Danh sách bài viết

EQuest cung cấp miễn phí giải pháp dạy và học trực tuyến

Cập nhật: 02/03/2021

MegaSchool là sản phẩm mới nhất của Khối công nghệ giáo dục (EdTech) thuộc EQuest, đã được triển khai thành công tại các trường phổ thông thuộc hệ thống EQuest tại Hà Nội như Hệ thống Giáo dục Alpha, Trường liên cấp Newton, Hệ thống Thực nghiệm Victory...

Học sinh lớp 2 một trường thuộc hệ thống EQuest học online.

Học sinh lớp 2 một trường thuộc hệ thống EQuest học online.

Theo đại diện tập đoàn, giải pháp này đã nhận được phản hồi tích cực từ nhiều trường học và các cơ quan quản lý giáo dục tại TP HCM, Hà Nội và một số tỉnh trong cả nước.

Ưu điểm của MegaSchool là cung cấp giải pháp tổng thể cho việc dạy và học trực tuyến trong đó có chức năng tích hợp các ứng dụng phổ biến như Google Meet, MS Teams, Zoom... nhờ đó giáo viên và học sinh chỉ cần đăng nhập bằng một tài khoản để tham gia lớp học.

MegaSchool là cung cấp giải pháp tổng thể cho việc dạy và học trực tuyến trong đó có chức năng tích hợp các ứng dụng phổ biến như Google Meet, MS Teams, Zoom...

MegaSchool tích hợp các ứng dụng phổ biến như Google Meet, MS Teams, Zoom...

Trọng tâm của MegaSchool nằm ở Hệ thống quản lý học tập (Learning Management System - LMS) với đầy đủ chức năng quản lý học sinh, quản lý học liệu và quản lý toàn bộ quá trình học tập của học sinh. Cấu phần quan trọng khác là Hệ thống bài giảng số (digital lessons) theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo với tính tương tác cao và hình thức thể hiện sinh động. Hệ thống hiện có kho bài tự luyện hơn 50.000 câu hỏi cho môn Toán và Khoa học cho 12 khối để học sinh làm và nộp bài tập, báo cáo ngay trên nền tảng này. Ngoài ra, MegaSchool còn tích hợp 789.vn – một trong những nền tảng trắc nghiệm trực tuyến lớn nhất Việt Nam cho học sinh phổ thông với trên 500.000 câu hỏi.

Lớp học trực tuyến (live class) có chức năng ghi lại bài giảng (record) để học sinh có thể xem lại và công cụ điểm danh trực tuyến. Với băng thông lớn và tốc độ đường truyền ổn định vì sử dụng các máy chủ trong nước, việc dạy và học trực tuyến sẽ dễ dàng hơn đối với người dạy và người học..

Với băng thông lớn và tốc độ đường truyền ổn định, việc dạy và học trực tuyến sẽ dễ dàng hơn.

Với băng thông lớn và tốc độ đường truyền ổn định, việc dạy và học trực tuyến sẽ dễ dàng hơn.

Ông Đào Minh Anh - Giám đốc công nghệ của nền tảng này chia sẻ: "MegaSchool là một giải pháp tối ưu cho phương pháp học tập kết hợp (blended learning) và là lựa chọn tốt trong tình huống có dịch bệnh. Nền tảng này không chỉ giúp nhà trường chủ động trong việc quản lý và bảo đảm chất lượng dạy và học khi chuyển sang trực tuyến, mà còn khích lệ học sinh tự học và tạo cho mình lộ trình học tập phù hợp với khả năng và sở thích của mình".

Cũng theo ông Minh Anh, MegaSchool có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào của hàng triệu học sinh, cập nhật nhanh chóng nội dung học tập và linh hoạt trong việc điều chỉnh khung chương trình. Bên cạnh đó, hệ thống cũng có khả năng kết nối tới các Sở Giáo dục của các tỉnh, thành phố để đảm bảo tính đồng bộ cho việc quản lý.

Thế Đan

MegaSchool là sản phẩm của Khối công nghệ giáo dục (EdTech) thuộc Tập đoàn Giáo dục EQuest, một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam với hơn 110.000 học viên theo học mỗi năm tại các đơn vị thành viên, bao gồm: các trường phổ thông, các trường đại học, cao đẳng dạy nghề, dạy ngoại ngữ cùng các nền tảng công nghệ giáo dục. Tháng 6, EQuest nhận đầu tư từ KKR – Một trong những quỹ đầu tư lớn nhất tại Mỹ hiện nay.

Thông tin thêm về MegaSchool tại đây, hotline: 1900 234 582


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...