Danh sách bài viết

Đề thi thử trắc nghiệm Lịch sử lớp 12 Trường THPT Lý Tự Trọng

Cập nhật: 05/06/2022

1.Theo quyết định của Hội nghị Ianta (2 – 1945), Liên Xô không đóng quân tại khu vực nào sau đây?

A. Đông Đức

B. Đông Âu

C. Bắc Triều Tiên

D. Tây Đức

Đáp án.

Gợi ý/ lời đáp án:

cách giải: sgk 12 trang 5

-Liên Xô theo quyết định đóng quân ở  Đông Đức , Đông Beclin , bắc Triều Tiền

2.Cuộc mít tinh lớn nhất trong cuộc vận động dân chủ 1936-1939 diễn ra vào thời gian nào? ở đâu?

A. Vào ngày 1-8-1936, tại quảng trường Ba Đình (Hà Nội)

B. Vào ngày 1-5-1938, tại Bến Thuỷ, Vinh

C. Vào ngày 1-5-1939, tại Hà Nội

D. Vào ngày 1-5-1938, tại nhà Đấu Xảo-Hà Nội.

Đáp án.

Gợi ý/ lời đáp án:

3.Năm 1917 đã diễn ra sự kiện nào có sự tham gia của binh lính người Việt trong quân đội Pháp?

A. Cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên do Đội Cấn và Lương Ngọc Quyến lãnh đạo

B. cuộc Binh biến Đô Lương

C. khởi nghĩa Yên Bái

D. Khởi nghĩa Yên Thế.

Đáp án. Câu trả lời 1 (A)

Gợi ý/ lời đáp án:

4.Sự kiện nào đánh dấu sự “khởi sắc’’ của ASEAN?

A. Thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ( ASEAN) năm 1967.

B. Thành lập tổ chức liên minh vì tiến bộ năm 1961

C. Kí Hiệp ước thân thiện và hợp tác (Hiệp ước Bali) tháng 2 - 1976

D. Kí bản Hiến chương ASEAN năm 2007

Đáp án.

Gợi ý/ lời đáp án:

5.

Nhật Bản tăng cường quan hệ kinh tế, chính trị, văn hóa –xã hội với các nước Đông Nam Á và tổ chức ASEAN, là nội dung của học thuyết nào?

A. Học thuyết Hasimôtô (1- 1997)

B. Học thuyết Miyadaoa (1-1991)

C. Phucưđa (1977) và Kaiphu (1991)

D. Hòa bình Xanphranxcô (8-9-1951)

Đáp án.

Gợi ý/ lời đáp án:

Cách giải: sgk 12 trang 56

-Học thuyết Phucuda (1977) và Kaiphu (1991) cho thấy sự trở về các mối quan hệ ngoại giao với các nước khu Vực Đông Nam Á

6.Năm 1961 là năm diễn ra sự kiện gì thể hiện việc chinh phụ vũ trụ của Liên Xô?

A. Phóng thành công vệ tinh nhân tạo của Trái Đất.

B. Phóng con tàu đưa người đầu tiên bay vào vũ trụ

C. Đưa con người lên Mặt trăng

D. Đưa con người lên Sao Hỏa

Đáp án. Câu trả lời 1 (A)

Gợi ý/ lời đáp án:

7.Trong thập niên 90 của thế kỷ XX, các cuộc xung đột quân sự xảy ra ở bán đảo Bancăng và một số nước châu Phi là một trong những

A. di chứng của cuộc Chiến tranh lạnh

B. biểu hiện mâu thuẫn mới trong trật tự hai cực

C. biểu hiện sự trỗi dậy của các thế lực mới trong trật tự đa cực

D. thành công của Mỹ trong việc thiết lập trật tự thế giới đơn cực

Đáp án. Câu trả lời 1 (A)

Gợi ý/ lời đáp án:

sgk 12 trang 64, suy luận.

Cách giải: Sau Chiến tranh lạnh, hòa bình thế giới được củng cố, nhưng ở nhiều khu vực tình hình lại không ổn định với những cuộc nội chiến, xung đột quân sự đẫm máu kéo dài như ở bán đảo Bancăng, một số nước ở châu Phi và Trung Á.

=> Các cuộc xung đột quân sự xảy ra ở bán đảo Bancăng và một số nước châu Phi trong thập niên 90 của thế kỉ XX là di chứng của Chiến tranh lạnh

8.Mục tiêu của cuộc chiến đấu chống quân Pháp ở Hà Nội trong những ngày đầu toàn quốc kháng chiến (cuối năm 1946 – đầu năm 1947) của quân dân ta là gì?

A.  Giam chân địch trong thành phố một thời gian để ta chuẩn bị lực lượng kháng chiến.

B.  Tiêu diệt một bộ phận lực lượng quân Pháp ở Hà Nội.

C.  Phá hủy nhiều kho tàng của địch.

D.  Giải phóng Hà Nội.

Đáp án. Câu trả lời 1 (A)

Gợi ý/ lời đáp án:

9.Từ cuộc đấu tranh ngoại giao sau Cách mạng tháng Tám1945 có thể rút ra bài học kinh nghiệm gì cho cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền Tổ Quốc hiện nay?

A. Luôn nhân nhượng với kẻ thù để có được môi trường hòa bình.

B. Cương quyết trong đấu tranh, cứng rắn về sách lược.

C. Luôn mềm dẻo trong đấu tranh và trong sách lược. 

D. Mềm dẻo về sách lược, cương quyết trong đấu tranh.

Đáp án.

Gợi ý/ lời đáp án:

10.Mục tiêu của chiến lược “Chiến tranh cục bộ” (1965-1968) của Mĩ ở Việt Nam có gì khác với chiến lược “Chiến tranh đặc biệt”(1961-1965)?

A. Bình định miền Nam, mở rộng chiến tranh ra toàn Đông Dương

B. Chống phá cách mạng và bình định miền Nam

C. Tiêu diệt quân chủ lực, bình định miền Nam, phá hoại miền Bắc

D. Phá hoại miền Bắc, nhanh chóng kết thúc chiến tranh

Đáp án.

Gợi ý/ lời đáp án:

11.Những quốc gia và vùng lãnh thổ nào ở khu vực Đông Bắc Á được mệnh danh là “con rồng ” kinh tế châu Á ?

A. Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan.

B. Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

C. TriềuTiên, Hàn Quốc, Đài Loan.

D. Nhật Bản, Ma Cao, Hàn Quốc.

Đáp án. Câu trả lời 1 (A)

Gợi ý/ lời đáp án:

12.Lực lượng lao động nước ta năm 2015 là 53,98 triệu người phân theo các khu vực kinh tế lần lượt là khu vực 1: 23, 26 triệu người; khu vực 2: 12,02 triệu người; khu vực 3: 18,70 triệu người. Tỉ lệ lao động phân theo khu vực lần lượt là:

A. 44,1%; 23%; 33,9%.

B. 43,0%; 22,5%; 33,9%.

C. 43,1%; 22,3%; 34,6%.

D. 44,1%; 24,3%; 33,9%.

Đáp án.

Gợi ý/ lời đáp án:

Áp dụng công thức tính tỉ trọng trong 1 tổng = giá trị thành phần / Tổng *100 (%)

Tỉ lệ lao động khu vực I là 23, 26 / 53,98 *100   = 43,1%.

Tỉ lệ lao động khu vực II là 12,02 /53,98 *100   = 22,3%.

Tỉ lệ lao động khu vực III là 18,70 /53,98 *100   = 34,6%.

13.Chiến thắng Cầu Giấy lần thứ nhất khi Pháp xâm lược Bắc Kì đã có tác dụng gì?

A. Nhân dân phấn khởi, Pháp hoang mang lo sợ tìm cách thương lượng.

B. Thực dân Pháp phải quay lại không dám tấn công ra Bắc Kì.

C. Triều đình quyết tâm cùng nhân dân kháng chiến chống Pháp.

D. Tiêu diệt đội quân thiện chiến nhất của Pháp, làm cho tương quan lực lượng có lợi cho quân triều đình.

Đáp án. Câu trả lời 1 (A)

Gợi ý/ lời đáp án:

14.Khuynh hướng vô sản ngày càng chiếm ưu thế trong phong trào dân tộc dân chủ ờ Việt Nam vào cuối những nám 20 cùa thế kỷ XX vì

A. phong trào công nhân đã hoàn toàn trở thành tự giác

B. giải quyết được mâu thuẫn giữa công nhân với tư sản

C. đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp giải phóng dân tộc

D. khuynh hướng yêu nước dân chủ tư sản đã hoàn toàn thất bại

Đáp án.

Gợi ý/ lời đáp án:

15.Thất bại của các phong trào yêu nước từ đầu thế kỉ XX đến hết Chiến tranh thế giới thứ nhất để lại bài học kinh nghiệm nào sau đây cho cách mạng Việt Nam?

A. Tiến hành đồng thời cách mạng giải phóng dân tộc và cách mạng ruộng đất

B. Giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa hai nhiệm vụ dân tộc và dân chủ

C. Sự giúp đỡ từ bên ngoài là điều kiện tiên quyết để đấu tranh giành độc lập

D. Chỉ khi lực lượng vũ trang lớn mạnh mới phát động quần chúng đấu tranh

Đáp án. Câu trả lời 4 (D)

Gợi ý/ lời đáp án:

16.Năm 1969, Mỹ thực hiện thí điểm ở miền Nam Việt Nam một loại hình chiến lược chiến tranh mới. Đó là chiến lược

A. Chiến tranh một phía.

B. Việt Nam hóa chiến tranh.

C. Chiến tranh đặc biệt.

D. Chiến tranh cục bộ.

Đáp án. Câu trả lời 4 (D)

Gợi ý/ lời đáp án:

17.Những hạn chế của Luận Cương (1930) được Đảng Cộng sản Đông Dương khắc phục triệt để bởi nghị quyết của hội nghị

A. Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương (11 - 1939).

B. Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương (3 - 1945).

C. Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương (5 - 1941).

D. Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương (7 - 1936).

Đáp án.

Gợi ý/ lời đáp án:

18.Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 9, cho biết Đà Lạt thuộc vùng khí hậu nào sau đây?

A. Nam Trung Bộ

B. Nam Bộ

C. Tây Nguyên

D. Bắc Trung Bộ

Đáp án.

Gợi ý/ lời đáp án:

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 9, Đà Lạt thuộc vùng khí hậu Tây Nguyên

19. "Duy trì hòa bình và an ninh thế giới, phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc và tiến hành hợp tác quốc tế giữa các nước trên cơ sở tôn trọng nguyên tắc bình đẳng và nguyên tắc dân tộc tự quyết..." là nhiệm vụ chính của 

A. Hội nghị Ianta 

B. Liên hợp quốc 

C. Liên minh châu Âu 

D. ASEAN 

Đáp án. Câu trả lời 4 (D)

Gợi ý/ lời đáp án:

20.Nội dung nào không phải là nguyên nhân chung dẫn tới sự phát triển kinh tế của Mĩ, Tây Âu, Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ hai?

A. Áp dụng thành tựu khoa học kĩ thuật vào sản xuất

B. Nhà nước có vai trò quan trọng trong việc quản lí, điều tiết, thúc đẩy nền kinh tế

C. Trình độ tập trung tư bản, sức sản xuất, cạnh tranh hiệu quả của các công ty, tập đoàn tư bản

D. Nhà nước có vai trò quan trọng trong việc quản lí, tận dụng tốt nguồn nguyên liệu, nhân công từ bên ngoài.

Đáp án.

Gợi ý/ lời đáp án:

Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...