Danh sách bài viết

Edupia Math cung cấp giải pháp học toán online cho trẻ tiểu học

Cập nhật: 25/10/2022

Đại diện Edupia cho biết, giai đoạn tiểu học, trẻ rất cần sự đồng hành của cha mẹ trong việc làm quen với các con số, phép tính, hình vẽ, kí hiệu, công thức toán học... Tuy nhiên, nhiều cha mẹ có thể gặp khó khăn trong việc dạy con khi tiếp cận với các bài toán nâng cao hoặc lựa chọn phương pháp dạy phù hợp với đặc điểm nhận thức của trẻ em lứa tuổi tiểu học. Chị Nguyễn Minh Huyền (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ, chương trình toán tiểu học lớp 1-2 khá nhẹ nhàng. Khi đến lớp cao, kiến thức nặng hơn, có những bài toán khó, do đó, chị không thể dùng tư duy của người lớn để dạy con.

"Nhiều phụ huynh gặp khó với môn toán tiểu học bởi chương trình trong sách giáo khoa đã được làm mới, thay đổi và cập nhật thêm nhiều nội dung đòi hỏi kĩ năng vận dụng cao", vị đại diện nói thêm.

Do đó, Edupia phát triển nền tảng Edupia Math nhằm giúp trẻ có thể trải nghiệm lớp học toán cùng giáo viên giỏi từ trường điểm Hà Nội như VinSchool, Đoàn Thị Điểm... ngay tại nhà. Các thầy cô giàu kinh nghiệm giảng dạy sẽ giúp học sinh khám phá kiến thức theo chuẩn chương trình, tự tin học toán để đạt hiệu quả tốt hơn.

Edupia Math là chương trình học Toán online dành cho trẻ từ lớp 3 đến lớp 5. Ảnh: Edupia

Edupia Math là chương trình học Toán online dành cho học sinh tiểu học. Ảnh: Edupia

Với Edupia Math, mỗi học sinh sẽ có thầy cô giáo chủ nhiệm có chuyên môn đồng hành từng tuần học. Các giáo viên sẽ theo sát, hỗ trợ và tư vấn lộ trình học chi tiết, nhắc nhở theo sát lịch học. Đồng thời, nền tảng ứng dụng hình thức học gia sư. Theo đó, thầy cô trực tiếp chấm và chữa bài tập về nhà cho từng học sinh (1:1) để chỉnh sửa cho trẻ phương pháp trình bày, nội dung kiến thức giúp học sinh cải thiện kỹ năng tính toán, giải quyết vấn đề toán học.

Lớp toán online của Edupia Math được giảng dạy bởi thầy cô trường điểm. Ảnh chụp màn hình

Lớp toán online của Edupia Math được giảng dạy bởi thầy cô trường điểm. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, kết quả học tập hàng tuần, hàng tháng của học sinh được gửi tới phụ huynh qua Zalo. Cha mẹ có thể biết năng lực học tập của con thông qua báo cáo học tập chi tiết điểm mạnh, điểm yếu. Từ đó, thầy cô đưa ra phương pháp luyện tập thêm cùng con tiến bộ mỗi ngày.

Edupia Math áp dụng phương pháp RME (Realistic Mathematics Education - Toán học gắn với thực tiễn). Phương pháp này có thể giúp học sinh phát triển tư duy, hiểu rõ bản chất toán học và vận dụng linh hoạt các kiến thức toán học vào giải quyết các tình huống thực tiễn.

Theo cô Nguyễn Thủy Chung - Phó Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học - Đại học Sư phạm Hà Nội, RME là phương pháp học tập bắt đầu bằng các tình huống, tạo điều kiện cho học sinh thực hiện các hoạt động khám phá kiến thức toán học mới. Học toán không phải chỉ là ghi nhớ các khái niệm, công thức để giải toán mà còn giúp học sinh phát triển năng lực tư duy, năng lực giải quyết vấn đề và năng lực tự học.

Edupia Math ứng dụng phương pháp RME, học Toán qua các tình huống thực tiễn. Ảnh chụp màn hình

"Học sinh sẽ được trải nghiệm với những nội mang tính tích hợp đòi hỏi phải vận dụng linh hoạt những kiến thức về số học, hình học, đo lường,... để giải quyết các tình huống thực tiễn, thông qua đó phát triển các năng lực cần thiết, phù hợp với đặc điểm của từng học sinh", cô nói thêm.

Song song, Edupia Math cũng xây dựng chương trình học bám sát chương trình sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cập nhật thay đổi của các bộ sách mới nhất. Theo đó, học sinh có thể nắm vững kiến thức nền tảng, giảm áp lực học tập trên lớp.

Thiên Minh

Độc giả có thể truy cập website hoặc tải ứng dụng Edupia Math về điện thoại để học thử miễn phí.


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...