Danh sách bài viết

7 thiết bị cực "đỉnh" nhưng lại ít người biết đến

Cập nhật: 03/09/2022

Tuy có vẻ lạ nhưng những thiết bị này nên được phổ biến nhiều hơn nhờ tính hữu dụng của nó.

Công nghệ đang ngày càng phát triển và cải tiến với tốc độ chóng mặt. Tất cả những thiết bị được tạo ra trong cuộc cách mạng công nghệ đều nhằm mục đích phục vụ đời sống chúng ta tốt hơn. Tuy nhiên trong hàng triệu thứ được phát minh, vẫn còn đâu đó những thiết bị vô cùng đỉnh cao nhưng lại chẳng mấy ai biết đến. Đây là những minh chứng điển hình:

1. Máy chưng cất nước hoạt động bằng năng lượng Mặt trời

Máy chưng cất nước hoạt động bằng năng lượng Mặt trời

Với những khu vực có dân số nghèo và điều kiện môi trường khắc nghiệt, việc có nước sạch được xem là thứ xa xỉ. Chính vì thế, thiết bị này đã được ra đời, lọc sạch nước bẩn, biến nước mặn thành nước ngọt mà không cần đến điện năng hoặc bất cứ loại năng lượng nào khác. Được biết sản phẩm này hoạt động dựa theo nguồn năng lượng Mặt Trời, mỗi sáng người dùng sẽ cho nước chưa được lọc và đến chiều là họ đã có nước để dùng.

2. Ổ cắm điện 360 độ

Ổ cắm điện 360 độ

Đây là kiểu thiết kế đánh bật tất cả các ổ điện truyền thống hiện nay. Theo đó người dùng có thể cắm vào bất kì vị trí nào và không cần phải lo đến chuyện chia ổ điện như trước kia nữa.

3. Kéo gắn đèn laser

Kéo gắn đèn laser

Cắt giấy mãi nhưng vẫn cứ bị lệch? Không cần đến bút và thước kẻ để vạch sẵn đường cắt đâu, sản phẩm kéo kèm đèn laser này là phát minh vĩ đại giúp cho bạn đỡ tốn thời gian hơn rất nhiều đấy.

4. Công tắc đèn kiêm móc chìa khóa

Công tắc đèn kiêm móc chìa khóa

Nếu là người hay quên chìa khóa xe mỗi khi ra khỏi nhà thì đây là giải pháp dành cho bạn. Được biết, công tắc đèn này có nam châm có thể hút được xâu chìa khóa trên đây, vì thế trước khi tắt đèn ra khỏi nhà bạn sẽ nhìn thấy xâu chìa khóa và sẽ không bao giờ tốn công chạy ngược vào nhà để kiếm nữa.

5. Máy quét thực phẩm thông minh

Máy quét thực phẩm thông minh

Bạn lo ngại thực phẩm không sạch? Không biết chính xác lượng đường trong trái cây đó, lượng protein trong miếng thịt bò và thậm chí cả lượng tồn dư thuốc trừ sâu có trong rau xanh? Máy quét SCiO cầm tay này sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề về sức khỏe.

6. Balo sạc pin

Balo sạc pin

Thời buổi ngày nay cần gì pin sạc dự phòng nữa, đến cả chiếc balo Samsonite này cũng có tấm panel thu năng lượng Mặt Trời để biến thành điện năng sạc pin cho điện thoại, laptop rồi.

7. Cốc đa năng

Cốc đa năng

Loại cốc đặc biệt này có thể đo chính xác lượng cân nặng trái cây theo gram cũng như đo lường số lít nước trong cốc, thậm chí là còn có nhiệt kế để đo nhiệt độ của nước nữa.


Nguồn: /

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.