực thi

B:

giữ, giành, tổ chức, thực thi

C:

đấu tranh, giành thắng lợi, tổ chức chính quyền, thực thi quyền lực

D:

đấu tranh giai cấp, giành chính quyền, tổ chức bộ máy, thực thi quyền lực

Đáp án: A

3.

Trong trường nghề, môn chính trị có mấy chức năng cơ bản ?

A:

2

B:

3

C:

4

D:

5

Đáp án: A

4.

Chức năng cơ bản của môn học chính trị trong trường nghề là?

A:

Giáo dục văn hóa nghệ thuật, chính trị pháp luật

B:

Đào tạo và giáo dục phẩm chất đạo đức, tư tưởng tình cảm của người cách mạng

C:

Rèn luyện phẩm chất đạo đức, tư tưởng, tình cảm, lối sống

D:

Nhận thức khoa học và giáo dục tư tưởng phẩm chất đạo đức, lối sống

Đáp án: D

5.

Trong lịch sử phát triển các hình thái kinh tế - xã hội, chính trị xuất hiện vào thời kỳ?

A:

Nguyên thủy

B:

Chiếm hữu nô lệ

C:

Phong kiến

D:

Tư bản chủ nghĩa

Đáp án: B

6.

Chức năng chung của môn học chính trị là?

A:

Góp phần đào tạo người lao động vừa có đức, vừa có tài

B:

Góp phần đào tạo người lao động có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp

C:

Góp phần đào tạo người lao động có phẩm chất đạo đức, ý thức kỷ luật trong lao động

D:

Góp phần đào tạo người lao động nhận thức đúng về tri thức khoa học chính trị và rèn luyện phẩm chất chính trị phù hợp

Đáp án: D

7.

Sau khi học xong môn học chính trị người học cần vận dụng kiến thức như thế nào?

A:

Để xây dựng đất nước trong thời kỳ CNH, HĐH.

B:

Để vững vàng tư tưởng trước các luận điệu xuyên tạc, thủ đoạn chống phá của kẻ thù

C:

Để trở thành một công dân tốt, chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước

D:

Để rèn luyện trở thành người lao động có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức tốt, năng lực công tác

Đáp án: D

8.

Chủ nghĩa Mác ra đời vào khoảng thế kỷnào ?

A:

Thế kỷ XVII

B:

Thế kỷ XVIII

C:

Thế kỷ XIX

D:

Thế kỷ XX

Đáp án: C

9.

Học thuyết Mác được sáng lập bởi các nhà tư tưởng?

A:

C. Mác, Ph.Ăngghen

B:

C. Mác, Lênin

C:

Hồ Chí Minh, Đặng Tiểu Bình

D:

Chu Ân Lai, Khơrútxốp

Đáp án: A

10.

C. Mác, Ph.Ăngghen đã thống nhất tư tưởng vào năm nào?

A:

1842

B:

1843

C:

1844

D:

1845

Đáp án: C

11.

C. Mác, Ph. Ăngghen có kiến thức thiên tài trong nhiều lĩnh vực như:

A:

Triết học, kinh tế chính trị, toán học, quân sự

B:

Văn hóa, lịch sử, hóa học, quân sự

C:

Thiên văn, địa lý, y học, âm nhạc

D:

Mỹ học, tâm lý học, quan hệ quốc tế

Đáp án: A

12.

Học thuyết Mác được hình thànhvào giai đoạn nào?

A:

1848-1895

B:

1848-1859

C:

1884-1895

D:

1884-1895

Đáp án: A

13.

Lênin đã vận dụng và phát triển học thuyết Mác trong giai đoạn nào?

A:

1859-1924

B:

1895-1924

C:

1859-1942

D:

1895-1942

Đáp án: B

14.

Để nêu cao tính đoàn kết của giai cấp vô sản Lênin đã đề ra khẩu hiệu nào?

A:

“Bốn phương vô sản đều là anh em”

B:

“Vô sản thế giới và các dân tộc bị áp bức đoàn kết lại”

C:

“Vô sản thế giới và nhân dân cần lao đoàn kết lại”

D:

“Nhân dân các nước thuộc địa trên thế giới đoàn kết lại”

Đáp án: B

15.

Những thành tựu lý luận là nguồn gốc lý luận trực tiếp hình thành chủ nghĩa Mác – Lênin là:

A:

Triết học cổ điển Đức, Kinh tế chính trị học Anh, Chủ nghĩa xã hội không tưởng Pháp.

B:

Triết học Nga, Kinh tế chính trị học Anh, Chủ nghĩa xã hội không tưởng Pháp.

C:

Triết học cổ điển Đức, Kinh tế chính trị học Anh, Chủ nghĩa xã hội khoa học Pháp

D:

Triết học cổ điển Ý, Kinh tế chính trị học Pháp, Chủ nghĩa xã hội khoa học Anh

Đáp án: A

Nguồn: /

Đề xuất có giáo viên tiếng Anh trong trường mầm non công lập

Giáo dục và đào tạo

Các trường mầm non ở Hà Nội có chung đề xuất Bộ GD-ĐT phối hợp với các bộ, ngành trình Chính phủ phê duyệt vị trí việc làm cho giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ tại...

'Thế hệ XO'

Giáo dục và đào tạo

Đồng hồ điểm 16 giờ 5 phút, chị Hoàng Thanh Hiền tắt phụt màn hình máy tính, sấp ngửa chạy ra bấm thang máy. Tới hầm xe, chị có 3 phút để choàng hết đồ bảo hộ, chống chọi với thời...

Chọn học ngành 'nóng' sẽ dễ có việc làm?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời gian qua, nhiều ngành học mới ra đời đáp ứng xu hướng và được xem là ngành "nóng/hot". Tuy nhiên, những ngành học trước đó cũng vẫn không giảm 'nóng'. Vậy độ...

Chọn ngành 'nóng' phải chấp nhận cạnh tranh?

Giáo dục và đào tạo

Khi quyết định nộp hồ sơ vào các ngành học xu hướng, ngành 'nóng'/'hot', thí sinh có những thuận lợi và khó khăn gì? Với những ngành học không được xem là...

Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.

Nhóm sinh viên đại diện Việt Nam đến Anh giành cơ hội khởi nghiệp bằng AI

Giáo dục và đào tạo

Với ý tưởng dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá tình trạng kích ứng và dị ứng da đầu, 3 sinh viên từ Trường ĐH RMIT Việt Nam đã vượt qua hơn 5.000 người để đại diện Việt...

Trang web tuyển sinh bị sập, dữ liệu thí sinh đăng ký có bị mất?

Giáo dục và đào tạo

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM vừa thông báo gia hạn thời gian đăng ký thi các môn năng khiếu và đăng ký xét tuyển trực tuyến sau sự cố trang web tuyển sinh bị sập nhiều ngày liền.

Đề kiểm tra ngữ văn lan tỏa tinh thần 'Sống đẹp' từ cuộc thi Báo Thanh Niên

Giáo dục và đào tạo

Sáng 24.4, học sinh lớp 9 Trường THCS Minh Đức (Q.1, TP.HCM) làm bài kiểm tra môn ngữ văn có chủ đề xuyên suốt 'Sống đẹp', với ngữ liệu ở phần đọc hiểu là đoạn trích của những bài viết về...

Tài trợ gần 30 tỉ đồng cho các dự án tiếng Anh, giáo dục, nghệ thuật

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh tài trợ 946.000 bảng Anh (gần 30 tỉ đồng) để hỗ trợ 30 dự án hợp tác giữa Anh và Việt Nam ở 3 lĩnh vực nghệ thuật, giáo dục, tiếng Anh nhằm tạo ra di sản lâu dài về kết nối, cộng tác...

Công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024

Giáo dục và đào tạo

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024.