Danh sách bài viết

Dải băng "siêu nhân": Nhẹ hơn giấy, nâng được cả bê tông

Cập nhật: 02/09/2022

Braeön là một loại dải băng nhựa siêu nhẹ, có sức bền tốt và khả năng chịu cường độ cao.

Loại ruy-băng này được tạo ra từ các phân tử polymer nhiệt dẻo. Nhà sản xuất áp dụng quá trình hóa lỏng, tác động lực liên tục để nhựa tạo ra hình dạng mong muốn.

Khi đun nóng, các liên kết phân tử sẽ tách ra khiến chúng nhẹ và linh hoạt. Khi nguội lại, các phân tử polymer này sẽ tự kết nối thành một liên kết mạnh mẽ như thép.

Với chất liệu này vốn không hút ẩm, Braeön có khả năng chống thấm nước bên cạnh khả năng chống lạnh, chống đục thủng, chống mài mòn và tác động đơn thuần từ các chất hóa học.

Dải băng này có cấu tạo mỏng như giấy.
Dải băng này có cấu tạo mỏng như giấy.

Theo các thử nghiệm từ nhà sản xuất, Braeön được công bố có thể chịu được sức nặng là 2,000 pound tương đương với một khối bê-tông cỡ trung. Với 3 miếng dán nhỏ, trọng lượng chỉ xấp xỉ 3 gam có thể kéo được 1 xe tải nặng 2 tấn trong nhiệt độ 30 độ C.

Braeön còn rất tự tin vào sản phẩm của họ khi thậm chí thách thức những nhà cử tạ để kiểm tra sức mạnh, trong đó họ phải cố gắng để phá vỡ một vòng lặp của băng mà không làm thay đổi vật liệu.

Song song, những nhà sản xuất cũng đã hợp tác với các tay đua xe trượt tuyết Laura Neese, như một phần của sáng kiến để hỗ trợ sự tham gia của phụ nữ với các hoạt động ngoài trời.

Người dùng có thể đa dạng trong cách sử dụng loại ruy-băng.
Người dùng có thể đa dạng trong cách sử dụng loại ruy-băng.

Đây được đánh giá là một giải pháp nhẹ và linh hoạt hơn dây thừng, thiết kế đã được cấp bằng sáng chế - Braeön xứng đáng là chọn lựa dành cho mọi phượt thủ, những người yêu hoạt động ngoài trời và vật dụng không thể thiếu cho tù bếp, hộp đồ dùng tiện lợi và ba lô cá nhân.

Người dùng có thể đa dạng trong cách sử dụng loại ruy-băng, ví dụ như một dây kéo, đai an toàn, dây giày, móc nối cần cẩu, tay nắm đồ vật hay đơn giản là băng dán cho mọi vết nứt, đứt gãy trên đồ vật thông thường. Tùy theo mục đích sử dụng, dưới tác động của nhiệt, dải băng sẽ biến đổi với độ kết dính phù hợp.

Đây chính là chất liệu tiện dụng nhất thế giới với khả năng "thiên biến vạn hóa".
Đây chính là chất liệu tiện dụng nhất thế giới với khả năng "thiên biến vạn hóa".

Sản phẩm hiện được gây quỹ trên trang Kickstarter.com để hoàn thiện sản xuất và tung ra thị trường sớm nhất vời giá khởi điểm hy vọng là 18 USD/cuộn.


Nguồn: /

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.