Danh sách bài viết

Có gì mới ở kỳ thi đánh giá năng lực lần đầu Trường ĐH Cần Thơ tổ chức?

Cập nhật: 21/02/2024

Ngày 21.2, Trường ĐH Cần Thơ đã có thông tin về việc tuyển sinh ĐH chính quy năm 2024. Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh và phương thức xét tuyển có một số điểm mới so với các năm trước.

Cụ thể, năm 2024, Trường ĐH Cần Thơ có 7 phương thức xét tuyển, gồm: Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (1); Xét tuyển điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (2); Xét tuyển điểm học bạ THPT (3); Xét tuyển vào ngành sư phạm bằng điểm học bạ THPT (4); Xét điểm thi V-SAT (kỳ thi đánh giá đầu vào ĐH do Trường ĐH Cần Thơ phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức thi hằng năm - phương thức 5); Tuyển chọn vào chương trình tiên tiến và chất lượng cao (6); Xét tuyển thẳng vào học bồi dưỡng kiến thức (7).

Có gì mới ở kỳ thi đánh giá năng lực lần đầu Trường ĐH Cần Thơ tổ chức?- Ảnh 1.

THANH DUY

Theo đó, đây là lần đầu tiên Trường ĐH Cần Thơ tổ chức thi và áp dụng tuyển sinh theo phương thức xét điểm thi V-SAT. Có 7 môn thi gồm: toán, tiếng Anh, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý. Hình thức thi trắc nghiệm khách quan theo từng môn thi độc lập trên máy tính. Môn toán thi 90 phút, các môn còn lại thi 60 phút. Nội dung thi phân bổ 90% kiến thức trong chương trình lớp 12, 10% trong chương trình lớp 10 và 11.

Trường ĐH Cần Thơ xét tuyển dựa vào điểm thi V-SAT theo tổ hợp 3 môn thi ứng với ngành do thí sinh đăng ký. Trường sẽ áp dụng với tất cả ngành (trừ các ngành đào tạo giáo viên, văn học, báo chí) và chỉ xét tối đa 20% tổng chỉ tiêu.

Với phương thức này, thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 20.5 -15.6. Thí sinh được tham gia thi nhiều lần, thi nhiều môn và được sử dụng tổ hợp môn, kết quả của lần thi có điểm cao nhất để đăng ký xét tuyển.

Cũng theo công bố, năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của Trường ĐH Cần Thơ là 10.060. Trong đó, có 109 chương trình đào tạo ĐH chính quy, gồm: 89 chương trình đại trà, 2 chương trình tiên tiến và 13 chương trình chất lượng cao.

Năm 2024, Trường ĐH Cần Thơ mở thêm 8 ngành học mới, gồm: Hệ thống thông tin (chương trình chất lượng cao), giáo dục mầm non, sư phạm khoa học tự nhiên, kỹ thuật ô tô, kỹ thuật máy tính (thiết kế vi mạch bán dẫn), kỹ thuật y sinh, báo chí và du lịch.

Theo hướng dẫn của Trường ĐH Cần Thơ, một thí sinh được quyền đăng ký xét tuyển vào trường theo nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức nộp hồ sơ riêng theo quy định.

Mỗi phương thức có quy định về điều kiện và đối tượng khác nhau. Do đó, trường xét tuyển độc lập từng phương thức. Việc xét tuyển phương thức này không ảnh hưởng đến phương thức khác. Điểm chuẩn trúng tuyển của phương thức này không là điểm trúng tuyển của phương thức khác.

Bên cạnh đó, thí sinh phải đăng ký nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển vào cổng tuyển sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT, để lọc ảo cùng các phương thức khác. Riêng phương thức xét tuyển 3, 4 và 5 sẽ được Trường ĐH Cần Thơ công bố kết quả trúng tuyển sớm, đối với thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển. Nếu một phương thức có nhiều đợt xét tuyển thì điểm trúng tuyển của đợt sau không được thấp hơn điểm trúng tuyển của đợt xét tuyển trước.


Nguồn: / Theo Thanhnien

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...