Danh sách bài viết

Gần 340 sinh viên Y Hà Nội vào Bình Dương chống dịch

Cập nhật: 25/10/2023

Các giảng viên thuộc chuyên ngành hồi sức cấp cứu, nội khoa, nhi khoa, kỹ thuật y học và điều dưỡng. Trong khi đó, sinh viên đều đang học năm cuối hệ bác sĩ y khoa, cử nhân điều dưỡng, y tế công cộng, y học cổ truyền.

Đặc biệt, trong số sinh viên tham gia chi viện Bình Dương lần này có 30 em hệ y học dự phòng, từng tham gia chống dịch ở Bắc Ninh. Vừa hết cách ly, các em đã tình nguyện tiếp tục lên đường.

Đoàn cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội lên đường vào Bình Dương sáng 6/7. Ảnh: Giang Huy.

Đoàn cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội lên đường vào Bình Dương sáng 6/7. Ảnh: Giang Huy.

GS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội, cho biết đây là đợt xuất quân chi viện với số lượng lớn nhất và xa nhất của trường trong năm 2021. Với hơn 330 cán bộ, sinh viên, đoàn sẽ chia thành 14 nhóm, có nhiệm vụ điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn một triệu dân ở ba thành phố, hai thị xã của Bình Dương.

Khác với các lần hỗ trợ trước ở Bắc Ninh, lần này đoàn còn có 50 sinh viên năm cuối hệ điều dưỡng. Nhóm này có nhiệm vụ trực tiếp chăm sóc bệnh nhân trong các cơ sở y tế tại Bình Dương.

Nhắc nhở sinh viên, giảng viên trước khi lên đường, thầy Văn nhấn mạnh đoàn sẽ làm việc theo sự chỉ đạo của Sở Y tế Bình Dương. Mọi người cần tuyệt đối tuân thủ sự chỉ đạo của địa phương. Dự kiến thời gian hỗ trợ là 45 ngày.

"Tất cả cán bộ, sinh viên chi viện Bình Dương đều đã được tiêm hai mũi vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệm âm tính với Covid-19. Nhà trường đã tổ chức đào tạo, tập huấn bài bản về truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm và chăm sóc điều dưỡng bệnh nhân Covid-19 cho đoàn", thầy Văn nói, tin tưởng đoàn chi viện hoàn thành tốt nhiệm vụ, sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm thực tế.

30 trong số gần 340 sinh viên chi viện Bình Dương đợt này từng chi viện Bắc Ninh. Ảnh: Giang Huy.

30 trong số gần 340 sinh viên chi viện Bình Dương đợt này từng chi viện Bắc Ninh. Ảnh: Giang Huy.

Trước đó một ngày, lãnh đạo Đại học Y Hà Nội đã bay vào Bình Dương xem xét lại công tác chuẩn bị, thống nhất kế hoạch với UBND tỉnh, Sở Y tế, CDC và các huyện, thị xã, đồng thời rà soát toàn bộ thiết bị, đồ bảo hộ.

Trong tháng 5 và 6, trước khi chi viện Bình Dương, Đại học Y Hà Nội đã tổ chức ba đợt chi viện Bắc Ninh chống dịch. Lãnh đạo nhà trường đều đi tiền trạm kỹ lưỡng, đảm bảo cử cán bộ, sinh viên đúng, đủ, đáp ứng nhu cầu địa phương.

Bình Dương hiện là một trong những tỉnh bùng phát dịch mạnh nhất ở phía nam. Trong làn sóng dịch thứ tư, tỉnh ghi nhận 858 ca Covid-19, riêng hôm nay 92 ca.

Dương Tâm - Giang Huy


Nguồn: /

Học viện Hành chính quốc gia tại TP.HCM tuyển sinh ĐH ra sao?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng tuyển sinh Học viện Hành chính quốc gia ban hành thông báo tuyển sinh ĐH hình thức chính quy năm 2024 cho phân hiệu tại TP.HCM. Cách thức xét tuyển ĐH của học viện...

Tập huấn sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp

Giáo dục và đào tạo

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) trân trọng thông báo Chương trình tập huấn về quyền sở hữu công nghiệp trí do ITPC phối hợp cùng Công ty Luật TNHH...

Tuyển sinh lớp 10: Cẩn trọng khi học thêm nhiều giáo viên cho một môn

Giáo dục và đào tạo

Học thêm nhiều ca/ngày bên cạnh học chính khóa và học nhiều thầy cô/môn sẽ khiến học sinh quá tải mà chưa hẳn đã hiệu quả nếu không có phương pháp học tập...

Trường THCS thứ 6 của TP.HCM công bố cách thức khảo sát tuyển sinh lớp 6

Giáo dục và đào tạo

Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của huyện Hóc Môn (TP.HCM), Trường THCS Nguyễn An Khương là trường duy nhất của huyện sẽ tổ chức khảo sát đánh giá năng lực tuyển sinh lớp 6 năm 2024 vào ngày...

Xét tuyển tài năng ĐH Bách khoa Hà Nội: 5 ngành dự báo điểm chuẩn ngất ngưởng

Giáo dục và đào tạo

Nếu thí sinh không có chiến thuật tốt về việc đăng ký xét tuyển thì các em có thể trượt cả 2 nguyện vọng xét tuyển tài năng.

Cụ ông 87 tuổi ở miền Tây dự thi thạc sĩ

Giáo dục và đào tạo

Vợ mất sớm vì bệnh nan y, sau khi lo cho 4 người con khôn lớn, ăn học đàng hoàng, cụ Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đi thi thạc sĩ để thực hiện ước mơ dang dở thời trai trẻ.

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Các thắng lợi quân sự

Giáo dục và đào tạo

Vào lúc 16 giờ 30 ngày 25.5, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn thi số 4 của môn lịch sử trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm...

Doanh nghiệp trả lương hàng chục triệu đồng cho sinh viên mới tốt nghiệp

Giáo dục và đào tạo

Nhiều doanh nghiệp đang tuyển dụng các vị trí công việc dành cho sinh viên mới tốt nghiệp hoặc có 1 năm kinh nghiệm trở lên với mức lương hấp dẫn.

Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn được hỗ trợ 2,5 tỉ đồng

Giáo dục và đào tạo

Tại lễ tổng kết năm học 2023-2024, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Quảng Ngãi) được các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 2,5 tỉ đồng.

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Những lỗi học sinh hay mắc phải

Giáo dục và đào tạo

Vào lúc 18 giờ 30 ngày 25.5, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn thi số 4 của môn ngữ văn trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm...