Danh sách bài viết

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý để tránh sai sót

Cập nhật: 02/05/2024

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý để tránh sai sót- Ảnh 1.

BÍCH THANH

Sử dụng tài khoản được cấp để đăng ký dự thi trực tuyến

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM phân cấp các trường THPT cấp tài khoản và mật khẩu cho học sinh lớp 12 và hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến.

Tài khoản của thí sinh trên hệ thống quản lý thi là số căn cước công dân (CCCD) hoặc chứng minh nhân dân (CMND) hoặc mã số định danh cá nhân (ĐDCN) do cơ quan công an cấp.

Đối với thí sinh không có CCCD/CMND/ĐDCN hoặc không có quốc tịch Việt Nam thì sử dụng số hộ chiếu để thay thế. Trường hợp thí sinh không có CCCD/CMND/ĐDCN/số hộ chiếu thì hệ thống quản lý thi sẽ gắn cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự.

Học sinh lớp 12 đăng ký trực tuyến thi tốt nghiệp THPT 2024 cần lưu ý tránh những sai sót gì?

Sở GD-ĐT cũng lưu ý học sinh khi cập nhật ảnh trên hệ thống phải bảo đảm độ phân giải là 400x600 pixels, được chụp theo kiểu căn cước công dân và trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Thí sinh sử dụng tài khoản được cấp để đăng ký dự thi trực tuyến; kiểm tra thông tin cá nhân; đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ; nộp các minh chứng để hưởng chế độ ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ tại website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Để bảo đảm thông tin dự thi tốt nghiệp THPT chính xác, sau khi các trường in thông tin từ hệ thống quản lý thi (phiếu đăng ký dự thi, phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp), học sinh rà soát, ký xác nhận.

Thí sinh tự do có học bạ theo chương trình THPT nào phải đăng ký dự thi theo quy định dành cho chương trình đó. Trong trường hợp thí sinh bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2024 phải có xác nhận bản sao học bạ được cấp hoặc bản sao kết quả học tập THPT hoặc được Sở GD-ĐT xác nhận (trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước).

Lưu ý môn tự chọn, điểm ưu tiên...

Các trường phổ thông cần kiểm tra kỹ hồ sơ dự thi (đối chiếu giữa học bạ, giấy khai sinh, các văn bằng, chứng nhận…) đảm bảo chính xác tuyệt đối họ tên, ngày, tháng, năm sinh, nơi sinh (ghi đủ quận, huyện, tỉnh, thành phố); ghi đầy đủ các cột mục, không bị rách nát, tẩy xóa, có đầy đủ chữ ký của người chịu trách nhiệm từng phần và của cấp quản lý...; lập danh sách học sinh (theo mẫu của Bộ GD-ĐT) đúng với khai sinh, học bạ, ghi chú các trường hợp được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý để tránh sai sót- Ảnh 2.

ĐÀO NGỌC THẠCH

Sở GD-ĐT cũng nhấn mạnh, hiệu trưởng hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều kiện dự thi của người học trong trường. Kiểm tra toàn bộ hồ sơ đăng ký dự thi và các hồ sơ có liên quan đến kỳ thi, xem xét điều kiện dự thi của thí sinh; quyết định không cho thí sinh dự thi nếu không đủ điều kiện hoặc hồ sơ không hợp lệ.

Hiệu trưởng phải chú ý cho kiểm tra, kiểm tra chéo nhiều lần như in ra danh sách để kiểm dò và yêu cầu thí sinh ký tên xác nhận đã đọc rõ các chi tiết. Đặc biệt lưu ý: môn tự chọn, diện ưu tiên chính sách, điểm khuyến khích cộng thêm, ngoại ngữ... Giáo viên chủ nhiệm phải dành thời gian nêu rõ và đủ các chi tiết của hồ sơ học sinh để từng người kiểm tra lại và có ý kiến.


Nguồn: / Theo Thanhnien

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...