Danh sách bài viết

Cuộc thi tiếng Anh qua dự án STEAM cho trẻ tiểu học

Cập nhật: 25/10/2023

Đại diện Trung tâm Anh ngữ AEG cho biết, cuộc thi dành cho trẻ từ 6 - 12 tuổi. Có tổng cộng 68 đội thi chia thành hai cấp độ từ 6 - 11 tuổi và 9 - 12 tuổi.

Trong sáu tuần, các đội làm việc theo nhóm để triển khai và xây dựng dự án, hoàn tất bảng thuyết trình. Ở tuần cuối cùng, các đội trình bày dự án trước giáo viên và phụ huynh để chuẩn bị cho vòng chung kết.

Các dự án của STEAM Expo 4 chí thành hai nhóm như sau: Nhóm từ 6 - 11 tuổi thực hiện dự án về Xe cánh quạt phản lực (Propeller Car), Mê cung bi lăn (Marble run), Cối xay gió (Windmill), Máy bắn banh (Ball launcher).

Nhóm từ 9 - 12 tuổi thực hiện dự án về Cầu thủy lực (Hydraulic bridge), Máy bắn đá (Trebuchet), Tua bin gió (Wind tubine), Mê cung bị lăn (Marble run), Xe cánh quạt phản lực (Propeller Car), Hệ thống ròng rọc (Pulley).

Ngày 23/1, 32 đội xuất sắc nhất được chọn vào vòng chung kết STEAM Expo 4 trình bày các dự án bằng tiếng Anh. Thông qua phần trình bày dự án, học sinh thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, kiến thức đa dạng và vốn từ vựng chuyên sâu, khả năng tư duy phản biện chặt chẽ cũng như sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên.

Đội đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi STEAM Expo 4. Ảnh: Anh ngữ AEG.

Đội đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi STEAM Expo 4. Ảnh: Anh ngữ AEG.

STEAM Expo là cuộc thi được Trung tâm Anh ngữ AEG tổ chức thường niên dành cho các học viên. Thông qua cuộc thi này, học sinh được lập nhóm, chọn đề tài yêu thích của nhóm, áp dụng tiếng Anh và vốn kiến thức đã học để nghiên cứu tìm hiểu đề tài, chuẩn bị bài thuyết trình, làm mô hình dự án, thực tập trình bày dự án và phản biện. Tất cả hoạt động này đều được các em trình bày bằng tiếng Anh trước Ban Giám khảo, Phụ huynh và các nhóm khác.

Cuộc thi giúp các em rèn luyện và nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, khả năng chịu áp lực, sự kiên trì và tư duy sáng tạo để giải quyết những khó khăn khi làm mô hình dự án. Các em cũng tự tin và bản lĩnh khi thuyết trình bằng tiếng Anh trước đám đông.

Ban giám khảo cuộc thi STEAM Expo 4. Ảnh: Anh ngữ AEG

Ban giám khảo cuộc thi STEAM Expo 4. Ảnh: Anh ngữ AEG

Ông Christopher John Rolls, Giám đốc Học thuật trung tâm Anh ngữ AEG cho biết: "Cuộc thi STEAM Expo kết hợp giữa các môn học tại trung tâm. Cốt lõi là trẻ có cơ hội được học hỏi ngay trên dự án đang làm. Tất cả các nhóm đều làm việc độc lập, phát triển ý tưởng để từ đó xây nên dự án của nhóm mình một cách sáng tạo nhất. Đây là cơ hội tuyệt vời để trẻ thể hiện kỹ năng mềm, kỹ năng STEAM và kỹ năng tiếng Anh. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để trẻ thể hiện tài năng với ba mẹ, chứng minh được sự phát triển của bản thân".

STEAM Expo là cơ hội để các em thể hiện kỹ năng mềm, kỹ năng STEAM và kỹ năng tiếng Anh. Ảnh: Anh ngữ AEG.

STEAM Expo là cơ hội để các em thể hiện kỹ năng mềm, kỹ năng STEAM và kỹ năng tiếng Anh. Ảnh: Anh ngữ AEG.

Trung tâm Anh ngữ AEG thuộc American Education Group áp dụng phương pháp STEAM English vào giảng dạy. Chương trình học Anh ngữ của trung tâm này được soạn thảo trên nền tảng của giáo trình Cambridge và phương pháp STEAM của Mỹ, giúp trẻ nâng cao trình độ Anh ngữ thông qua lý thuyết kết hợp thực hành những dự án STEAM. STEAM là viết tắt của Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học. Qua đó, trẻ có thể nâng cao từ vựng, kiến thức tiếng Anh chuyên môn, và nói tiếng Anh lưu loát. Phương pháp học tiếng Anh này giúp học viên hình thành và phát triển các kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, giao tiếp, sáng tạo, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề.

Được thành lập năm 1997, American Education Group là Tổ chức giáo dục đạt chứng nhận STEM của tổ chức AdvancED, Mỹ. Hơn 20 năm qua, tổ chức này đã giảng dạy cho hàng ngàn học viên cũng như tư vấn thành công cho hơn 2.500 học viên hoàn tất hồ sơ du học tại Mỹ. Năm 2015, American Education Group ra mắt các trung tâm đào tạo Anh ngữ với phương pháp STEAM English và các khóa luyện thi chứng chỉ quốc tế.

Nguyễn Lê


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...