Danh sách bài viết

Đề xuất có giáo viên tiếng Anh trong trường mầm non công lập

Cập nhật: 24/04/2024

Sở GD-ĐT Hà Nội mới tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai Thông tư số 50 của Bộ GD-ĐT về chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, tại hội nghị, ý kiến của các nhà trường có chung đề xuất Bộ GD-ĐT phối hợp với các bộ, ngành liên quan tham mưu trình Chính phủ phê duyệt vị trí việc làm cho giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ tại các trường mầm non công lập.

Đề xuất có giáo viên tiếng Anh trong trường mầm non công lập- Ảnh 1.

HÀ NỘI EDU

Cạnh đó, các trường cũng đề nghị Bộ GD-ĐT giảm áp lực về thời gian làm việc của giáo viên khi triển khai chương trình giáo dục mầm non mới; tăng cường tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, tham quan kiến tập về hoạt động cho trẻ em làm quen với tiếng Anh tại các trường học trên cả nước...

Theo bà Đinh Thị Bích Thủy, Phó trưởng phòng phụ trách Giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT Hà Nội), toàn thành phố có 619 trường mầm non tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh, chiếm gần 54% tổng số trường. Có khoảng 90.000 trẻ em mẫu giáo tham gia hoạt động làm quen với tiếng Anh, chiếm 21,8%.

Chương trình làm quen với tiếng Anh tại các trường mầm non được tổ chức theo 2 mô hình: thứ nhất, hợp tác với các trung tâm ngoại ngữ tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh (các trường này có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, song không có giáo viên dạy tiếng Anh).

Thứ hai, các trường có đủ điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch trình cấp có thẩm quyền phê duyệt tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, việc tổ chức các hoạt động làm quen với tiếng Anh được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của cha mẹ trẻ và giúp trẻ được bồi dưỡng, phát huy năng lực cá nhân; tạo cho trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động, mạnh dạn, tự tin và sớm có khả năng hội nhập quốc tế.

100% các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh có phòng ngoại ngữ với đầy đủ trang thiết bị dạy và học hiện đại; bảo đảm số trẻ từ 20 - 25 trẻ/lớp học (giảm 10 trẻ/lớp theo quy định tại Thông tư số 50); thời lượng tổ chức từ 2 buổi đến 5 buổi/tuần; mỗi buổi từ 20 - 30 phút, tùy theo độ tuổi.

Để đảm bảo chất lượng tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh, Sở GD-ĐT Hà Nội quy định trình tự, thủ tục thẩm định, gia hạn và phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cấp quản lý; trong đó sở chịu trách nhiệm thẩm định chương trình, kế hoạch triển khai đối với các trường mầm non trực thuộc quản lý của sở; thẩm định hồ sơ, năng lực, pháp lý, chương trình chi tiết của các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn; kiểm tra giám sát việc tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh…


Nguồn: / Theo Thanhnien

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?