Danh sách bài viết

Công ty châu Âu muốn đưa phi thuyền lên Mặt Trăng vào năm 2018

Cập nhật: 22/03/2017

Công ty tư nhân PTScientists chế tạo hai tàu thăm dò và dự kiến phóng lên Mặt Trăng trên tên lửa SpaceX Falcon 9 của tỷ phú Elon Musk vào năm sau.

Trong cuộc đua trở thành đơn vị tư nhân đầu tiên hạ cánh xuống Mặt Trăng, công ty PTScientists của châu Âu đã chế tạo một module hạ cánh và hai xe thăm dò, dự kiến được phóng trên tên lửa SpaceX Falcon 9 của tỷ phú Elon Musk vào năm 2018, theo Telegraph.

Khoang tiếp đất được lập trình để đáp xuống thung lũng Taurus-Littrow. Thiết bị thăm dò sẽ tìm kiếm chiếc xe của nhiệm vụ Apollo 17, được phi hành gia Gene Cernan, người cuối cùng lên Mặt Trăng, để lại vào năm 1971. Họ muốn kiểm tra tình trạng hiện nay của nó.

Mô hình xe thăm dò Mặt Trăng của PTScientist.
Mô hình xe thăm dò Mặt Trăng của PTScientist. (Ảnh: Audi).

PTScientists tuyên bố hợp tác với tập đoàn Vodafone để cung cấp đường truyền giữa tàu thăm dò với Trái Đất trong nhiệm vụ này.

"Đây là bước quyết định đầu tiên để khám phá bền vững Hệ Mặt Trời. Để nhân loại rời khỏi chiếc nôi Trái Đất, chúng ta cần phát triển cơ sở hạ tầng ngoài hành tinh cho mình. Với sứ mệnh này, chúng tôi sẽ thiết lập và kiểm tra các thành phần đầu tiên của mạng lưới truyền thông chuyên dụng trên Mặt Trăng", Robert Boehme, giám đốc điều hành PTScientists cho biết.

PTScientists đã phát triển phương tiện hạ cánh tự động (ALINA) và hai xe thăm dò trong 10 năm. Xe thăm dò chạy bằng năng lượng mặt trời được phát triển bởi Audi, có khả năng di chuyển trên Mặt Trăng với vận tốc 3,6km/giờ. Mỗi xe được trang bị hai camera lập thể có thể chụp ảnh 3D, cùng camera thứ ba có chức năng quay video và chụp ảnh toàn cảnh.

ALINA cũng mang theo thí nghiệm khoa học từ các nhà nghiên cứu Mỹ, Canada và Thụy Điển.

"Chúng tôi sẽ thu thập nhiều dữ liệu khoa học trên Mặt Trăng. Kết nối thông tin tốc độ cao cho phép các xe liên lạc với ALINA để gửi dữ liệu giá trị về Trái Đất", Karsten Becker, chuyên viên điều khiển xe thăm dò phát biểu.

Nhóm PTScientists phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ bốn công ty khác để giành giải thưởng Lunar XPrize của Google. Đây là cuộc thi có phần thưởng trị giá 30 triệu USD dành cho nhóm tư nhân đầu tiên có tàu thăm dò hạ cánh xuống Mặt Trăng, sau đó gửi video và hình ảnh về Trái Đất.

Theo VnExpres

Nguồn: / 0

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.