Danh sách bài viết

Công bố báo cáo gần 20 năm theo dõi UFO, Bộ Quốc phòng Mỹ kết luận vẫn không hiểu chúng là gì

Cập nhật: 10/05/2023

Từ tháng 8 năm ngoái, Bộ Quốc phòng Mỹ đã tiết lộ về sự tồn tại của một lực lượng đặc biệt (ODNI – Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia) chuyên theo dõi các trong gần 2 thập kỷ nay. Nhưng mãi đến gần đây, dưới sức ép từ Quốc hội Mỹ, Bộ Quốc phòng Mỹ mới chia sẻ các báo cáo mà họ thu thập được về UFO trước công chúng.

Theo báo cáo, từ năm 2004 đến nay, cơ quan này đã kiểm tra 144 báo cáo về những vật thể bay không xác định này. Trong số đó, có 18 trường hợp liên quan đến công nghệ cao mà Mỹ không thể giải thích.

Một mô hình đĩa bay được trưng bầy tại triển lãm ở Paris vào năm 1955.
Một mô hình đĩa bay được trưng bầy tại triển lãm ở Paris vào năm 1955.

"Một số UAP dường như đứng yên trong gió, di chuyển ngược chiều gió, chuyển động đột ngột hoặc di chuyển với tốc độ cực cao mà không có phương tiện đẩy nào được ghi nhận." Báo cáo cho biết. ODNI cho biết không có bất kỳ trường hợp nào liên quan đến công nghệ bí mật được phát triển bởi Nga, Trung Quốc hay một thực thể ngoài Trái đất, nhưng cũng không loại trừ những lời giải thích đó.

"Trong số 144 báo cáo mà chúng tôi theo dõi, không có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy có sự hiện diện của thực thể ngoài Trái Đất cho chúng – nhưng chúng tôi sẽ đến bất kỳ đâu dữ liệu đưa chúng tôi tới." Một quan chức cấp cao cho biết.

ODNI tin rằng phần lớn các vật thể được nhìn thấy đều liên quan đến "các đối tượng vật lý".
ODNI tin rằng phần lớn các vật thể được nhìn thấy đều liên quan đến "các đối tượng vật lý".

Trừ một trường hợp duy nhất xác định được nguyên nhân của vụ việc, còn lại thường quá ít dữ liệu để ODNI có thể kết luận điều gì đã xảy ra. Các nhà điều tra của cơ quan này cố gắng phân loại các báo cáo thành 5 loại: các sự việc gây nhiễu động không khí, các hiện tượng xảy ra tự nhiên, công nghệ mật do chính phủ Mỹ phát triển, công nghệ bí mật do quốc gia khác phát triển, và cuối cùng là các trường hợp "khác". Tuy nhiên, ODNI tin rằng phần lớn các vật thể được nhìn thấy đều liên quan đến "các đối tượng vật lý".

Kết thúc báo cáo, ODNI cho rằng cần phải có sự hợp tác và chuẩn hóa từ các quốc gia khác để có được hiểu biết rõ hơn về những sự việc này. Ngoài ra họ cũng muốn đầu tư nhiều hơn vào các công nghệ AI như thuật toán máy học để giám sát các trường hợp này.

Dù các báo cáo chính thức về những vật thể bay bí ẩn này cuối cùng đã được công bố, nhưng hóa ra chúng lại mở ra nhiều câu hỏi hơn là trả lời chúng.


    Nguồn: /

    Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

    Các ngành công nghệ

    Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

    Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

    Các ngành công nghệ

    Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

    Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

    Các ngành công nghệ

    Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

    Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

    Các ngành công nghệ

    Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

    Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

    Các ngành công nghệ

    Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

    Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

    Các ngành công nghệ

    Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

    Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

    Các ngành công nghệ

    Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

    Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

    Các ngành công nghệ

    Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

    Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

    Các ngành công nghệ

    Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

    Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

    Các ngành công nghệ

    Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.