Danh sách bài viết

Cặp gấu trúc song sinh đầu tiên được sinh ra ở Hàn Quốc

Cập nhật: 09/02/2024

Cặp gấu trúc song sinh đầu tiên được sinh ra ở Hàn Quốc thông qua nhân giống tự nhiên, đánh dấu thành tựu hợp tác nghiên cứu giữa Trung - Hàn về loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng này.

Samsung C&T cho biết gấu trúc mẹ Ai Bao (9 tuổi), sống tại công viên giải trí Everland ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, sinh đôi hai con gấu trúc cái vào ngày 7/7. Cặp gấu trúc song sinh này là con của Ai Bao và bạn đời Le Bao (10 tuổi). Cả hai con gấu trúc này đều được gửi từ Trung Quốc năm 2016.

"Ai Bao đã sinh hai con gấu trúc lúc 4h52 và 6h39 sáng, cách nhau một giờ 47 phút. Con lớn nhất nặng 180 gram khi mới sinh và con bé nặng 140 gram", Samsung C&T cho biết.

Gấu trúc mẹ Ai Bao và hai con song sinh.
Gấu trúc mẹ Ai Bao và hai con song sinh. (Ảnh: Samsung C&T).

Một quản lý Everland cho biết: "Cả Ai Bao và hai con sinh đôi đều có sức khỏe tốt. Ai Bao đang khéo léo chăm sóc các con của mình bằng kinh nghiệm nuôi dạy con từ thời còn ở với Fu Bao, con đầu lòng của Ai Bao, sinh vào tháng 7/2020".

Theo Korea Times, cơ hội để một con gấu trúc sinh đôi được cho là chỉ từ 40 đến 50%. Gấu trúc cũng được biết đến là loài cực kỳ khó thụ thai và sinh con. Theo Everland, chúng chỉ có một mùa sinh sản duy nhất trong năm, thường vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4, khi chỉ có thể thụ thai trong một đến ba ngày.

Với kỳ tích trên, Everland trở thành vườn thú đầu tiên ở Hàn Quốc nhân giống thành công cặp gấu trúc song sinh một cách tự nhiên. Everland phân tích sự thay đổi nội tiết tố của Ai Bao thông qua xét nghiệm máu và nước tiểu để xác định thời điểm giao phối thành công nhất, dẫn đến giao phối tự nhiên vào giữa tháng Hai.

Từ đó, vườn thú nhận thấy Ai Bao có những biểu hiện tương tự như khi cô mang thai Fu Bao năm 2020, chẳng hạn như ngủ nhiều hơn bình thường và ăn uống không ngon miệng. Đội ngũ chuyên trách của vườn thú đã theo dõi sức khỏe của Ai Bao và chăm sóc nó cẩn thận để sinh con thuận lợi. Con gấu trúc khổng lồ này được theo dõi đặc biệt bởi một chuyên gia gấu trúc đến từ Trung Quốc.

 Gấu trúc mẹ Ai Bao ngậm con non mới sinh.
Gấu trúc mẹ Ai Bao ngậm con non mới sinh. (Ảnh: Samsung C&T)

"Chúng tôi rất vui khi cặp song sinh gấu trúc đầu tiên được sinh ra ở Hàn Quốc sau Fu Bao. Chúng tôi sẽ chăm sóc thật tốt để chúng trở thành một gia đình gấu trúc mang lại hy vọng và hạnh phúc cho nhiều người", ông Kang Cheol-won, một người chăm sóc gấu trúc tại Everland nói.

"Sự ra đời của cặp gấu trúc song sinh này là một cột mốc quan trọng khác trong nghiên cứu hợp tác của chúng tôi về gấu trúc ở Trung Quốc và Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng vai trò của sở thú trong việc bảo tồn các loài có nguy cơ tuyệt chủng bằng cách tăng cường hơn nữa chuyên môn chăm sóc động vật và nghiên cứu nhân giống", ông Chung Dong-hee, giám đốc Sở thú Everland cho biết.

Everland cho biết thêm họ sẽ thông báo khi nào cặp gấu trúc song sinh sẵn sàng xuất hiện trước công chúng vào ngày gần nhất.


    Nguồn: /

    Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

    Các ngành công nghệ

    Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

    Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

    Các ngành công nghệ

    Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

    Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

    Các ngành công nghệ

    Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

    Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

    Các ngành công nghệ

    Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

    Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

    Các ngành công nghệ

    Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

    Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

    Các ngành công nghệ

    Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

    Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

    Các ngành công nghệ

    Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

    Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

    Các ngành công nghệ

    Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

    Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

    Các ngành công nghệ

    Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

    Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

    Các ngành công nghệ

    Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.