Danh sách bài viết

Công nghệ tấm chắn tàng hình thu hút được nhiều người chú ý

Cập nhật: 12/04/2024

Tấm chắn tàng hình Invisibility Shield có thể khiến người đứng phía sau ẩn mình vào khung cảnh xung quanh giữa ban ngày.

Sau khi phát triển thành công tấm chắn tàng hình năm 2022, công ty Invisibility Shield Co ở London, Anh giới thiệu giới thiệu tấm chắn tàng hình thế hệ thứ hai trên trang gọi vốn Kickstarter. Trong số các sản phẩm giới thiệu có "Megashield", tấm chắn lớn nhất mà công ty từng tạo ra, Design Boom hôm 27/3 đưa tin. Ngoài ra, tấm chắn tàng hình Invisibility Shield còn có kích cỡ Mini và Full.

 Tấm chắn tàng hình cấu tạo từ polycarbonate.
Tấm chắn tàng hình cấu tạo từ polycarbonate. (Ảnh: Invisibility Shield Co).

Tấm chắn này là một phiến polycarbonate cao cấp trong suốt uốn cong, có thể dựng thẳng đứng bằng khung polycarbonate ở phía sau. Một loạt thấu kính cao và mảnh được đặt chìm bên trong, mỗi thấu kính chạy dọc từ đỉnh tới đáy tấm chắn. Khi người sử dụng đứng hoặc nấp sau thiết bị, thấu kính khuếch tán ánh sáng xung quanh, phản chiếu bởi cơ thể ngang qua toàn bộ mặt trước của tấm chắn. Đồng thời, thấu kính cũng khuếch tán ánh sáng phản chiếu bởi cảnh nền.

Do người sử dụng nhỏ hơn nhiều so với cảnh nền, ánh sáng từ cơ thể họ về cơ bản sẽ bị chìm trước ánh sáng từ cảnh nền. Kết quả là khi ai đó quan sát tấm chắn từ mặt trước, họ sẽ chỉ nhìn thấy ánh sáng cảnh nền bị khuếch tán, hòa lẫn vào khung cảnh xung quanh. Tấm chắn hoạt động tốt nhất khi người sử dụng mặc quần áo sáng màu. Bất kể người quan sát đứng cách bao xa, hiệu ứng vẫn giữ nguyên. Tấm chắn tàng hình có nhiều ứng dụng như che giấu người hoặc đồ vật cho mục đích giải trí hay quan sát động vật hoang dã.

Tấm chắn cỡ Full cao 99 m, rộng 69 m trong khi loại Megashield có kích thước 183 x 122 cm. Loại nhỏ nhất là Mini cỡ 30,5 x 20 cm phù hợp để giấu đồ vật nhỏ trên bàn. Cả ba loại đều bền, nhẹ và dễ vận chuyển hơn so với phiên bản ban đầu. Ngoài ra, chúng có khả năng chống thấm nước toàn bộ, không cần dùng pin và sản xuất 100% từ vật liệu tái chế. Đây là kết quả sau hơn 4 năm nhóm nghiên cứu tập trung vào cải tiến công nghệ quang học để khiến con người và đồ vật tàng hình giữa ban ngày.


    Nguồn: /

    Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

    Các ngành công nghệ

    Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

    Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

    Các ngành công nghệ

    Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

    Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

    Các ngành công nghệ

    Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

    Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

    Các ngành công nghệ

    Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

    Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

    Các ngành công nghệ

    Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

    Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

    Các ngành công nghệ

    Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

    Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

    Các ngành công nghệ

    Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

    Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

    Các ngành công nghệ

    Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

    Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

    Các ngành công nghệ

    Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

    Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

    Các ngành công nghệ

    Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.