Danh sách bài viết

Đưa hoạt động thể thao vào trường học

Cập nhật: 25/10/2023

Tối 5/11, tại Lễ công bố và ký kết hợp tác tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020-2025, các chỉ số vận động, phát triển của Việt Nam do UNICEF khảo sát được chia sẻ. Theo đó, 60% trẻ em Việt Nam tự học và sử dụng Internet thay vì chơi thể thao. Việt Nam là một trong 10 quốc gia lười vận động nhất thế giới, đồng thời thuộc nhóm có người béo phì tăng nhanh nhất. Sức khỏe, thể lực của thanh niên Việt Nam được xếp vào mức kém.

Trước thực trạng trên, Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Ban Sản xuất các chương trình thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) phối hợp tổ chức, đẩy mạnh hoạt động thể thao trong trường học.

Chuỗi hoạt động gồm series chương trình truyền hình về thể thao trường học, những giải đấu thể thao thường niên dành cho học sinh, sinh viên, cung cấp các bộ học liệu chuẩn, mang tính hệ thống và khoa học cho học sinh và giáo viên cả nước. Mỗi giai đoạn, các hoạt động sẽ được đánh giá, nâng cấp và mở rộng về quy mô, sự chuyên nghiệp.

Đây là lần đầu tiên một dự án về thể dục thể thao được triển khai dài hạn, đa nền tảng trên quy mô toàn quốc, dành riêng cho học sinh, sinh viên. Dự án được kỳ vọng sẽ nuôi dưỡng một thế hệ phát triển cả bốn yếu tố đức, trí, thể, mỹ.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại Lễ ký kết hợp tác tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020-2025, tối 5/11. Ảnh: Thanh Hằng

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại Lễ ký kết hợp tác tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020-2025, tối 5/11. Ảnh: Thanh Hằng

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chia sẻ ngoài sức khỏe, tầm vóc, thể thao còn rèn luyện bản lĩnh và sự kiên trì. Bộ khuyến khích các đại học coi thành tích thể thao là một trong những tiêu chí, điều kiện để xét tuyển ưu tiên. Bộ trưởng tin dự án sẽ thúc đẩy thể thao trường học và "sẽ có một thế hệ phát triển toàn diện trong tương lai".

Hoạt động đầu tiên của dự án là giải chạy thường niên từ năm nay S-RACE tại Hà Nội và TP HCM, dự kiến thu hút 6.000 học sinh, sinh viên với các cự ly 3-5-7 km.

Lý giải việc lựa chọn chạy bộ là hoạt động đầu tiên của dự án, ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Giáo dục Thể chất chia sẻ chạy ai cũng có thể thực hiện, không cần đầu tư nhiều thiết bị. Ngoài ra, phong trào chạy bộ cũng phát triển trong những năm gần đây.

Bên cạnh S-RACE, nhiều hoạt động khác, tập trung vào các môn thể thao như bóng rổ, bóng đá và phòng chống đuối nước sẽ được triển khai phù hợp với nhận thức và điều kiện sống của trẻ em mỗi khu vực.

Thanh Hằng


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...