Danh sách bài viết

DoNotPay - luật sư người máy đầu tiên trên thế giới

Cập nhật: 09/09/2022

Thay vì phải thuê luật sư tốn kém hàng trăm đô la, giờ đây người dùng có thể được tư vấn pháp lý miễn phí bằng luật sư người máy DoNotPay (có nghĩa là Không phải trả tiền) do một sinh viên người Mỹ sáng chế. Đây được coi là luật sư người máy đầu tiên trên thế giới.

Thực ra, người máy DoNotPay đã ra mắt từ năm 2015. Tháng 7 này, nó được bổ sung tính năng mới. Giờ đây, người máy này có thể hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan pháp lý cho khoảng 1.000 vụ kiện. Người dùng có thể giao tiếp với robot thông qua trò chuyện trực tuyến. Tại đây, họ chỉ cần gõ vào những gì họ cần tư vấn, như “Tôi đang tranh cãi với chủ nhà”, hay “Tôi bị quấy rối ở nơi làm việc”… Trong vòng 30 giây, DoNotPay trả lời với những lời khuyên và giải pháp pháp lý.

Luật sư người máy DoNotPay.
Luật sư người máy DoNotPay.

Luật sư ảo này có thể đưa ra các lựa chọn về cách thức giúp đỡ, như: “Gửi cảnh báo”, “Thông báo tới chính quyền”, “Những lời khuyên để tránh bị đuổi khỏi nhà”… Nó cũng có thể kết nối người dùng với sự trợ giúp bên ngoài, như đại diện pháp lý, đối với các trường hợp nghiêm trọng hơn. Hiện nay, DoNotPay có thể cung cấp tư vấn về quyền lợi người tiêu dùng và điều kiện làm việc cho người dân Anh và Mỹ, như quấy rối tại nơi làm việc, khiếu nại gây hiểu nhầm trong quảng cáo…

Cha đẻ của robot này là Joshua Browder, 20 tuổi, sinh ra tại London, đang theo học năm thứ 3 tại Đại học Stanford, Mỹ. Điều khá bất ngờ là Browder hoàn toàn tự học qua YouTube và tham vấn từ các chuyên gia máy tính để có thể chế tạo ra robot có thể hiểu được thông điệp của con người.

Hiện tại, luật sư người máy sẵn sàng đưa ra lời khuyên thông qua trang web DoNotPay, nhưng Browder đang đàm phán với Facebook để kết hợp nó trong ứng dụng Messenger. Theo Browder, đã có hơn 250.000 người sử dụng dịch vụ này. Anh cũng có kế hoạch sử dụng IBM Watson để dịch tiếng Ảrập và tiếng Anh. Browder dự định thuê một số nhà thiết kế, luật sư làm việc tại nhà để hỗ trợ luật sư người máy. “Những tư vấn về pháp lý của người máy sẽ giúp các doanh nghiệp phải đối xử với nhân viên tốt hơn, và các chương trình quyền lợi người tiêu dùng cũng sẽ phải có những điều chỉnh”, anh nói. Năm ngoái, người máy này đã hỗ trợ pháp lý miễn phí cho hàng ngàn người vô gia cư ở Anh.


Nguồn: /

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.